บันเทิง

ไม่หวั่นฝนตก คนกรุงปูเสื่อชม ‘4KINGS’ เนืองแน่น กรี๊ดลั่น! ‘ปู แบล็กเฮด-เป้ อารักษ์’ ร่วมแจมสร้างสีสัน

โดย petchpawee_k

15 ก.ค. 2565

43 views

กลับมาอีกครั้ง! หนังกลางแปลงสวนรถไฟ  คนดูปูเสื่อชม 4KINGS ไม่หวั่นฝนตกยิ่งค่ำยิ่งคึกเต็มสนามหญ้า 'เป้ อารักษ์' โผล่ร่วมงาน เผย กิจกรรมแบบนี้ทำให้กรุงเทพฯ น่าอยู่มากขึ้น  ด้าน ‘ปู แบล็กเฮด’ ระเบิดความมันหน้าจอหนังผู้ชมกรี๊ดลั่น


วานนี้ (14 ก.ค.) มีโปรแกรมเทศกาลกรุงเทพกลางแปลง 1 ในนโยบาย 12 เทศกาล ที่อยากจะสร้างกรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองสร้างสรรค์ มีพื้นที่สาธารณะให้คนได้ออกมาใช้ชีวิตแม้ว่าจะเป็นหน้าฝน ก็จะได้กระตุ้นเศรษฐกิจ การค้าขายของพื้นที่รอบ ๆ


เมื่อวานนี้จัดขึ้น 2 แห่ง ที่ศูนย์เยาวชนคลองเตย เขตคลองเตย ฉายภาพยนต์บู๊สนุกจากอินเดียเรื่อง RRR (2565) และสวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) เขตจตุจักร ตอกย้ำความมันของภาพยนตร์ 4Kings อาชีวะยุค 90

สำหรับหนังกลางแปลงที่สวนรถไฟ จัดโดยสมาคมผู้กำกับภาพยนต์ไทย หอภาพยนต์  สมาคมหนังกลางแปลง และกทม.ทางผู้จัดงานได้เตรียมเต็นท์หลบฝนกรณีฝนตก แต่บางคนก็เตรียมเสื้อกันฝน พกร่มมาด้วย พกเสื่อและเก้าอี้นั่งมาจากบ้าน นอกจากนี้ในงานมีเสื่อไวนิลและร่มกันฝนให้ยืมแต่มีจำนวนจำกัด 


ถือว่าเป็นการเปิดพื้นที่ให้คนออกมาใช้ชีวิตกัน ในวันหยุดยาวที่สวนสาธารณะ ไปออกกำลังกาย ปั่นจักรยานในสวนรถไฟแล้วมานั่งพักผ่อนดูหนังฟังเพลง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนที่งานจะเริ่มประชาชนต่างพากันนำเสื่อมาปูจับจองที่นั่งหน้าจอ จูงมือลูกหลานมารอชมหนังกลางแปลง เดินหาซื้ออาหารกิน ซึ่งมีผู้มาตั้งร้านขายอยู่ภายในสวนฯ ส่วนใหญ่เป็นของกินทั่วไป อ้อยควั่น ข้าวเกรียบว่าว ปลาหมึกย่าง รวมถึงออกบูธต่าง ๆ ชวนทำกิจกรรมอย่างสนุกสนาน


16.30 น.ฝนลงเม็ด ทำให้ประชาชนที่มารอชมหนังต่างพากันลากเสื่อเข้าไปนั่งหลบฝนภายในเต้นท์ที่จัดเตรียมไว้ ขณะที่วงดนตรีที่นำเครื่องดนตรีมาตั้งรอไว้เพื่อทำการแสดง ต้องรีบนำผ้าใบมาคลุม รวมถึงร้านค้าต่าง ๆ ก็นำผ้าใบพลาสติกมาคลุมบริเวณร้านของตัวเอง โดยฝนตกไม่ถึง 10 นาที ก็หยุด ทุกคนนำเสื่อไปปูนั่งอยู่หน้าจอเหมือนเดิม ผู้จัดงานเปิดเพลงอุ่นเครื่องให้ฟัง ประกาศเชิญชวนร่งมทำกิจกรรมบูธต่าง ๆ


โดยงานเริ่ม 17.30 น. มีการแสดงดนตรี ‘โจอี้ ภูวษิต’ และมีแขกพิเศษคือ ‘เจน’ นางเอกมิวสิกวิดีโอเพลง ‘นะหน้าทอง’ ที่มาร่วมร้องเพลง ‘นะหน้าทอง’ ด้วย ระหว่างทำการแสดงดนตรีนั้น ช่วง 17.40 น.ฝนตกลงมาอีกครั้ง ประชาชนต่างนำเสื่อ เสื่อไวนิล แผ่นพลาสติกมาคลุมตัว กางร่มนั่งฟังการแสดงดนตรีอย่างคับคั่งแน่นหน้าจอก่อนที่ฝนจะหยุดตก และตกอีกครั้งตอน 18.00 น. แต่ประชาชนก็ไม่ถอย ฝนไม่เป็นอุปสรรค



จากนั้น ปู BLACKHEAD หรือ อานนท์ สายแสงจันทร์ นำวง BLACKHEAD มาร่วมโชว์ก่อนจะมีการฉายหนังกลางแปลง เรียกน้ำย่อยหน้าจอพร้อมกับ ‘ทราย ฟาเรนไฮท์’ ด้วยเพลงแรก ‘สติค่ะสติ’ และอีกหลายบทเพลง เรียกเสียงกรี๊ดแก่คนดูดังสนั่นหวั่นไหว พร้อมโยกย้ายร่างกายตามเสียงดนตรี เป็นการเร้าบรรยากาศก่อนชมภาพยนตร์


ปู BLACKHEAD ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ฝนตก 3 รอบ แต่ทุกคนตั้งใจมาฟังเพลงดูหนังกลางแปลงไม่ยอมกลับ การจัด แสดงดนตรีที่สาธารณะอย่างนี้ ตนไม่ได้แสดงมานานแล้ว ทีแรกเห็นฝนตกคิดว่าไม่น่ารอด บรรยากาศแบบนี้ไม่ได้เจอบ่อยๆ สนุกสนานมาก เด็กรุ่นใหม่ก็ไม่เคยสัมผัสกับบรรยากาศแบบนี้ บางคนอาจไม่เคยมานั่งดูหนังกลางแปลงด้วยซ้ำ  ยังมีอีกหลายวันใครไม่เคยมาสัมผัสบรรยากาศแบบนี้อยากเชิญชวนให้มาร่วม


19.30 น. มีการพูดคุยกับนายพุฒิพงษ์ นาคทอง ผู้กำกับ ภาพยนต์ 4Kings และเป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ นักแสดงนำ  เนื่องจากกลัวคนข้างหลังมองไม่เห็น เป้ อารักษ์ จึงชวนให้ผู้ร่วมพูดคุยยืนขึ้นระหว่างการพูดคุยเพื่อให้ทุกคนมองเห็น โดยเป้ ระบุว่า “วันนี้นักแสดงคนอื่นวันนี้อยากมากันมาก ถ้ามาได้ แต่ติดธุระกัน” และกล่าวถึงจุดเริ่มต้นของการมาเล่นหนัง 4Kings



ภายหลัง เป้ อารักษ์ กล่าวถึงบรรยากาศขณะนั้นที่ฝนหยุดตกพอดีว่า “ฝนหยุดให้เราดูหนัง” และกล่าวปิดท้ายว่า สุดท้ายตนเป็นคนกรุงเทพฯ รู้สึกสนุกตอนออกข้างนอก ช่วงโควิดออกมาไม่ได้ กิจกรรมแบบนี้ทำให้มีชีวิตน่าอยู่มากขึ้น อยากให้ทั้งประเทศไทยมีกิจกรรมแบบนี้ เชื่อว่าคนไทยก็อยากออกมาสนุก วันนี้ที่คนออกมาเยอะแสดงว่ากิจกรรมแบบนี้มันเวิร์ก ขอบคุณ กทม.และผู้สนับสนุนทุกคน


จากนั้นได้เริ่มฉายภาพยนต์เงียบ เป็นหนังสั้น “นักศึกษาอาชีวะชุมนุมประท้วง” คัดสรรโดยหอภาพยนต์ซึ่งเก็บรักษาไว้อย่างดี  ต่อด้วยการฉายภาพยนตร์ 4Kings  ช่วงหัวค่ำคึกคักมากยิ่งขึ้น  มีประชาชนเข้าร่วมงานเพื่อรอชมภาพยนตร์กันหนาตา ท่ามกลางบรรยากาศที่เย็นสบายหลังฝนตก บางคนบอกว่าตื่นตาตื่นใจไม่เคยมาสัมผัสบรรยากาศแบบนี้ ไม่คิดว่าคนจะเยอะ ขณะที่ผู้ปกครองบางรายที่พาบุตรหลานมาดู ก็คอยแนะนำไปด้วยเพราะเป็นภาพยนต์ 15+


22.20 น. หนัง 4Kings ฉายจบ โดยก่อนจบมีผู้ชมรอชมฉากที่เป็นวลีเด็ด คือ “วางสปาต้าลง ถ้าไม่อยากแxกบาเรตต้ากู” ก่อนทยอยเดินทางกลับ


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/EC7xRI_67R0

คุณอาจสนใจ

Related News