บันเทิง

รับคิดน้อยไป ‘หมอปลาย’ ขอโทษภิกษุณีไทย ปมไลฟ์ขายสบู่น้ำมนต์ เผยนำเงินไปซ่อมแซมวัด

โดย chutikan_o

29 ก.ย. 2565

606 views

ประเด็นเรื่องของ ‘ภิกษุณีสุทัสสนา’ หรือ ‘หมอปลาย พรายกระซิบ’ ที่เมื่อวานนี้ ได้ออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าว ชี้แจงถึงประเด็นดรามา กรณีที่มีการโพสต์คลิปและไลฟ์ขายสบู่น้ำมนต์ ซึ่งมีการอวดอ้างสรรพคุณที่เสริมดวงชะตา

หมอปลาย กล่าวว่า ได้ไลฟ์สดและขายของจริง แต่ทุกครั้งที่ไลฟ์สด ระบุตลอดว่าไม่อยากจะขอให้ซื้อ แต่เป็นตามกำลังศรัทธา ไม่ได้อยากให้ช่วยฟรี แต่อยากให้มีของแลกเปลี่ยน โดยเงินทั้งหมดที่ได้จากการขายสบู่ จะนำไปสมทบทุนซ่อมแซมศาสนสถาน ที่ประเทศศรีลังกา และจะนำไปเป็นกองทุนสวัสดิการด้านอาหาร ข้าวของเครื่องใช้ของภิกษุณีด้วย เนื่องจากไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาสนับสนุนเลย

ทั้งนี้ หมอปลายได้กราบขอโทษพระสงฆ์ไทยและพระภิกษุณีไทยทุกๆ รูป ที่ทำให้เสื่อมเสีย รู้สึกผิดอย่างถึงที่สุด ยอมรับว่าประมาท เพราะไม่ได้ปรึกษาจากผู้รู้ที่ประเทศไทยก่อน เพราะพอไปอยู่ที่โน่น ได้ขออนุญาตพระอุปชาญะตลอด ซึ่งท่านก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร

สำหรับสรรพคุณสบู่ล้างสิ่งอัปมงคลและสิ่งสกปรกนั้น หมอปลาย ระบุว่า ปกติอาบน้ำมนต์ 7 วัดแต่ไม่สะดวก เลยต้องหานวัตกรรมใหม่มาช่วย ยอมรับว่าคิดสั้น ลืมว่ามันเป็นเรื่องของความเหมาะสม

ส่วนกรณีที่พระพยอมออกมาให้สัมภาษณ์ว่าทำให้ภิกษุณีทางเสื่อมเสีย ส่วนตัวยอมรับขอโทษที่คิดน้อย และทำให้เสื่อมเสีย ภิกษุณีปลายฝากทิ้งท้ายว่า ใครที่เคยร่วมบุญกันรบกวนขอรีวิวด้วยจะได้เอาปัจจัยตรงนี้ไปช่วยต่อ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/JwO3AIzTT8g

คุณอาจสนใจ

Related News