บันเทิง

อาลัย 'ปิยะ ตระกูลราษฎร์' ส่งครูบ้านนอกสู่สวรรค์ 'ไก่ ปริศนา' มอบโกศเบญจรงค์ทองคำให้ครอบครัว

โดย thichaphat_d

7 พ.ย. 2565

523 views

บรรยากาศของพิธีฌาปนกิจศพของ นายปิยะ ตระกูลราษฎร์ อดีตนักแสดงและนักแต่งเพลงชื่อดัง ที่ป่วยด้วยโรคมะเร็ง และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา

โดยบรรยากาศของพิธีฌาปนกิจศพ ที่วัดจินดาราม ต.ตลาดจินดา อ.สามพราน จ.นครปฐม มีเหล่าเพื่อนพี่น้องในวงการบันเทิง ทั้งวงการเพลง วงการมวย วงการนักแต่งเพลง วงการลูกทุ่ง แฟนเพลงและญาติสนิทจำนวนมากมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง อาทิ ยิ่งใหญ่ อายะนันท์, สยามปิ่น ศิลป์ชัย รายการศึกอัศวินดำ, สุรศรี ผาธรรม ผู้กำกับครูบ้านนอก, ไก่-ปริศนา วงศ์ศิริ, เจ๋ง ดอกจิก, ดู๋ ดอกกระโดน, วาสนา ประสิทธิเวช, อำภา ภูสิทธิ์, เด่นชัย สายสุพรรณ รองนายกสมาคมลูกทุ่งแห่งประเทศไทย

ทั้งนี้ ไก่-ปริศนา วงศ์ศิริ กัลยาณมิตรที่ดี และเป็นที่มาของเพลงไก่จ๋า ที่ปิยะเป็นผู้แต่ง ได้นำโกศเบญจรงค์ทองคำเขียนลายมามอบให้กับครอบครัวตระกูลราษฎร์ ซึ่งโกศเบญจรงค์ทองคำนี้ เขียนด้วยทองคำ 96.5 เป็นทองคำบริสุทธิ์

ส่วนสีเขียวที่ลงลายเป็นกิ่งก้านใบของใบไม้ คือ วันพุธ ซึ่งเป็นวันเกิดของปิยะ และลายดอกไม้สีชมพู เพราะปิยะชอบสีชมพู สีอ่อนหวาน จึงได้วาดออกมาให้เป็นดอกไม้สีสวย และมีกิ่งก้านใบ และในวาระสุดท้ายนี้ เพื่อส่งดวงวิญญาณไปสู่สรวงสวรรค์


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/-I15oPYJ150

คุณอาจสนใจ

Related News