บันเทิง

ค่ายเพลง PSY ถูก ตร.เกาหลีสอบสวน หลัง พนง.เสียชีวิต ขณะรื้อเวทีคอนเสิร์ต

โดย weerawit_c

5 ก.ย. 2565

99 views

วงการบันเทิงเกาหลีใต้ ซึ่งเมื่อวันเสาร์ ที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าวเกาหลีรายงานว่า ค่าย P-NATION (พีเนชั่น) ของ PSY (ไซ) เจ้าของเพลงดัง “กังนัมสไตล์” ถูกตำรวจสอบสวน หลังเกิดเหตุพนักงานชาย ชาวมองโกเลีย ไม่ทราบชื่อ อายุ 20 ปี เสียชีวิตขณะกำลังรื้อถอนฉากในคอนเสิร์ต “Summer  Swag” (ซัมเมอร์ส สแวก) ของ PSY ในเมืองกังนัม ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา  



ซึ่งในข้อมูลเบื้องต้นระบุว่าพนักงานคนดังกล่าวไม่ได้ใส่อุปกรณ์ในการรักษาความปลอดภัยขณะปฏิบัติงานภายใต้สภาพอากาศที่เลวร้าย และหากเรื่องนี้เป็นจริง ค่าย P-NATION  จะเข้าข่ายละเมิดพระราชบัญญัติความปลอดภัยและสุขภาพในอุตสาหกรรม ที่ห้ามมิให้พนักงานทำงานในช่วงที่สภาพอากาศเลวร้าย



ขณะที่ค่าย P-NATION ได้ออกมาบอกว่า “ด้วยความสำนึกในความรับผิดชอบ เราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุเช่นนี้ขึ้นอีก”



ทั้งนี้ กระทรวงแรงงานของเกาหลี ได้รับหมายค้นและยึดใบอนุญาตของค่าย P-NATION จากข้อหาฝ่าฝืนกฎหมายว่าด้วยความปลอดภัยในอุตสาหกรรม



และยังมีรายงานว่าคอนเสิร์ต ‘Summer Swag’ ยังถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องปริมาณน้ำที่ใช้ ทำให้ผู้ชมเปียกโชก ท่ามกลางภัยแล้งในประเทศ มีรายงานด้วยว่าผู้ชมคอนเสิร์ตจำนวนมากมีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก และประชาชนเมืองยอซู ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน ยังได้วิพากษ์วิจารณ์ถึงเทศกาลดังกล่าวที่ทำให้สนามกีฬาได้รับความเสียหายอย่างร้ายแรงด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News