บันเทิง

พระราชทานเพลิงศพ ‘สรพงศ์ ชาตรี’ คนบันเทิงร่วมอาลัย คู่ชีวิตเปิดใจ พร้อมสานต่อเจตนารมณ์ที่สร้างไว้

โดย thichaphat_d

7 พ.ย. 2565

18 views

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปยัง เมรุชั่วคราว มูลนิธิสมเด็จพระพุฒาจารย์(โต พรหมรังสี) เมตตาบารมี อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ในการพระราชทานเพลิงศพ นายกรีพงศ์ เทียมเศวต หรือ นายสรพงศ์ ชาตรี ซึ่งถึงแก่กรรมด้วยโรคมะเร็งปอด เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2565 สิริอายุ 73 ปี

ขณะที่บรรยากาศในงาน มีบุคคลสำคัญในวงการบันเทิง อาทิ หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล / หม่อมกมลา ยุคล ณ อยุธยา / เพชรา เชาวราษฎร์ / พิศมัย วิไลศักดิ์ / ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ / สุประวัติ ปัทมสูตร / วินัย พันธุรักษ์ และอีกมากมาย รวมถึง แฟนหนัง แฟนละคร เดินทางมาร่วมไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก และพร้อมใจถ่ายภาพกับรูปภาพของสรพงศ์ ชาตรี ที่หน้าเมรุชั่วคราว ซึ่งจัดทำขึ้นเป็นเมรุขนาดใหญ่ มีสัญลักษณ์เป็นลายไทย วัฒนธรรมทางภาคเหนือ ครอบด้วยวัวสีขาวตัวใหญ่ และมีวัวบริวารอีก 9 ตัว โดยนักษัตรรูปวัว แสดงถึงปีฉลู ซึ่งเป็นปีเกิดของสรพงศ์ ชาตรี

โดยดวงเดือน จิไธสงค์ ภรรยาคู่ชีวิตของสรพงศ์ ได้เผยความรู้สึกที่มีต่อสามีว่า วันนี้พยายามอย่างเต็มที่ในการเตรียมงานพระราชทานเพลิง ส่งสรีระร่างของพี่เอก สรพงศ์ ให้ดีที่สุดเท่าที่ผู้หญิงคนหนึ่ง ในฐานะภริยา และในฐานะคู่ชีวิต สามารถจะทำได้ ส่วนการดำเนินงานสานต่อเจตนารมณ์เกี่ยวกับมูลนิธิสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) เมตตาบารมี ที่พี่เอกได้วางแนวทางและจัดสรรเอาไว้แล้ว ตนเองก็จะสืบสาน เดินตามแนวทางที่พี่เอกวางไว้ให้ โดยคณะกรรมการมูลนิธิฯ ทุกคน เจ้าหน้าที่ทุกคน และทางพระ ก็ยังคงเดิม แต่จะมีคนมาช่วยดูแลเพิ่มขึ้นเพื่อที่จะสืบสานงานที่พี่เอกได้ทำไว้ให้สำเร็จตามที่ได้ตั้งปณิธานไว้

และสำหรับลูกศิษย์สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ทุกคนทุกท่าน รวมถึง กัลยาณมิตร กัลยาณธรรม แฟนคลับ แฟนหนังแฟนละคร ของพี่เอกขอบอกว่า ทุกอย่างยังเหมือนเดิม เคยแวะเวียนมาที่นี่อย่างไร ตนเองก็ยังอยู่ที่นี่ ยังอยู่สืบสานงานทุกอย่างที่พี่เอก และทุกๆ ท่านเคยทำร่วมกันไว้ ตนเองจะอยู่จะคอยต้อนรับทุกท่านอยู่เสมอ เพื่อมาร่วมสืบสานงานที่พี่เอกทำค้างเอาไว้ให้สำเร็จ



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/GP7xpcrBPX4

คุณอาจสนใจ

Related News