บันเทิง

'สุริยา ชินพันธ์' อดีตพระเอก-นักร้องลูกทุ่งดัง ติดโควิดดับ ในวัย 69 ปี หลังนอนไอซียู 11 วัน

โดย thichaphat_d

6 มิ.ย. 2565

45 views

อีกหนึ่งความสูญเสียล่าสุดของวงการบันเทิง หลังจากเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (5 มิ.ย.65) ‘บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์’ ได้โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ ‘สุริยา ชินพันธ์’ อดีตพระเอกภาพยนตร์ ละคร และนักร้องลูกทุ่ง ที่เสียชีวิต ในวัย 69 ปี หลังจากนอนรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูที่โรงพยาบาล จากอาการป่วยที่ค่อนข้างหนักมาก และต้องใช้เงินรักษาจำนวนมาก


ขณะที่ ‘เจ๋ง ดอกจิก’ เพื่อนสนิทของสุริยา ชินพันธ์ ได้ออกมาโพสต์แจ้งว่า สุริยา ชินพันธ์ ได้จากไปอย่างสงบด้วยโรคโควิด 19 ที่โรงพยาบาลสายไหม โดยเมื่อวานนี้ทางครอบครัวได้จัดพิธีฌาปนกิจทันทีที่วัดคลองชัน ลำลูกกา คลอง 4 ในเวลา 15.00 น. และจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมอัฐิ ในวันที่ 6 – 8  มิถุนายน เวลา 18.30 น. ที่วัดคลองชัน


สำหรับสุริยา ชินพันธุ์ เป็นนักแสดง นักร้องลูกทุ่ง มีชื่อจริง คือ ธนยศ ชินพันธุ์ (ชื่อเดิม ประมูล ชินพันธุ์) ชื่อเล่นว่า ตุ้ย หรือ เอ เกิดเมื่อวันที่ 19 พ.ย. 2495 ที่จังหวัดอุดรธานี


สุริยา ชินพันธุ์ เป็นเจ้าของเสียงต้นฉบับในเพลงรักเก่าที่บ้านเกิด ซึ่งเพลงนี้ต่อมาได้มีนักร้องในรุ่นหลังหลายคนนำกลับมาร้องใหม่ และต่อมาได้ก่อตั้งวงดนตรีลูกทุ่งขึ้นมาด้วย ประสบความสำเร็จอยู่ได้ 3 ปีก่อนจะยุบวงลงในที่สุด พร้อมกับปัญหาสุขภาพที่เข้ามา


ชีวิตปัจจุบัน สุริยา ชินพันธุ์ ไม่ได้มีผลงานในวงการบันเทิงแล้ว เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้ป่วยเป็นโรคเส้นเลือดในสมองอุดตัน จนกระทั่งมีอาการอัมพฤกษ์ และได้รับความช่วยเหลือจาก สรพงษ์ ชาตรี เพื่อนนักแสดงร่วมรุ่น เมื่อหายเป็นปกติ สุริยา หาเลี้ยงชีพด้วยอาชีพสารพัด ทั้งขับแท็กซี่, ทำร้านอาหาร, เป็นผู้จัดละครโทรทัศน์


ต่อมา ป่วยเป็นโรคไวรัสซีที่ตับ และอีกหลายโรค ต้องรับประทานยาเป็นจำนวนมาก และเข้ารับตรวจสุขภาพเป็นประจำในทุกเดือน ต้องหาเลี้ยงชีพด้วยการขายรองเท้ามือสองและเสื้อผ้ามือสองตามตลาดนัดจังหวัดต่างๆ และรับจ้างร้องเพลงบ้างตามงานต่างๆ จนกระทั่งตรวจพบว่าติดเชื้อโควิดและมีอาการโควิดลงปอด จนถูกนำตัวรักษาในห้อง ICU ก่อนจะจากไปอย่างสงบในวัย 69 ปี


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/9prVeD95OLA

คุณอาจสนใจ

Related News