บันเทิง

‘พิ้งกี้’ แฮปปี้ ทำมือรูปหัวใจทักทายสื่อ หลังศาลให้ประกันตัว วางหลักทรัพย์ 5 ล้านบาท

โดย chutikan_o

1 ธ.ค. 2565

235 views

วานนี้ (30 พ.ย.65) เวลาประมาณ 15.40 น. ที่ศาลอาญา ถ.รัชดา ศาลอ่านคำสั่งที่ทนายความ ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ต่อศาลอาญา ขอปล่อยชั่วคราว น.ส.สาวิกา ไชยเดช หรือ พิ้งกี้ จำเลยที่ 7 ในคดี Forex-3D ซึ่งในชั้นพิจารณาคดี ทนายความยื่นคำร้องเสนอหลักทรัพย์แคชเชียร์เช็ค 5 ล้านบาทให้ศาลพิจารณา ทั้งนี้ ในการยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว ไม่มีรายชื่อแม่ของพิ้งกี้อยู่ในคำร้อง


ศาลอาญาพิจารณาแล้วเห็นว่า พิ้งกี้ให้การปฎิเสธ โดยยืนยันชั้นตรวจพยานหลักฐาน ว่าเป็นเพียงนักลงทุน มีพยาน 8 ปาก วงเงินเป็นหลักประกันน่าเชื่อถือ จึงอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวระหว่างพิจารณา โดยตีประกันวงเงิน 5 ล้านบาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร หากเปลี่ยนถิ่นที่อยู่ให้แจ้งต่อศาลภายใน 7 วัน รวมทั้งให้รายงานตัวต่อศาลทุกเดือน จนกว่าจะมีเหตุเปลี่ยนแปลง และให้แจ้งตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ทราบด้วย และไม่ต้องใส่กำไล EM โดยมีการออกหมายปล่อยส่งที่ทัณฑสถานหญิงกลางในช่วงค่ำเมื่อวานนี้


ต่อมาภายหลังศาลอาญามีคำส่งปล่อยชั่วคราว บรรยากาศที่ด้านหน้าประตูทัณฑสถานหญิงกลาง เต็มไปด้วยสื่อมวลชนที่มาปักหลักทำข่าว


ก่อนที่ในเวลาประมาณ 19.15 น. ราชทัณฑ์ปล่อยตัว พิ้งกี้ โดยมีรถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์สีขาว ของทนายความขับเข้าไปรับตัวออกมา โดยพิ้งกี้สวมใส่เสื้อเชิ้ตลายสีขาว มัดผมรวมตึง สวมแมสก์ และเมื่อรถยนต์ขับออกมา พิ้งกี้ไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด มีเพียงการโบกมือ/ไหว้ พร้อมกับทำมือรูปหัวใจ ทำสัญลักษณ์ไอเลิฟยูทักทายสื่อมวลชน ก่อนขับรถออกไปในทันที


ทั้งนี้ มีรายงานว่า พิ้งกี้ถูกฟ้องเป็นจำเลยในคดีดังกล่าว โดยศาลอาญายกคำร้องประกันตัว และถูกนำตัวส่งเข้าทัณฑสถานหญิงกลางในทันที พร้อมกับจำเลยรวม 19 ราย เมื่อวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา ก่อนจะมีคำสั่งให้ปล่อยชั่วคราววานนี้ (30 พ.ย. 65) รวมถูกควบคุมอยู่ในเรือนจำ 105 วัน

คุณอาจสนใจ