บันเทิง

โผล่ข้ามลาว! ‘โตโน่’ หารือแนวทางช่วยเหลือโรงพยาบาลคำม่วน

โดย chutikan_o

29 พ.ย. 2565

274 views

สำหรับ ‘โตโน่ ภาคิณ’ เมื่อวันที่ 28 พ.ย. ก็ได้เดินทางไปที่จังหวัดนครพนม และโดยสารเรือข้ามฟากข้ามไปที่ แขวงคำม่วน ฝั่งลาว พร้อมผู้จัดการส่วนตัว เพื่อประชุมหารือกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลท่าแขก แขวงคำม่วน เพื่อวางแนวทางช่วยเหลือ ในการจัดซื้ออุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ ตามโครงการ “หนึ่งคนว่าย หลายคนให้” ซึ่งได้รับเงินบริจาคกว่า 87 ล้านบาท

การเดินทางมาของโตโน่ครั้งนี้ เป็นการเดินทางมาแบบส่วนตัว ไม่มีการแจ้งประสานงานกับทางจังหวัดนครพนม หรือแจ้งข่าวผ่านสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการ มีเพียงการโพสต์ผ่านไอจีส่วนตัวว่า จะมีการเดินทางมามาประชุม ร่วมกับโรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว ในระหว่างวันที่ 28 -29 พฤศจิกายน 2565 เกี่ยวกับการหารือแนวทางการสนับสนุนจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ทั้ง 2 โรงพยาบาล

โตโน่ เผยว่า ดีใจมากที่ได้เดินทางไปร่วมหารือพูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว โดยในเบื้องต้นมีการเสนออุปกรณ์การแพทย์ ส่วนใหญ่เป็นเครื่องอัลตร้าซาวด์ เครื่องเอกซเรย์ รวมกว่า 25 รายการ ซึ่งยังไม่สรุปงบประมาณ ต้องไปพิจารณาหารือในส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อสรุปตัวเลขงบประมาณอีกที แต่ยืนยันว่าล้วนแต่มีความจำเป็นทุกอย่าง และจะไปหารือกับโรงพยาบาลนครพนมในวันนี้

พร้อมขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุน บริจาคช่วยเหลือ ยืนยันว่าทุกบาททุกสตางค์จะเป็นสิ่งสำคัญ ในการสนับสนุนด้านการแพทย์ทั้ง 2 โรงพยาบาล ส่วนฤกษ์บวช กำหนดเป็นวันที่ 9 มกราคม 2566 ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม รวม 7 วัน และจะมีการเดินทางไปจำวัดที่วัดพระธาตุศรีโคตรบอง แขวงคำม่วน ด้วย และจะกลับมาลาสิกขาที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ในวันที่ 15 มกราคม 2566



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/XGkIneysPJU

คุณอาจสนใจ

Related News