บันเทิง

'แอ๊ด คาราบาว' หอบดอกไม้ธูปเทียน ย่องขอขมาพ่อเมืองสุพรรณฯ รับปากจะแต่งเพลงให้ทุกจังหวัด

โดย nattachat_c

1 พ.ย. 2565

321 views

วานนี้ (31 ต.ค. 650) เวลา 16.00 น. 'แอ๊ด คาราบาว' หรือ นายยืนยง โอภากุล ศิลปินเพื่อชีวิตชื่อดัง ได้เดินทางมาเข้าพบ นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป แอ๊ดคาราบาวขอขมาผู้ว่าที่ห้องทำงานชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี


โดยนำพาน ดอกไม้ ธูปเทียน ช่อดอกไม้ มาขอขมา เพื่อขอโทษผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี โดยมีทีมงานของแอ๊ด คาราบาว มาถ่ายทำคลิป โดยไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไป ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง


ต่อมา นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เปิดเผยว่า แอ๊ด คาราบาว ได้เข้ามาขอโทษว่าได้ทำผิดไป และขออภัย ตนจึงได้ขอให้ แอ๊ด คาราบาว ไปดำเนินการเพื่อทำความเข้าใจกับสื่อมวลชน และพี่น้องประชาชนได้รับทราบ เป็นการที่มาขอโทษในวันนี้ด้วย


ส่วนเรื่องคดีก็ยังต้องเดินหน้าต่อไป และต้องดูว่า แอ๊ด คาราบาว ได้ทำตามที่ได้คุยกันไว้หรือไม่ หลังพูดคุยขอโทษกันแล้ว แอ๊ด คาราบาว ได้ร้องเพลงหนุ่มสุพรรณให้ฟัง 1 ท่อน ร้องเพลงนี้ เพราะเราเป็นคนบ้านเดียวกัน พร้อมกับมอบกีตาร์ให้ 1 ตัว แต่ตนไม่ได้รับมอบกีตาร์ไว้ เพราะเล่นไม่เป็น


ทั้งนี้ ตนยังพูดคุยกับ แอ๊ด คาราบาว ให้มาช่วยทาง จ.สุพรรณบุรี เพราะเป็นคนสุพรรณบุรี เรามีโครงการที่จะสมัครเป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านดนตรีของยูเนสโก อยากให้ทางแอ๊ดได้มีโอกาสมาช่วย เพราะว่าสายธารดนตรีเรา 5 สายธาร และเพลงเพื่อชีวิตเป็นหนึ่งใน 5 สายธารดนตรีของสุพรรณบุรี ทางแอ๊ดก็รับปากและยินดีจะมาช่วย


สำหรับเรื่องนี้ ส่วนตัว ตนให้อภัยอยู่แล้ว แต่เราติดตรงตำแหน่งผู้ว่า ก็ต้องให้เขาแสดงขอโทษผู้ว่าทั่วประเทศด้วย ซึ่งวันนี้แอ๊ดก็พูดจะแต่งเพลงให้กับทุกจังหวัด เป็นลักษณะเพลงเล่าประวัติศาสตร์ ก็ต้องรอดูว่าจะทำได้จริงหรือไม่


ด้าน พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภาค 7 เปิดเผยว่า สำหรับ เรื่องคดีได้มอบหมายให้ ผู้บังคับการตำรวจภูธรสุพรรณบุรี และผกก.สภ.สองพี่น้อง ได้รับคำร้องทุกข์ไว้เรียบร้อย และสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้งกำนันพุกที่จัดงาน รวมทั้งที่เกิดเหตุทั้งหมด ซึ่งเรามีพยานหลักฐานเพียงพอ ที่แอ๊ด คาราบาว ได้กระทำผิดจริง และเราได้ออกหมายเรียกไป 2 ครั้ง แล้ว และวันนี้ทราบว่า แอ๊ดจะเดินทางมาขอโทษ ยอมรับผิดที่กระทำผิดไป


ในส่วนที่แอ๊ดจะต้องทำต่อไปนั้น แอ๊ดได้พูดคุยกับ ผวจ.สุพรรณบุรีไว้แล้วตามเงื่อนไข ถ้าทำตามเงื่อนไข ก็จะถอนคำร้องทุกข์ ส่วนการดำเนินคดีก็ต้องดำเนินการต่อไป และจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และถือว่าเป็นเรื่องที่ดี


แต่ท่าน ผวจ.อยู่ในตำแหน่งพ่อเมืองสุพรรณบุรี รู้สึกได้ว่าการกระทำนี้ดูหมิ่นในองค์กร ซึ่งทาง แอ๊ด คาราบาว ก็รับปากเงื่อนไขที่จะมีการแต่งเพลงให้ผู้ว่าทุกจังหวัด ซึ่งก็จะช้าหรือเร็ว ก็ว่ากันไป ส่วนทางคดีก็ดำเนินต่อไป ให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/oWXlVQM1xRE

คุณอาจสนใจ

Related News