บันเทิง

KIN คัมแบคซิงเกิล 2 “ผิดกติกา” ถ่ายทอดมุมแอบรักคนมีเจ้าของ ได้นางเอก ‘บัว นลินทิพย์’ เล่น MV

โดย thichaphat_d

17 พ.ค. 2565

132 views

KIN (คิน) ธนชัย ศักดิ์ชัยเจริญกุล ศิลปินดีกรีนักกีฬาทีมชาติไอซ์ฮอกกี้ กลับมาพร้อมกับซิงเกิลที่ 2 “ผิดกติกา” เป็นเพลงแนวโซลป๊อป (SOUL POP) มากับกลิ่นอาย BITTER SWEET ของคิน ที่เล่าเรื่องราว รักสามเศร้าในมุมมองของนักกีฬา พูดถึงการรักคนที่มีเจ้าของ ถึงแม้ว่าความรู้สึกที่มีให้กันจะดีมากแค่ไหน แต่คนมาทีหลัง ก็ไม่ควรไปทำลายความสัมพันธ์ ไม่ควรทำผิดกติกาของความรัก

ในเพลงนี้บรรยายความรู้สึกของคนที่เลือกจะเป็นผู้เล่นที่ดี ดังนั้นจึงต้องเลือกที่จะห้ามใจตัวเอง ดีกว่าทำผิด ซึ่งต่อให้ทรมานมากแค่ไหน ก็ต้องทำให้ได้ จุดที่แปลกใหม่ของเพลงนี้คือ รู้สึกผิดเอง และเตือนสติตัวเอง เรียบร้อยในเพลงเดียว เป็นความช้ำของคนที่มีน้ำใจนักกีฬา

เขียนเนื้อร้องและทำนองโดย แอ้ม อัจฉริยา ดุลยไพบูลย์ นักแต่งเพลงที่ร่วมงานกับศิลปินมากมาย อย่าง URBOY TJ, ป๊อบ ปองกูล, นนท์ ธนนท์ ฯลฯ ซึ่งแอ้มก็ได้แรงบันดาลใจมาจาก ความเป็นนักกีฬาของคิน จึงเป็นที่มาของเรื่องราวความรักมุมมองที่เชื่อมโยงกับการเล่นกีฬา เพราะการเล่นกีฬา และความรัก ต่างก็จะมีกติกาของมัน เมื่อเป็นนักกีฬาที่ดีก็จะต้องเคารพกฎและกติกา

“รู้สึกว่าน้องเป็นคนที่น่ารักและตั้งใจฝึกซ้อมมากๆ ค่ะ ในวันที่มาอัดน้องทำการบ้านมาดีมากๆ และมีการ IMPROVISE สิ่งที่น้องได้ดีไซน์มา แล้วก็มาแชร์กันด้วย” แอ้มเล่าความรู้สึก

ส่วนของมิวสิกวิดีโอ เพลงผิดกติกา กำกับโดย บอส นฤเบศ กูโน ที่มีผลงานกำกับโดนใจวัยรุ่นอย่าง ซีรีส์ ‘แปลรักฉันด้วยใจเธอ’ และซีรีส์ ‘SIDE BY SIDE พี่น้องลูกขนไก่’

มิวสิกวิดีโอ เล่าถึงเรื่องราวความรู้สึกของคิน ที่ดันไปแอบชอบคนที่มีแฟนแล้ว ถึงแม้จะรู้สึกแต่ก็หักห้ามใจไม่ได้ แต่ในที่สุดก็ต้องสู้กับความต้องการของตัวเอง พยายามที่จะไม่เผลอทำผิด

บอส ผู้กำกับเลือก ให้เรื่องราวเกิดขึ้นที่ ลานไอซ์สเกต ตั้งแต่ได้ฟังเพลงครั้งแรก ซึ่งได้บรรยากาศของการแข่งกีฬา ที่บ่งบอกความเป็นคินได้อย่างดี สำหรับบทหญิงสาวที่คินตกหลุมรัก ก็ได้นักแสดงสาวสุดฮอต บัว นลินทิพย์ สกุลอ่องอำไพ มารับบทสาวสวยที่ทำงานพิเศษ ณ ลานไอซ์สเกต แต่เธอดันมีแฟนแล้ว และแฟนยังเป็นหนุ่มนักกีฬาไอซ์ฮอกกี้ ซึ่งบทแฟนตัวจริงของบัว ก็ได้รุ่นพี่ในวงการกีฬาไอซ์ฮอกกี้อย่าง ฮิเดกิ นากายาม่า (HIDEKI NAGAYAMA) ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น กัปตันทีมชาติทีมเดียวกับคิน มารับบทเป็น อุปสรรค ความรักครั้งนี้ของคิน สร้างให้เป็นบรรยากาศ ความรักความลับที่อึดอัด และมาคุ ไปกับพวกเขาทั้งสามคน

เสน่ห์ที่น่าติดตามของมิวสิกวีดีโอเพลงนี้อีกอย่างหนึ่งคือ สีสัน และแฟชั่นจัดจ้าน ที่บอสอยากสร้างบรรยากาศแปลกใหม่น่าติดตาม ตั้งแต่ให้คินปรับลุค ทำผมสีฟ้า COBALT BLUE และแฟชั่นที่เร้าใจ สีสด สุดป๊อป หลากหลายสไตล์ที่บอสใส่เต็ม เพื่อให้ได้ภาพที่แตกต่างออกไปจากเพลงแรก และเข้ากับภาพลักษณ์ที่บอสวางเอาไว้ทั้งสภาพแวดล้อมและแสง

บัวนลินทิพย์ เจ้าแม่นางเอก MV กลับมารับเล่น MV ครั้งแรกในรอบหลายปี หลังจากห่างหายไปเป็นนางเอกละคร

“การทำงานกับน้องคิน นอกจากความตั้งใจ ทุ่มเทแล้ว น้องคินยังมีมุม น่ารัก เอาใจใส่บัว คอยดูแลบัวบนลานไอซ์สเกตในซีนที่ต้องเล่นคู่กัน ประทับใจมากๆ ค่ะ” บัวกล่าว

ถึงแม้ว่าในสนามไอซ์ฮอกกี้ จะเป็นทีมเดียวกัน แต่ในมิวสิกวิดีโอต้องมารับบทคู่แข่ง ฮิเดกิ พูดถึงคินในฐานะศิลปินเดี่ยวว่า ในสนามแข่ง คินค่อนข้างจะดุดัน แต่พอเห็นคินในอีกบทบาทของการเป็นนักร้อง คินเหมือนมีสวิทช์ ON & OFF สามารถถ่ายทอดดนตรีออกมาได้อารมณ์



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/vpzvlGvqa2E

คุณอาจสนใจ

Related News