บันเทิง

นักแสดงเกาหลี ‘อีจีฮัน’ เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรม ‘อิแทวอน’ ด้านดาราไทย ‘วิว - บี’ ปลอดภัยดี

โดย chutikan_o

31 ต.ค. 2565

204 views

โศกนาฏกรรมสุดเศร้าที่อิแทวอน กรุงโซล เกาหลีใต้ ที่มีนักท่องเที่ยวไปฉลองวันฮาโลวีน แต่กลับเกิดเหตุสลดในช่วงเวลาประมาณ 4 ทุ่ม เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา (29 ต.ค. 65) เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปฉลองวันฮาโลวีนกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในซอยแคบ ใกล้โรงแรมเฮมิลตัน จนเกิดการเบียดเสียดและมีคนล้มลง จึงทำให้เกิดการล้มต่อๆ กันเป็นโดมิโน คนที่ถูกทับขาดอากาศหายใจ มีคนเสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ซึ่งล่าสุดมีรายงานมีผู้เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมครั้งนี้ 153 คน หนึ่งในนั้นมีคนไทย 1 คนด้วย

หนึ่งในผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว คือนักแสดงหนุ่ม ‘อีจีฮัน’ วัย 24 ปี ผู้เข้าแข่งขันจากรายการ Produce 101 ซีซั่น 2 เมื่อปี 2017 และปัจจุบันได้ผันตัวมาเป็นนักแสดง ซึ่งเมื่อวานนี้ต้นสังกัดของอีจีฮันได้ออกมายืนยันข่าวการเสียชีวิตของอีจีฮัน ในเหตุการณ์อิแทวอนเป็นเรื่องจริง พร้อมโพสต์ภาพสีดำ พร้อมข้อความไว้อาลัยด้วย ขณะที่เพื่อนๆ ก็โพสต์ข้อความร่วมไว้อาลัยด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ในคืนเกิดเหตุมีนักแสดงสาวไทย ‘วิว วรรณรท’ และเพื่อนๆ ได้เดินทางไปร่วมฉลองฮาโลวีนที่อิแทวอนด้วยเหมือนกัน โดยวิวได้เช็คอินในไอจีสตอรี่ ซึ่งก็ทำให้แฟนๆ หลายคนเป็นห่วง

ต่อมาวิวก็ได้ออกมาโพสต์แจ้งข่าวผ่านสตอรี่ว่า “วิวปลอดภัยดีนะคะ ตอนนี้กลับถึงที่พักเรียบร้อยแล้ว ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปและขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วยค่ะ ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปและขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วยค่ะ”

วิวได้เผยกับทางช่องวันต้นสังกัดว่า ได้เดินทางไปถึงร้านที่อิแทวอนประมาณ 3 ทุ่ม โดยร้านอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุราว 200 เมตร จากนั้นประมาณ 4 ทุ่ม เจ้าหน้าที่ก็เข้ามาแจ้งในร้านที่เธอนั่งอยู่ว่า ปิดการเข้าอิแทวอน เนื่องจากมีเหตุฉุกเฉินและมีความไม่ปลอดภัยเกิดขึ้น และเห็นว่าด้านนอกมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ แต่ไม่เห็นว่ามีคนบาดเจ็บอยู่ในบริเวณนั้น โดยวิวได้เดินทางออกจากร้านประมาณตี 1 ซึ่งช่วงนั้นเจ้าหน้าที่เริ่มคุมสถานการณ์ได้แล้ว

ขณะที่ ‘บี ปิยวรรณ’ ภรรยาของ ‘พาที สารสิน’ ก็ได้โพสต์รูปฉลองวันฮาโลวีนกับเพื่อนๆ พร้อมเช็คอินที่อิแทวอน หลายคนก็เข้าไปคอมเมนต์ถามด้วยความเป็นห่วง ซึ่งบีก็ได้ออกมาโพสต์แจ้งข่าวในเฟซบุ๊กว่า “ออกจากอิแทวอนแล้วค่า ปลอดภัยดีกะแม่ๆ อีก 5 คน กะลังจะกลับโรงแรมแล้ว ไม่ต้องห่วงค่า”

และล่าสุดก็ได้โพสต์บอกในอินสตาแกรมด้วยว่า “ขอบคุณทุกคนที่ส่งข้อความความห่วงใยที่มาจากทุกช่องทาง FB , IG, Twitter, Line, What’s app หรือ โทรมาถามไถ่ พวกเราปลอดภัยดีค่ะ แต่บอกเลยว่ามันอันตรายจริงๆ เพราะคนเยอะมากๆ (นึกถึงงานสงกรานต์ที่ซอยข้าวสารแต่มี 20 ซอย) ตอนเกิดเหตุ รถพยาบาลและรถตำรวจเข้ามาตลอด เราใช้เวลาออกจากอิแทวอน 2 ชั่วโมงกว่า ด้วยการเดินเท้าเพราะถนนถูกบล็อกหมด และก็เดินทางกลับโรงแรมอย่างปลอดภัย ไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดเหตุการณ์เลวร้ายขนาดนี้ขึ้น ขอแสดงความเสียใจกับทุกชีวิตที่สูญเสียและบาดเจ็บเมื่อคืนด้วยค่ะ My Deepest condolences...”

คุณอาจสนใจ

Related News