บันเทิง

คนบันเทิงฝากถึงผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ ถึงปัญหาที่อยากให้แก้ไขเป็นอันดับแรก

โดย weerawit_c

23 พ.ค. 2565

220 views

ผ่านพ้นและรู้ผลกันจนแทบจะเป็นที่แน่นอนแล้ว สำหรับการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เมื่อวานนี้ (23 พ.ค.) ซึ่งคนกรุงเทพฯ ก็ค่อนข้างตื่นตัวและออกไปใช้สิทธิ์ เพื่อหวังว่าผู้ว่าฯ คนใหม่จะทำให้คุณภาพชีวิตดีขึ้น และเข้ามาแก้ปัญหาต่างๆ



​​เช่นเดียวกับคนบันเทิง ที่เรียกว่าตื่นแต่เช้าออกไปใช้เสียงกันคึกคักเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ‘พี่เบิร์ด ธงไชย , แอน ทองประสม , แต้ว ณฐพร , จอย รินลณี , เบลล่า ราณี , อ๋อม สกาวใจ’ , ภณ ณวัสน์’ รวมถึง ‘แพท พาวเวอร์แพท’ ที่ได้เลือกตั้งครั้งแรกในรอบ 18 ปีหลังจากต้องไปใช้ชีวิตอยู่ในเรือนจำมานาน ซึ่งเหล่าคนบันเทิง ก็ถือว่าเป็นประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาต่างๆ ในกรุงเทพฯ ด้วย และอยากจะฝากให้ผู้ว่าฯ คนใหม่ ช่วยเข้ามาแก้ไขให้ปัญหาต่างๆ ดีขึ้น



“เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์” หน่วยเลือกตั้งที่ 60 เต๊นท์บริเวณชุมชนหมู่บ้านสุขใจ ซอยวชิรธรรมสาธิต 43 สุขุมวิท 101/1 แขวงบางจาก เขตพระโขนง สิ่งที่อยากคือ ใครก็ตามที่จะเข้ามาเป็นผู้ว่าฯ ขอให้ท่านทำอะไรก็ได้ให้เราภาคภูมิใจที่ได้อยู่ในกรุงเทพมหานคร ทำให้เรายืดอกอย่างภาคภูมิใจว่า เราได้อยู่กรุงเทพฯ ภายใต้การดูแลของท่าน ใน 5 ปีนี้ เบิร์ดอยากเห็นความสงบสุข ร่มเย็น ราบรื่น ตอนนี้ เบิร์ดคิดว่าคนไทยเรารักความสะอาดมากขึ้น กรุงเทพก็สะอาดมากขึ้น โควิดก็ใกล้จะไปแล้ว เป็นเวลาที่ผู้ว่าฯคนใหม่เข้ามาทำงาน  ทุกอย่างก็น่าจะดีขึ้น เบิร์ดหวังไว้อย่างงั้น



“แอน ทองประสม” หน่วยเลือกตั้ง บริเวณคลับเฮ้าส์สโมสรหมู่บ้านปัญญาวิลเลจ ซอยพัฒนาการ 30 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง อยากเห็นมุมมองในอนาคตของเราจะไปอย่างไร ปัญหา กทม.ที่อยากให้แก้ไขมีเยอะมาก ต้องการการเยียวยา อยากได้คนที่มีแพสชั่น มีพลังดี ๆ แอคทีฟ มาทำหน้าที่ ให้คนกรุงเทพฯ คล่องตัว คนเลี้ยงปากเลี้ยงท้องได้ ทุกคนเจออะไรเยอะแยะ ต้องการความช่วยเหลือ ส่วนผลจะออกมาอย่างไร เราต้องอยู่ในความเป็นจริง ตามกติกาของสังคมจะไปทางไหนเราก็น้อมรับ



“เบลล่า ราณี” หน่วยเลือกตั้งที่ 15 เต็นท์ภายในบริเวณสนามฟุตบอลเคหะออเงิน แขวงออเงิน เขตสายไหม

อยากได้คนที่จะสามารถแก้ปัญหาภาพรวมของคนกรุงเทพ เรื่องปากท้องของประชาชน อยากให้แก้ไขปัญหาการจราจรที่ยังแออัด อาจจะเพราะยังมีการก่อสร้างส่วนต่างๆยังไม่เสร็จด้วย และขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ที่จะมาเป็นผู้ว่าคนใหม่เพราะต้องมาแก้ไขปัญหาของประชาชนชาวกรุงเทพ



'แต้ว ณฐพร' และ 'จอย รินลนี' หน่วยเลือกตั้ง โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภชบางเขน (ถนนวัชรพล)  แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน



​'จอย รินลนี' อยากจะให้คนที่เป็นผู้ว่า พัฒนาเพื่อคนกรุงเทพโดยแท้จริง สิ่งแรกที่อยากจะให้แก้ คือปัญหารถติด เพราะวันที่ฝนตกหนัก น้ำท่วม รถติด และอยากจะให้แก้ปัญหาเรื่อง PM2.5 ที่กระทบสุขภาพของคนกรุงเทพ

'แต้ว ณฐพร' อยากจะให้ผู้ว่าแก้ปัญหาอะไรบ้าง เจ้าตัวบอกว่า 3 วันก็ยังพูดไม่หมด แต่ที่จำเป็นและเร่งด่วนคือปัญหารถติดใน กรุงเทพ และอยากจะให้แก้ปัญหาต่างๆในระยะยาว เพื่อชีวิตที่ดีของคนกรุงเทพ



'อ๋อม สกาวใจ' หน่วยเลือกตั้งที่ 13 เต็นท์ตลาดพอเพลิน แขวงคลองสามประเวศ เขตลาดกระบัง ปัญหาแรกที่อยากให้ผู้ว่าฯ กทม คนใหม่แก้ไขคือ อยากเห็นคุณภาพชีวิตของคนกรุงเทพฯ ดีขึ้น เช่น ป้ายรถเมล์ ถนนหนทาง สายระโยงระยาง ปัญหาน้ำท่วม โดยอยากเห็นปัญหาเหล่านี้หมดไป



'ภณ ณวัสน์' หน่วยเลือกตั้งที่ 26 เต็นท์ลานจอดรถโรงเรียนกานดา ซอยลาดพร้าว 64 แขวงวังทองหลาง เขตวังทองหลาง สิ่งแรกที่อยากให้ผู้ว่าฯ กทม คนใหม่แก้ไข คือปัญหาเรื่องน้ำท่วม เพราะตนเองก็ประสบปัญหานี้เหมือนกัน ประสบปัญหาน้ำท่วมทุกครั้งที่ฝนตก อยากให้การเลือกตั้งครั้งนี้ทำให้กรุงเทพฯ เกิดการเปลี่ยนแปลงจริงๆ พร้อมฝากไปถึงผู้ว่าฯ กทม คนใหม่ให้ทำหน้าที่ให้เต็มที่ ทำตามนโยบายที่ได้บอกกับประชาชนและทำให้คนกรุงเทพฯ มีความสุข



'แพท พาวเวอร์แพท' หน่วยเลือกตั้ง เต้นท์หน้าโรงเจ ตำหนักพระแม่กวนอิม โชคชัย 4 ซอย39 หน่วยเลือกตั้งที่ 47  

อยากจะให้ผู้ว่าคนใหม่ ได้แก้ปัญหาของคนกรุงเทพ เพราะมีปัญหามากที่รอการแก้ไข เพื่อให้กรุงเทพน่าอยู่ขึ้น



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/GhEKQpnnsoU

คุณอาจสนใจ

Related News