บันเทิง

ปลื้มปิติ! ‘ตั๊ก บงกช’ เข้ารับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นที่ ๖ ตั้งปณิธานทำประโยชน์ให้แผ่นดิน

โดย chutikan_o

23 มิ.ย. 2565

224 views

ร่วมแสดงความยินดีกับนักแสดงสาว ‘ตั๊ก บงกช เบญจรงคกุล’ ที่เมื่อวานนี้ ได้เข้ารับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ โดยพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เป็นประธานในพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์



ตั๊ก บงกช ได้เข้ารับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ อันเป็นที่่สรรเสริญยิ่งดิเรกถึงคุณาภรณ์ ชั้นที่ ๖ เหรียญทองดิเรกคุณาภรณ์ (ร.ท.ภ) ณ สำนักงานมูลนิธิชัยพัฒนา



หลังเสร็จสิ้นพิธี ตั๊ก ได้โพสต์ภาพขณะที่เข้ารับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ผ่านอินสตาแกรม พร้อมข้อความแห่งความภูมิใจว่า “เป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ข้าพเจ้าขอสัญญาว่าจะทำประโยชน์ให้แก่แผ่นดินจะยึดการที่ได้เรียนรู้การเกษตรสืบสานต่อยอดเเละทำให้ถูกต้องอย่างที่ได้รับความรู้มาจากมูลนิธิชัยพัฒนา”



สำหรับ ตั๊ก บงกช ไม่เพียงจะเป็นนักแสดงฝีมือคุณภาพที่ฉลาดไหวพริบดี ติดดิน ที่คนไทยรู้จักดีเท่านั้น แต่หากใครที่ได้ติดตามชีวิตเธอ จะเห็นว่า ตั๊ก ยังเป็นผู้ที่มักจะหยิบยื่นน้ำใจช่วยเหลือสังคมมาอย่างต่อเนื่อง จนเป็นที่ชื่นชมเป็นอย่างมาก รวมถึงได้เข้าร่วมศึกษาด้านเกษตรกับ มูลนิธิชัยพัฒนา จนได้เป็นนักเรียนศูนย์และได้นำความรู้ที่ได้ศึกษาจากศูนย์ชัยพัฒนามาส่งต่อและต่อยอดความรู้ให้กับคนอื่น เพื่อเป็นจิตอาสาต่อไป และทำการเกษตรสมัยใหม่ เพื่อส่งทอดความรู้สู่คนรุ่นใหม่ นับเป็นการนำความรู้มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/DwMhqA0Hp-M

คุณอาจสนใจ

Related News