บันเทิง

อดิดาสเปิดตัวลูกฟุตบอลนัดชิง แชมเปียนส์ลีก – ตั๋วผี ราคาพุ่งเกิน 2 แสนบาท

โดย thichaphat_d

25 พ.ค. 2565

10 views

อดิดาส เปิดตัวลูกฟุตบอลนัดชิงแชมป์เปียนส์ลีก ระดมทุนช่วยเหลือผู้ลี้ภัยสงคราม รัสเซีย-ยูเครน ขณะที่ ตั๋วผีนัดชิงฯ ราคาพุ่งเกิน 2 แสนบาทแล้ว   


เมื่อวานนี้ (24 พ.ค.65) อดิดาสเปิดตัวลูกฟุตบอลที่จะใช้แข่งขัน นัดชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ เรอัล มาดริด ที่ปารีส ฝรั่งเศส  

ความพิเศษของฟุตบอลรุ่นนี้คือ ไม่มีขาย แต่แข่งเสร็จ จะเอามาประมูลหาเงินช่วยผู้ลี้ภัยของสหประชาชาติ

โดยที่ลูกฟุตบอลจะพิมพ์คำว่า “ PEACE” ทั้งภาษาอังกฤษและภาษายูเครน เพื่อเรียกร้องสันติภาพ โยงถึงสงครามรัสเซีย-ยูเครน  ส่วนสีของลูกบอลจะเน้นสีขาวแทนที่จะเป็นสีสันฉูดฉาดเหมือนรุ่นก่อนๆ เพราะสีขาวสื่อถึงสันติภาพ ความเป็นกลาง และความสามัคคี เป็นหนึ่งเดียวกัน

สำหรับเกมนัดชิงชนะเลิศ ลิเวอร์พูล กับ เรอัล มาดริด แฟนบอลได้ส่วนแบ่งตั๋วแค่ทีมละ 19,618 ใบ เท่านั้น ทำให้ตั๋วเป็นที่ต้องการของแฟนบอลเป็นอย่างมาก  จึงมีการโก่งราคาขายในโลกออนไลน์ โดยตั๋วที่มีการโพสต์ขายเริ่มต้นที่  1,700 ปอนด์ หรือกว่า 70,000 บาทไทย และราคา สูงสุด 5,000 ปอนด์ หรือ มากกว่า 200,000 บาทไทย

ทั้งนี้ สนาม สตาด เดอ ฟร็องซ์ สังเวียนแข้ง ชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ลีก มีความจุประมาณ 80,000 คน แต่ตั๋วส่วนนึงถูกกันไว้ให้สปอนเซอร์และเจ้าหน้าที่ รวมทั้งแฟนบอลขาจรที่ต้องการเข้าไปชมเกมในสนาม

คุณอาจสนใจ

Related News