บันเทิง

วงการบันเทิงเศร้า ‘ลินดา ค้าธัญเจริญ’ จากไปอย่างสงบ หลังต่อสู้อาการป่วยนานหลายปี

โดย chutikan_o

28 พ.ย. 2565

39 views

วงการบันเทิงต้องพบกับความสูญเสียอีกครั้ง กับการจากไปของนักแสดงรุ่นใหญ่มากฝีมือ ‘ลินดา ค้าธัญเจริญ’ วัย 66 ปี ที่จากไปอย่างสงบเมื่อวานนี้ หลังจากต้องนอนติดเตียง ต่อสู้กับอาการป่วยมานานถึง 18 ปี โดยเมื่อวานนี้ ‘ตุ๊ก เดือนเต็ม สาลิตุล’ ซึ่งเป็นเพื่อนรักของลินดา ได้ออกมาโพสต์แจ้งข่าวเศร้าถึงการจากไปของเพื่อนรักว่า


“อาลัยรัก ลินดา ค้าธัญเจริญ 27 พฤศจิกายน 2565 หมายเหตุ : รดน้ำศพ ณ วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2565 เวลา 16.00 น.จากนั้นสวดพระอภิธรรมตั้งแต่วันที่ 28 – 30 พฤศจิกายน 2565 (รวม 3 วัน)


ในช่วงชีวิตหนึ่งของคนเรา  ต่างเดินทางผ่านช่วงเวลาที่สวยงาม ช่วงเวลาที่ทุกข์ร้อน ผ่านร้อนผ่านหนาว จนถึงก้าวสุดท้ายของชีวิต


ลินดาเพื่อนรักได้เดินทางผ่านทุกสิ่งดังกล่าวมาแล้วอย่างสวยสง่างาม ในวันที่ลินดามีชื่อเสียงเป็นดาราอันดับหนึ่งของประเทศ ลินดาสวยเก๋ที่สุดเป็นที่รักของทุกคน จนถึงวันนี้ลินดาก็ยังสวยที่สุด ใบหน้าอิ่มสวยไม่มีเปลี่ยนแปลง


ก้าวสุดท้ายในโลกมนุษย์ของดาจบลงแล้ว ขอให้ก้าวใหม่ของดาเดินทางสู่ภพภูมิที่สวยงาม ในโลกใบใหม่ที่พวกเราต่างต้องเดินทางไปถึงด้วยกันทุกคน


ขอบคุณดาเพื่อนรัก และขอบคุณสวงสวรรค์ ที่อนุญาตให้ตุ๊กได้ทำหน้าที่เพื่อนที่ดี เป็นกัลยาณมิตรต่อกันตลอดระยะเวลา 18 ปีเต็ม จนวันสุดท้ายของชีวิต รักและระลึกถึงลินดาเพื่อนรักเสมอ #restinpeace #ลินดาค้าธัญเจริญ #หลับให้สบาย  #ในสัมปรายภพ #จะอยู่ในความทรงจำตลอดไป”


ตุ๊ก เดือนเต็ม ได้เผยถึงสาเหตุการเสียชีวิตของลินดากับทางข่าวสดว่า ลินดาเสียชีวิตจากภาวะปอดติดเชื้อ เมื่อเวลา 07.40 น. ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ซึ่งตอนนั้นไม่ได้อยู่ด้วย แต่คุณเล็กซึ่งเป็นคนที่เฝ้าลินดา ได้โทรศัพท์มาแจ้ง ซึ่งก่อนหน้านี้ ลินดาเริ่มมีอาการหายใจไม่ค่อยดี ความดันตก จึงนำตัวส่งมาที่โรงพยาบาลจุฬาฯ และได้แอดมิทตั้งแต่วันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา


และเพิ่งมีโอกาสไปเยี่ยมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา อาการที่เห็น ก็คือไม่ค่อยดี ไม่ค่อยรู้สึกตัวแล้ว ลืมตาได้บ้าง แต่มีอาการเบลอ เนื่องจากค่าไตสูงมาก ร่างกายไม่สามารถขับของเสียออกมาได้ และไม่สามารถรับอะไรได้แล้ว สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากปอดติดเชื้อ ส่วนโรคมะเร็งและโรคอื่นๆ หายไปหมดแล้ว ลินดาไม่ได้เป็นมะเร็งมานานแล้ว แต่เป็นผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งจะต้องมีการเจาะคอตั้งแต่ตอนที่เป็นมะเร็ง รวมถึงให้อาหารทางหน้าท้องด้วย โอกาสที่จะมีการติดเชื้อเป็นไปได้ง่าย


ตุ๊ก เดือนเต็ม บอกว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา ดูแลทุกข์สุขของเพื่อนคนนี้มาตลอด ไม่เคยปล่อยมือเขาเลย พอถึงวันนี้ที่เพื่อนรักจากไป ก็รู้สึกใจหาย เพราะเคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ 2 – 3 ครั้งแล้ว แต่ก็ผ่านมาได้ทุกครั้ง แต่จริงๆ ก็ดีใจ เพราะว่าการที่เขานอนอยู่แบบนั้น เหมือนการรับกรรม มันเป็นความทุกข์ ถ้าคนที่จากไปอย่างมีความสุขเขาเรียกว่าหมดบุญ แต่คนที่จากไปอย่างมีความทุกข์เขาเรียกว่าหมดกรรม ฉะนั้นวันนี้ก็ถึงเวลาแล้วที่เขาจะได้เดินทางไปในที่ดีๆ ไม่ต้องนอนอยู่บนเตียง และไม่มีอะไรต้องห่วง สิ่งที่อยากจะบอกเพื่อนก็คือ วันนี้เพื่อนมีความสุขจริงๆ แล้ว ได้บอกบินโบยบินไปแล้ว เปลี่ยนเสื้อผ้าให้สวยสดงดงามแล้ว ภาพจำที่ไม่เคยลืมเลยของเพื่อนคนนี้ก็คือรอยยิ้มและน้ำเสียงคำพูดของเขาที่ไม่เหมือนใคร


จะมีพิธีรดน้ำศพในวันนี้ (28 พ.ย.) เวลา 16.00 น. ที่ศาลา 3 วัดพระศรีมหาธาตุบางเขน และจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมในเวลา 17.30 น. ไปจนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน จากนั้นวันที่ 1 ธันวาคม จะมีพิธีประชุมเพลิงในเวลา 16.00 น.


สำหรับประวัติ ลินดา ค้าธัญเจริญ ชื่อเล่น ดา เกิดเมื่อวันที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2499 เป็นนักแสดง และนางแบบชาวไทย มีผลงานสร้างชื่อจากภาพยนตร์เรื่อง “แก้ว” ของ ‘เปี๊ยก โปสเตอร์’ แสดงร่วมกับ ‘ทูน หิรัญทรัพย์’ เมื่อปี พ.ศ. 2523 และผลงานเรื่อง “ผู้หญิงคนนั้นชื่อบุญรอด” เมื่อ พ.ศ. 2528 และมีผลงานด้านละครและเดินแบบมาต่อเนื่อง


ลินดาเคยได้รับรางวัลตุ๊กตาทอง ทีวีมหาชน นักแสดงนำฝ่ายหญิงยอดนิยม พ.ศ. 2525 จากละคร “สงครามพิศวาส” ทางช่อง 3 โดยได้รับรางวัลคู่กับ ‘รัชนู บุญชูดวง’ จากละคร “พรหมไม่ได้ลิขิต” ทางช่อง 9 จากการโหวตโดยผู้อ่านหนังสือพิมพ์ บ้านเมือง ทั่วประเทศ


ระหว่างนั้น ลินดาได้พบรักและแต่งงานกับนักธุรกิจเพชรพลอย ก่อนจะหันไปร่วมหุ้นกับสามีทำธุรกิจส่วนตัวเกี่ยวกับจิวเวลรี่และซาลอน ทำให้หายไปจากวงการบันเทิง แต่สุดท้ายชีวิตคู่ก็ล้มเหลว ต้องแยกทางกัน


ต่อมาในปี 2547 ลินดาเกิดอุบัติเหตุหกล้มในห้องน้ำ เส้นเลือดในสมองแตก ทำให้เป็นอัมพฤกษ์นอนติดเตียงมานานถึง 13 ปี และสามารถกลับมารักษาตัวที่บ้านได้ เมื่อปี 2563 แต่พออาการเริ่มดีขึ้นบ้าง ลินดาก็ตรวจพบว่าป่วยเป็นมะเร็งที่บริเวณโคนลิ้น แต่ก็รักษาโรคมะเร็งจนหายนานแล้ว แต่ก็ยังนอนเป็นผู้ป่วยติดเตียงเรื่อยมา จนกระทั่งจากไปอย่างสงบเมื่อช่วงเช้าวานนี้

คุณอาจสนใจ

Related News