บันเทิง

ร้านดังร้อง 'ทนายตั้ม' เปิดคลิปไมค์หอน โต้ดรามา ILLSLICK หลังโพสต์บิดเบือน ทำเสียหายเป็นล้าน

โดย nattachat_c

13 ต.ค. 2565

93 views

จากกรณี ILLSLICK แรปเปอร์ ได้ไปโชว์ที่ผับแห่งหนึ่งย่านรัชดา แต่ได้มีการพาดพิงถึงผับที่ไปเล่นก่อนหน้า ว่าไม่มีการเตรียมการที่ดีพอ รวมถึงทำอุปกรณ์ของตนเองเสียหายราคานับแสน และยังได้โยงไปถึง นักร้องซูเปอร์สตาร์ นักวิ่ง ด้วย


ล่าสุด วานนี้ (12 ต.ค. 65) เวลา 10.30 น. ที่ Sittra Law Firm นายจารุกิตต์ กฤษขจร พร้อมด้วยหุ้นส่วนของร้าน Subscribe และทีมซาวด์ เดินทางมาพบทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เพื่อปรึกษาเรื่องข้อกฎหมาย และได้ชี้แจงข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยบอกว่า สาเหตุหลักที่นักร้องไม่เล่น เพราะมีปัญหาเรื่องไมค์หอน


ด้านนายจารุกิตต์ กลิ่นขจร หุ้นส่วนร้าน Subscribe ยืนยันว่า ทางร้านจัดเตรียมอุปกรณ์เครื่องเสียง และปรับแก้เวที ตามความต้องกรของศิลปินตามสัญญาแล้ว เพราะเป็นศิลปินที่ชื่นชอบโดยส่วนตัว และอยากให้มาแสดงที่ร้านมาก เคยติดต่อไปตั้งแต่เดือนพ.ค.แล้ว


ซึ่งหลังเกิดปัญหา ทางร้านโพสต์ขอโทษ และยอมรับผิดนั้น เพราะอยากให้เรื่องจบ ยอมคืนเงินคนที่มาดู วันนั้นยอมขาดทุนไปกว่าล้านบาท แต่ทางอิลสลิกไม่จบยั งนำเรื่องนี้ไปพูดบนเวทีแสดงที่ร้านอื่น ทำให้ทางร้านเสียหายและได้รับผลกระทบ และทางร้านเองก็ไม่กล้าจะจัดคอนเสิร์ตอีก และตั้งแต่เกิดเหตุไม่เคยได้คุยกับอิลเลย จึงอยากให้ออกมาเคลียร์กัน


ส่วนประเด็นเรื่องของอุปกรณ์ของวงอิลบอกว่าเสียหายนั้น ทางร้านยืนยันไม่ได้มีการแตะต้องพร้อมระบุว่า มีกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐานยืนยัน อย่างไรก็ตาม เมื่อสอบถามถึงการร้านโต้ดรามาILLSLICK


นายอาทิตย์ ยอดสถิตย์ ผู้ดูแลระบบเสียง นำภาพวงจรปิดวันเกิดเหตุ มาแสดงต่อสื่อมวลชน และชี้แจงว่า พอเกิดปัญหาไมค์หอน จึงได้เดินมาบอกวิธีแก้ว่าต้องทำอย่างไรแค่นั้น แล้วก็เดินกลับออกมา ไม่ได้คิดว่าจะมีปัญหาอะไร คิดว่าทีมงานของวงจะไปจัดการกันต่อเอง


แต่ปรากฎว่า ทางนักร้องนำไม่พอใจ มีการพูดกับทีมงานด้วยอาการฉุนเฉียว ใจความประมาณว่า "ไม่รู้ว่าเป็นใคร มาพูดจาแบบนี้ ทำแบบนี้ได้ยังไง" ซึ่งนายอาทิตย์ยืนยันว่า ไม่ได้พูดเหยียดหยามตามที่ทางวงเลย ก่อนที่นักร้องจะออกจากร้านไป ส่วนประเด็นที่บอกว่าเขาเปรียบเทียบกับวงบอดี้แสลม ยืนยันว่าไม่จริง


ขณะที่ทนายษิทรา บอกว่า หลังจากนี้จะหารือกับเจ้าของร้านว่า จะฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกับวงอิลสลิกหรือไม่อย่างไร เพราะเกิดความเสียหายกับทางร้านหลักล้านบาท และทางวงยังไม่คืนเงินค่าแสดง


นอกจากนี้ทางวง ได้โพสต์กล่าวหาว่าทางร้านพูดจาดูถูกเหยียดหยาม พร้อมโพสต์ลักษณะกำกวมว่าอุปกรณ์ของวงเสียหายมูลค่ากว่า 3 แสนบาท จะฟ้องเรื่อง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์อีก เพราะไม่เป็นความจริง และต้องดูรายละเอียดถึงสัญญาการจ้างงานด้วยว่าฝ่ายใดเป็นผู้ผิดสัญญา


ขณะที่อิล โพสต์ภาพล่าสุด นอนรักษาตัวในโรงพยาบาลเพราะอาหารเป็นพิษ แต่ยืนยันว่าจะไม่ยกเลิกคอนเสิร์ต หากไม่ไหว จะนั่งรถเข็นไปแสดง แต่ยังไม่มีการชี้แจงเรื่องทางร้านที่เป็นประเด็นปัญหา


โดยจุดเริ่มต้นของเรื่องนี้ต้องย้อนกลับไปวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา 'อิล' ทิฆัมพร เวชไทยสงค์ แรปเปอร์หนุ่ม หรือที่รู้จักในวงการชื่อ 'อิลสลิก' ได้รับการติดต่อจ้างงานให้ไปเล่นมินิคอนเสิร์ตที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนนทบุรี แต่ปรากฎว่าเมื่อถึงเวลา ทางวงปฏิเสธที่จะแสดง อ้างว่าทางร้านไม่เตรียมอุปกรณ์เครื่องเสียงให้ตามที่ตกลง จึงไม่สามารถเล่นได้ และเดินทางกลับทันที


ต่อมา 'อิล' ไปชี้แจงบนเวทีคอนเสิร์ตแห่งหนึ่งว่า วันนั้นเขาต้องไปเล่นคอนเสิร์ตที่ร้านแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรีจริง แต่พอไปซาวน์เช็คเครื่องเสียงร้านตั้งแต่บ่าย ปรากฎว่าทางร้านไม่ได้เตรียมอุปกรณ์การแสดงสดไว้เลย ทั้งที่ตกลงกันไว้แล้ว และคนที่มีอำนาจในร้านยังใช้สรรพนามเรียกพวกเขาว่า ไอ้' 'อี'


และยังเหยียดกลับมาว่า "รู้ไหมว่า ศิลปินซุปเปอร์สตาร์ที่วิ่งเพื่อการกุศล เขาก็เล่นได้ แล้วพวกคุณเป็นนักร้อง ไม่มีปัญญาจะเล่นเหรอ" และยังพูดทิ้งท้ายว่า "ถ้าท่านมั่นใจว่าซูเปอร์สตาร์ยอดนักวิ่งของท่าน ยอดเยี่ยมกว่าผม เรียกขึ้นมาประชันกับผมตรงนี้ตัวต่อตัว"


ทำให้เกิดเป็นกระแสดราม่ารุนแรงในโซเชียลทันที มีทั้งฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยที่ลาก 'ตูน บอดี้แสลม' เข้ามาเกี่ยวข้อง แต่อีกฝ่ายมองว่าไม่ได้พาดพิง แต่ทางร้านเปรียบเทียบก่อน


หลังจากนั้น โดม ปกรณ์ ลัม ก็ออกมาแสดงความเห็นเรื่องนี้ว่า เขาห่างไกลจากคำว่า 'กวี' และไม่รู้จะเรียกตัวเองว่า 'ศิลปิน' ได้ไหม แต่อยู่วงการนี้มา 40 ปี และขอบอกว่าการพูดจาดูหมิ่นศิลปินคนอื่น มันไม่สมควร เพราะปัญหาเกิดจากคุณและผู้ว่าจ้าง ศิลปินคนอื่นไม่เกี่ยวด้วย ทำอะไรคิดให้ดีๆ คนเราผิดพลาดได้แต่ต้องรู้จักแก้ไขและปรับปรุง


ต่อมาทางเพจอิลสลิก ได้โพสต์ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กว่า สาเหตุที่ต้องยกเลิกงานแสดง เพราะ

1. มีปัญหาในงานแสดง โดยเฉพาะ เครื่องเสียงที่ไม่พร้อม มีเสียงหอน ผู้ชมไม่ได้ยินเสียงนักร้อง 

2. เจ้าหน้าที่ประสานงานของร้านทำงานไม่มีประสิทธิภาพ ทำให้เกิดปัญหากันรุนแรง

3.พนักงานร้านบางคนมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมกับศิลปินและทีมงาน ใช้คำพูดหยาบคาย ไม่ให้เกียรติ จนต้องยกเลิกการแสดง


ล่าสุดนักร้องดัง 'แหลม 25 Hours' ก็ไปแสดงที่ร้านนี้ พร้อมบอกว่า "ที่นี่ก็เครื่องเสียงดีเหมือนกันนะครับ" ทำให้ชาวเน็ตหลายคนตีความว่าเป็นการแซะ 'อิล' เรื่องเครื่องเสียงหรือเปล่า

-------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/JzjvTK4Otu8


คุณอาจสนใจ

Related News