บันเทิง

สิ้นแล้ว ‘ยอด นครนายก’ อดีตตลกดัง จากไปอย่างสงบ

โดย chutikan_o

25 ส.ค. 2565

343 views

หนึ่งความสูญเสียของวงการบันเทิง กับการจากไปของอดีตตลกชื่อดัง ‘ยอด นครนายก’ วัย 73 ปี ที่ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่า กำลังป่วยหนัก นอนป่วยติดเตียงมานาน 20 วัน เดินไม่ได้ พูดโต้ตอบไม่ได้ ไม่ยอมกินข้าว ไม่ยอมกินน้ำ


เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ‘บิณฑ์’ และ ‘เอกพัน บันลือฤทธิ์’ ได้เดินทางไปเยี่ยมที่บ้านพัก จ.นครนายก และตั้งใจจะรับมาอุปการะไปดูแลต่อที่บ้านพักสุขสุดท้าย ที่จังหวัดนนทบุรี โดยเตรียมนำรถมารับในวันศุกร์ที่ 26 ส.ค. ที่จะถึงนี้


แต่ปรากฏว่าเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (24 ส.ค.) ทางมูลนิธิร่วมกตัญญูได้แจ้งข่าวว่า ยอด นครนายก เสียชีวิตแล้วอย่างสงบ ที่บ้านพักในพื้นที่ ตำบลพรหมณี อำเภอเมืองนครนายก เมื่อเวลา 13.10 น.


บรรยากาศเต็มเป็นด้วยความโศกเศร้า จากการสอบถามนางบุญมี ผลประเสริฐ น้องสาวของยอด นครนายก ซึ่งเป็นผู้ที่ดูแลพี่ชายอย่างใกล้ชิดบอกว่า ตกใจมากเพราะพี่ยอดเริ่มไม่ไหวแล้ว มือไม้เริ่มซีดเซียว มือไม้เริ่มเย็น จากนั้นได้บอกนายเดชา ลูกชายให้แจ้งกู้ภัยในพื้นที่ ให้ช่วยนำส่งโรงพยาบาล แต่เมื่อกู้ภัยมาถึงร่างกายของพี่ชายก็ไม่ตอบสนองแล้ว


ด้านนายเดชา หลานชาย บอกว่า อาการของลุงแย่มาก ร่างกายไม่มีแรง ไม่สามารถจับชีพจรได้แล้ว ทำให้รู้ว่าลุงไม่ได้อยู่กับพวกเราแล้ว รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากกับการจากไปของลุงยอด


ด้านพระหม่อมเหยิน เพื่อนสนิท ที่ตั้งใจเดินมาเยี่ยมเพื่อให้กำลังใจเพื่อน แต่กลับมาเจอสภาพของเพื่อนที่ไม่ต้องตอบสนองแล้ว ก็เสียใจมากเพราะตั้งใจจะมาเยี่ยมแต่กลับมาเจอสภาพแบบนี้


ด้านลูกสาวบอกว่าติดใจการเสียชีวิตของคุณพ่อยอด นครนายก อยากขอทำการชันสูตรศพของพ่ออีกครั้ง จึงจะส่งศพไปผ่าพิสูจน์ศพที่ ร.พ.มศว.องครักษ์ เพื่อที่จะทราบการเสียชีวิตที่แท้จริง


ส่วนทางพิธีจัดการเรื่องงานศพของ ยอด นครนายก ทางญาติจะนำไปศพไปตั้งสวดพระอภิธรรมที่วัดเอี่ยมประดิษฐ์ อ.เมือง จ.นครนายก ส่วนเรื่องการบำเพ็ญกุศลศพวันและเวลาทางญาติจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง


สำหรับประวัติ ยอด นครนายก หรือ สมัคร ผลประเสริฐ เกิดเมื่อปี 2492 ที่จังหวัดนครนายก เป็นนักแสดงตลกชาวไทยที่มีเอกลักษณ์ประจำตัวคือหัวล้าน จบการศึกษาจากการศึกษานอกโรงเรียน และมหาวิทยาลัยปทุมธานี เข้าสู่วงการในปี 2507 โดยอยู่วงดนตรีลูกทุ่ง และเริ่มเล่นตลกคาเฟ่ จากคณะสี่ดาว รวมถึงเคยเป็นอาสาสมัครของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนานถึง 20 ปีด้วย


นอกจากนี้ ยังเป็นนักการเมืองท้องถิ่นของจังหวัดปทุมธานี ด้วยการเป็นรองนายกเทศมนตรีเมืองคูคต อำเภอลำลูกกา มาแล้ว 5 สมัย และในการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 3 กรกฎาคม 2554 ได้ลงรับสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. ในเขต 6 จังหวัดปทุมธานี สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ด้วย แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง


ช่วงหลังไปรับหน้าที่เป็นพิธีกรให้กับช่องทีวีดาวเทียม (บลูสกายแชนแนล) ในรายการ “สน.อาสา” คู่กับมัลลิกา บุญมีตระกูล บางครั้งเคยเป็นพิธีในรายการ “ข่าวบ่ายคลายเครียด” ทางฟ้าวันใหม่ คู่กับ หยอง ลูกหยี และกล้วย เชิญยิ้ม


ช่วงหลัง ๆ เจ้าตัวหายไปจากหน้าจอทีวี ก่อนมาเป็นข่าวอีกครั้งถึงชีวิตที่ตกอับ ไม่มีงานทำ ซึ่งเป็นผลพวงมาจากสุขภาพร่างกายที่ไม่แข็งแรง อันเนื่องมาจากอาการโรคประจำตัว เส้นเลือดในสมองตีบและความดันโลหิตสูงอีกด้วย


ปัจจุบัน ยอด ได้ย้ายมาอาศัยอยู่ที่บ้านน้องสาว หลังยกบ้านที่เคยอยู่ให้กับลูก โดยมีรายได้จากเบี้ยยังชีพคนชราเดือนละ 600 บาท ขณะที่ภรรยาคนปัจจุบัน ก็ส่งเงินมาให้ใช้จ่ายบ้าง แต่ไม่ได้มากมายอะไรนัก


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/c5lB-MOf6Q4

คุณอาจสนใจ

Related News