บันเทิง

'แม่ภนิดา' แบ่งอัฐิ 'แตงโม' ให้ 'เบิร์ด' ลั่น 'บังแจ็ค' เป็นคนดี

โดย weerawit_c

30 พ.ค. 2565

41 views

พิธีเก็บอัฐิของนักแสดง ‘แตงโม ภัทรธิดา’ ที่ทางครอบครัวได้ทำพิธีฌาปนกิจไปเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่คริสตจักรเมธอดิสท์ รังสิต คลองสี่ จังหวัดปทุมธานี และได้มีพิธีเก็บอัฐิไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา



โดย “คุณแม่ภนิดา” และ “ต่อย ดายศ” พี่ชายของ ‘แตงโม’ รวมถึงญาติทางฝั่ง “คุณพ่อโสภณ” ได้นำอัฐิของ ‘แตงโม’ ประกอบพิธีนมัสการและปิดศิลา เพื่อนำตลับอัฐิบรรจุเก็บไว้ในช่องเก็บอัฐิหมายเลข 9 โซนกัลปังหา ภายในอาคารกตเวทิตา ระเบียงอาลัย ณ คริสตจักรเมธอดิสท์รังสิต คลองสี่ เคียงข้างกับช่องเก็บอัฐิหมายเลข 10 ของ ‘คุณพ่อโสภณ’ คุณพ่อของ ‘แตงโม’ ที่เสียชีวิตไปเมื่อ 2 ปีก่อน



โดยแผ่นศิลาของ ‘แตงโม’ คุณแม่ภนิดาเป็นคนเลือกรูปและออกแบบตัวหนังสือเองทั้งหมด เพราะอยากให้ออกมาสวยที่สุด เป็นแผ่นศิลาพื้นสีขาวและมีตัวอักษรสีขมพู ซึ่งเป็นสีที่ลูกสาวชื่นชอบ โดยได้จารึก ชื่อ นามสกุล รูปภาพของแตงโม วัดเกิด และวันอยู่กับพระเจ้า (คือวันเสียชีวิต) รวมทั้งข้อความ  “ดังนั้นยังตั้งอยู่สามสิ่ง คือความเชื่อ ความหวังใจ และความรัก แต่ความรักใหญ่ที่สุด”



โดยอัฐิของ ‘แตงโม’ แบ่งเป็น 3 ส่วน อยู่ในช่องเก็บอัฐิ มีส่วนของคุณแม่ที่นำกลับบ้าน และได้แบ่งให้ ‘เบิร์ด’ แฟนหนุ่มของ ‘แตงโม’ ด้วย โดย ‘เบิร์ด’ ได้มาขอกับแม่ และก่อนงานพิธี ‘เบิร์ด’ ก็ยังแอบนำ ช่อดอกกุหลาบสีโอรส สีที่แตงโมชอบ มาวางไว้ด้วย



สำหรับเรื่องของคดีความ “คุณแม่ภนิดา” บอกว่าจะเดินหน้าดำเนินคดีตามพยานหลักฐานที่มีว่าแตงโมเสียชีวิตจากการถูกฆาตกรรม โดยคุณแม่เชื่อว่าเดินมาถูกทางแล้ว กับการลุกขึ้นสู้ทางคดีของแตงโม ที่มีทีมทนายความและทีมที่ปรึกษาคนใหม่ที่นำโดย ‘สส.เต้ - นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์’ หัวหน้าพรรคไทยศิวิไลย์ เป็นทีมที่ดีและมีความเป็นผู้นำสูง และเชื่อว่าการดำเนินคดีหลังจากนี้มาถูกทางแล้ว ซึ่งครอบครัวของฝ่ายพ่อแตงโมก็เห็นด้วยกับการดำเนินคดีในครั้งนี้



ส่วนกรณี ของ บังแจ็ค หลังจากได้คุยกับ “บังแจ็ค” ทางโทรศัพท์และขอให้หยุดเคลื่อนไหวในเฟซบุ๊กของแตงโม ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว บังแจ็คก็รับปากแล้วบอกว่าไม่ได้เคลื่อนไหวทางเฟซบุ๊กแล้ว ส่วนที่มีภาพออกมานั้นเป็นของปลอมทั้งหมด  



ส่วนข่าว บังแจ็ค เตรียมส่งโทรศัพท์คืนให้คุณแม่ เพราะได้กู้ไฟล์ภาพได้ทั้งหมดแล้ว คุณแม่บอกว่าจะมีการส่งมาคืนเร็วๆนี้  แต่ยังไม่ระบุว่าจะส่งให้ใคร เพื่อความปลอดภัยของโทรศัพท์ เนื่องจากจะต้องนำไปเป็นหลักฐานทางคดี



ผู้สื่อข่าวสอบถามคุณแม่ว่า ทำไมถึงเชื่อบังแจ็ค เพราะในสังคมมองว่าบังแจ็คคือมิจฉาชีพ  คุณแม่ถามกลับนักข่าวว่า เคยคุยกับบังแจ็คเหรอ ทำไมรู้เขาเป็นมิจฉาชีพ



คุณแม่เคยเห็น ประวัติของบังแจ็คมานาน แต่เรื่องเกิดขึ้นเมื่อ 5-6 ปีแล้ว แต่ที่แม่พูดคุยกับบังแจ็ค คุยกันเรื่องของแตงโมอย่างเดียว และก็ตกลงส่งโทรศัพท์แตงโมให้ไปเพื่อจะกู้ข้อมูลต่างๆ จนสามารถทำได้  แม่คุยกับบังแจ็คไม่ได้มีผลประโยชน์หรือเรื่องอื่นเลย แม้ว่าบังแจ็ค จะเคยเสนอเงิน และที่ดิน 6 ไร่ ให้แม่



โดยส่วนตัว ที่แม่ได้คุยกับบังแจ็ค แม่คุยแบบเป็นมิตร และแม่มองว่า บังแจ็คเป็นคนดี มีความตั้งใจจะบอกแม่ ถ้าบังแจ็คไม่บอกรายละเอียดเรื่องคดี แม่ก็ไม่รู้ว่าเป็นอย่างไร



ส่วนที่หลายคนกังวลว่า บังแจ็ค จะสำรองข้อมูลในมือถือของแตงโมไว้นั้น แม่เชื่อว่าไม่มีการสำรองข้อมูล และภาพถ่ายเก็บไว้ และยืนยันว่าคิดดีแล้ว ที่ส่งโทรศัพท์ให้กับบังแจ็ค ไปตรวจสอบ การที่ให้บังแจ็คไปตรวจสอบ ก็เพื่อข้อมูลทางคดีไปใช้ในศาล ซึ่งแม่ไม่ขอบอกว่าหลักฐานเป็นอะไร  แต่แม่ขอบอกว่า น้องแตงโมเสียชีวิตบนบกไม่ได้เสียชีวิตในน้ำ



และวันนี้ เวลา 10.00 น. สส.เต้ จะพาคุณแม่ภนิดา (แม่แตงโม) ไปร่วม รับ-เปิดวัตถุพยาน  จาก  กมธ.สามัญ สิทธิมนุษยชนฯ  ของ วุฒิสภา เพื่อส่งตรวจ DNA ต่อ สถาบันนิติฯ ที่อาคารรัฐสภา



ขณะที่ ‘แต๊งค์ พงศกร’ อดีตคนสนิทของ "แตงโม’ ก็ได้โพสต์เตือน "คุณแม่แตงโม’ ว่า "คุณแม่ควรตั้งสติแล้วหันมาปรึกษาคนใกล้ตัวก่อน เช่น คนในครอบครัวตัวเอง ญาติฝั่งคุณพ่อน้องโม และเพื่อนๆ น้องโม ที่สำคัญที่สุดคือ คุณแม่ต้องฟังคนใกล้ตัวให้มากขึ้น และขอความช่วยเหลือจากคนนอกเท่าที่จำเป็นเท่านั้น #ด่ากันไปก็เท่านั้นช่วยกันคิดดีกว่า"



พร้อมเขียนแคปชั่นว่า "คนรอบตัวแม่แตงโมตอนนี้ มีแต่คนนอก มีแต่พวกเล่นใหญ่ พูดมาก สาระน้อย ทั้งทนาย ทั้ง ส.ส. หนีเสือปะจระเข้จริงๆ ก่อนจะหาทนาย หรือหาทีมงานมาช่วยเรื่องน้องโม แม่ถามความเห็นคนในครอบครัวโม กับ เพื่อนๆ โมบ้างสิ คนที่เคยสนิทน้องโม ที่หวังดีกับโมมีเยอะแยะ แม่ไม่ฟัง แม่ไม่เคยถาม แต่แม่ไปฟังคนที่โมไม่รู้จักพวกนั้นทำไม"



ซึ่งก็มี “เบิร์ด” แฟนหนุ่มแตงโม ก็เข้ามากดไลค์ถูกใจ ส่วน หนิง ปณิตา ก็เข้ามาคอมเมนต์อีโมจิปรบมือรัว ๆ



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/gLakRQ1TZNk

คุณอาจสนใจ

Related News