บันเทิง

Cocktail เดือด! จ่อเอาผิดผู้จัดคอนเสิร์ตยกเลิกงาน 2 รอบ ใส่ร้ายวงไม่ยอมเล่นเพราะคนดูน้อย

โดย nicharee_m

10 มิ.ย. 2565

1.4K views

วง Cocktail เตรียมดำเนินคดีทางกฎหมาย หลังผู้จ้างงานยกเลิกจัดคอนเสิร์ตอ้างวงไม่ยอมเล่นเพราะคนดูน้อย

ที่ผ่านมาเริ่มมีการผ่อนปรนในหลายมาตราการป้องกันโควิด รวมถึงงานคอนเสิร์ตก็สามารถกลับมาได้จัดกันได้บ้างแล้ว แต่ด้วยหลายปัจจัยก็อาจจะไม่ลงตัวซะทีเดียว

ล่าสุดเกิดปัญหากับวง วง Cocktail ที่ถึงกับออกมาโพสต์ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก ของวง ใน 3 ประเด็น ทั้งที่มีคนไปแอบอ้างเป็นลูกพี่ลูกน้องของโอมนักร้องนำ ขอเงินไปเล่นเกมส์  มีคนละเมิดนำรูปของโอม เป็นพรีเซ็นเตอร์

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2565 เพจเฟซบุ๊ก Cocktail วงดนตรีชื่อดัง ได้มีการโพสต์ข้อความชี้แจง 3 เหตุการณ์ ที่ทำให้ชื่อเสียงของวงเสียหาย ทั้งเรื่องคอนเสิร์ตที่ถูกยกเลิกเนื่องจากผู้จัดเป็นฝ่ายยกเลิกงานเอง แต่กลับอ้างชื่อว่าในเชิงเสียหาย ว่าคนดูน้อยเลยไม่ยอมเล่น รวมถึงเรื่องที่นักร้องนำของวง ถูกนำภาพไปแอบอ้างเป็นพรีเซ็นเตอร์บริการการจัดซื้อหลักทรัพย์ และถูกนำชื่อไปแอบอ้างยืมเงินคนจนเกิดความเสียหาย ซึ่งทุกเหตุการณ์จะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แต่ที่เป็นประเด็นใหญ่ค่อนข้างซีเรียส คือมีเรื่องของคอนเสิร์ต Dark Souls ที่มีการเลื่อนจัดงาน ก่อนถูกยกเลิก จากตอนแรกจะจัดขึ้นในวันที่ 15 พฤษภาคม แต่พอวันใกล้งานทางผู้ว่าจ้างแจ้งว่าบัตรขายได้ไม่ดี มีคนดูน้อย จึงขอยกเลิกและเลื่อนไปจัดงานที่สถานบันเทิงแทนในวันที่ 20 พฤษภาคม ซึ่งทางวงก็ยินดี แต่พอจะถึงวันเล่นกลับขอยกเลิกอีก ให้เหตุผลว่า ไม่สามารถขออนุญาตหน่วยงานที่รับผิดชอบพื้นที่ในการจัดงานได้ ซึ่งทางต้นสังกัดจึงจำเป็นต้องริบเงินมัดจำ เพื่อให้ผู้ว่าจ้างจำเป็นต้องใช้ความละเอียดอ่อน ไม่สะเพร่าและรัดกุมในการจัดงานใหม่อีกครั้งก่อนที่จะทำการลงคิวของวง เป็นสิทธิตามกฎหมาย แต่ยินดีที่จะทำการแสดงให้ในอนาคตหากสามารถจัดหาคิวงานที่แน่นอนได้

ทว่า มารู้ภายหลังว่า หลังยกเลิกงาน ทางผู้จัดได้อ้างกับคนที่ซื้อบัตรว่า ไม่สามารถคืนเงินค่าบัตรได้ เพราะที่ต้องยกเลิกจัดงานเนื่องจากวงมีความรู้สึกอาย ที่จะเล่นในงานที่มีคนดูน้อย และยึดเงินมัดจำ ทำให้ไม่มีเงินมาคืนได้ และกล่าวหาว่าวงไม่มีน้ำใจและไม่มีความรับผิดชอบ

ทั้งนี้ วง Cocktail ยืนยันว่า ตลอดระยะเวลา 20 ปี ที่ผ่านมา เรามีความภาคภูมิใจในงานที่ทำ และสำเหนียกอยู่เสมอว่าเราเป็นคนทำงานรับจ้าง เมื่อรับเงินมาแล้วจะดีร้ายอย่างไร ไม่เคยอายที่จะแสดงต่อหน้าคนน้อย หรืองานเล็ก ๆ ไม่เคยสำคัญตนว่าเป็นศิลปินโด่งดัง ศิลปินใหญ่ และเจียมตนอยู่เสมอ การกระทำของผู้จัดเป็นการกล่าวอ้างให้ความเท็จที่ดูถูกและเหยียดหยันต่อทัศนคติของวง และสร้างความเสียหายต่อความน่าเชื่อถือของวง ซึ่งวงจะดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

พร้อมกันนี้ ยินดีช่วยเหลือรับผิดชอบในกระบวนการทางกฎหมายโดยไม่มีค่าใช้จ่ายให้แก่ผู้เสียหายทุกคน ที่จะดำเนินการเรียกร้องกับทางผู้จัดงาน และวงจะขอจัดงานแสดงแบบเต็มโชว์ให้กับผู้เสียหายทุกท่านได้ชมเพื่อเป็นการชดเชย แต่หากใครไม่สามารถมาชมได้ ทางวงจะจัดส่งของที่ระลึกพิเศษให้แทนถึงที่บ้าน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/I9v-2fcx-pk

แท็กที่เกี่ยวข้อง  วงCocktail

คุณอาจสนใจ