บันเทิง

‘คริส พีรวัส’ ตาแห้งรุนแรง เหตุเล่นเกม-ติดโทรศัพท์ ตอนนี้หักดิบ ต้องรักษาตลอดชีวิต

โดย paweena_c

25 พ.ย. 2565

210 views

‘คริส พีรวัส’ ตรวจพบเป็นอาการตาแห้งรุนแรง เหตุเล่นเกมส์ ติดโทรศัพท์ ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ ตอนนี้หักดิบเลิกเล่นเกมส์แล้ว


เรื่องของนักแสดงวัยรุ่นหนุ่ม ‘คริส พีรวัส’ ที่ล่าสุดมีอาการเกี่ยวกับสายตา จนน่าเป็นห่วง เลยอยากนำมาเสนอเพื่อจะได้เตือนทุกคนให้ใช้สายตาอย่างระวังกัน ซึ่งวันก่อนได้มีโอกาสเจอหนุ่ม ‘คริส’ ในงานเปิดตัวธุรกิจอาหารเสริม “Jojoe Veggies” ของตัวเอง


‘คริส’ ก็ได้เผยถึงอาการเกี่ยวกับตาของตัวเองว่า ตรวจพบเป็น “โรคตาแห้ง” โดยจุดเริ่มต้นเกิดจากการใช้สายตาผิดวิธีมากเกินไป ทั้งการติดโทรศัพท์ ชอบเล่นเกมส์มือถือในที่ที่มีแสงน้อยเป็นเวลานาน จนเกิดเป็นอาการตาแห้งมาก ถึงขึ้นเวลาที่กระพริบตา ทำให้เปลือกตา ไปขูดกับตาขาวจนเป็นแผล และเกิดการอักเสบขึ้น


ถึงขั้นมีช่วงที่นอนไม่ได้ 7 คืนติด เพราะตาแห้งมากจนแสบ ต้องวิ่งไปหาหมอกลางดึก ซึ่งพอไปให้คุณหมอตรวจ ก็พบว่าในตาขาวมีแผลเยอะมาก ตอนนี้ก็รักษาได้วิธีเดียวคือ ใช้ยาหยอดตาทุกครั้งที่รู้สึกว่าตาแห้ง ซึ่งหมอก็บอกมาว่าถ้าอาการหนักกว่าอาจเกิดภาวะกระจกตาทะลุได้



‘คริส’ บอกว่าตอนนี้ปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิตแบบหักดิบเลย เลิกเล่นเกมส์ไปเลย ทีวีที่บ้านก็ไม่ได้เปิดดูมาเป็นเดือนแล้ว ตั้งแต่เริ่มเข้ารับการรักษา ซึ่งคุณหมอบอกว่าแผลในตาอาจจะรักษาให้หายได้ แต่อาการตาแห้ง ตอนนี้ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ คงต้องใช้ยาหยอดตาไปตลอด 


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/0ijLQAUxCl0

คุณอาจสนใจ

Related News