บันเทิง

ร่วมยินดี 'โต๋-ไบรท์' สวมแหวนแต่งงาน สัญญาเป็นคู่ชีวิตกันตลอดไป

โดย weerawit_c

9 พ.ค. 2565

131 views

มาร่วมแสดงความยินดีกับวันดีดี วันแห่งความสุข วันแห่งการเริ่มต้นชีวิตคู่ ของพิธีกรแห่งรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ‘ไบรท์ พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ’ กับแฟนหนุ่ม ‘โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร’ ที่ได้จูงมือกันเข้าสู่ประตูวิวาห์ตามหลักศาสนาคริสต์ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ( 7 พฤษภาคม 2565) เวลา 14.00 น. ณ คริสตจักรวัฒนา หนึ่งในโบสถ์ที่เก่าแก่ที่สุดในกรุงเทพ ตกแต่งภายใน ให้เป็นสวนดอกไม้สีขาว บรรยากาศเป็นพิธีศักดิ์สิทธิ์ แต่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เรียบง่าย เหมือนทุกคนเป็นครอบครัวเดียวกัน



โดยงานจัดเป็นพิธีภายใน มีเฉพาะครอบครัว ญาติ คนสนิท และผู้ใหญ่ที่ทั้งคู่เคารพรัก มาร่วมงานประมาณ 100 คนเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็น คุณหรีด รพีพรรณ เหลืองอร่ามรัตน์ / คุณตัน ภาสกรนที / คุณชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ / คุณสรยุทธ สุทัศนะจินดา / คุณไบรอัน แอล มาร์คาร์ / คุณเทพอาจ กวินอนันต์ และ ดร.สมศักดิ์ ชลาชล เป็นต้น



เริ่มงานด้วย VTR “เรื่องเล่าวันนี้” ที่ ‘พี่ยุทธ สรยุทธ’ พูดเปิดงาน โดยใช้ฉากและโลโก้ของรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นในการสานสัมพันธ์ของ 'โต๋' และ 'ไบรท์' ที่ถ้าย้อนกลับไป จนถึงปัจจุบันก็ 10 ปีแล้ว



โดยในส่วนพิธีการ คุณพ่อของ ‘ไบรท์’ ได้จูงมือลูกสาวมาส่งต่อให้กับ ‘โต๋’ เพื่อให้ ‘โต๋’ ได้ทำหน้าที่ดูแล ‘ไบรท์’ จากนี้ต่อไป ประกอบเพลง All Thing Bright and Beautiful เป็นเพลงของศาสนาคริสต์ ซึ่ง ‘โต๋’ เป็นคนเลือกเพลงนี้มาเปิดตัวเจ้าสาวของเขาด้วยตัวเอง



ขณะที่ ‘คุณพ่อนคร เวชสุภาพร’ อดีตหัวหน้าวงแกรนด์เอ็กซ์ คุณพ่อของ ‘โต๋ ศักดิ์สิทธิ์’ ทำหน้าที่เป็นอาจารย์ผู้ประกอบพิธี โดย ‘คุณพ่อนคร’ ก็ซาบซึ้งจนถึงกับน้ำตาไหล และกล่าวขณะประกอบพิธีว่า เคยทำพิธีให้คู่แต่งงานมาหลายสิบคู่แล้ว ไม่เคยเกร็ง ไม่เคยตื่นเต้นเท่านี้มาก่อน แต่บรรยากาศก็เป็นไปอย่างซาบซึ้ง มีทั้งรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และน้ำตา



นอกจากนี้ ยังมีศิลปินคนสนิทมาร่วมร้องเพลงอวยพรเหมือนเป็นมินิคอนเสิร์ตย่อมๆ ทั้ง ปุ๊ อัญชลี / ไก่ สุธี / เต๋ พรรศักดิ์ เวชสุภาพร (น้องชายของโต๋ ) และเพื่อนๆ วง B5 (เบน ชลาทิศ / คิว วงฟลัวร์ / มาเรียม / และเค้ก)



และ ‘โต๋’ ยังได้แต่งเพลง only loving you (รักแค่คุณคนเดียวเท่านั้น) เพื่อมอบให้ ‘ไบรท์’ ด้วย // โดย ‘โต๋’ เป็นคนแต่งทำนอง ส่วนเนื้อร้อง ได้ ‘พี่บอย โกสิยพงศ์’ ผู้ที่ ‘โต๋’ เคารพรักช่วยเขียนให้



‘โต๋’ และ ‘ไบรท์’ ยังได้กล่าวความรู้สึกสุดประทับใจ โดย ‘โต๋’ ได้กล่าวถึงแฮชเท็ก #BetterTogetherBT ว่ามี 3 ความหมาย

1) BT แน่นอนว่ามาจาก "ไบรท์-โต๋"

2) คำว่า BetterTogether มีความหมายดีดีที่ว่า “อยู่ด้วยกันแล้วดีกว่า”

3) การที่เรามีคนข้างๆ ทำให้เราเป็นคนที่ดีขึ้นในทุกๆ วัน ‘โต๋’ บอกว่าเมื่อก่อนตนเองเป็นคนที่ดูแลใครไม่เป็น แต่ ‘ไบรท์’ เป็นคนที่ทำให้ ‘โต๋’ ได้เห็นการดูแลครอบครัว การดูแลคนอื่นด้วยความรัก จึงทำให้ตนเองอยากเป็นคนที่ดีขึ้นในทุกๆ วัน



ขณะที่ ‘ไบรท์’ ก็ได้กล่าว ขอบคุณ 'คุณหรีด รพีพรรณ' ที่เป็นคนช่วยเนรมิตงานให้สมบูรณ์ รวมถึงเรื่องชุดเจ้าสาวแสนสวยด้วย , ‘ไบรท์’ ขอบคุณ ‘พี่ยุทธ สรยุทธ’ ทั้งน้ำตา เพราะพี่ยุทธเป็นมากกว่าเพื่อนร่วมงาน และรักตนเองเหมือนน้องสาวคนนึง ช่วยเหลือซัพพอร์ตในทุกอย่างและในทุกช่วงเวลา , ขอบคุณครอบครัวเวชสุภาพรที่ต้อนรับและดูแลเหมือนลูกสาวคนนึง รู้สึกโชคดีที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวนี้ , ขอบคุณครอบครัวตัวเองที่ทำให้ตนเองได้เป็นไบรท์จนถึงทุกวันนี้ และยังได้กล่าวถึงคุณมาด้วยว่า ไม่ว่าคุณแม่อยู่ตรงไหน ก็เชื่อว่าคุณแม่จะอวยพรลูกอยู่เสมอ , และขอบคุณคนที่สำคัญที่สุด ก็คือ ‘โต๋’ ที่คอยอยู่เคียงข้างกันตลอด 10 ปี เป็นการเดินทางที่ไม่ง่ายเลย ฝ่าฟันทุกอย่างมาด้วยกัน ขอบคุณที่มาเป็นครึ่งหนึ่งของชีวิต และจากนี้เราจะออกเดินทางไปด้วยกัน



ส่วนชุดเจ้าสาวของ 'ไบรท์' เป็นชุดที่ตัดเย็บมาจาก “ผ้าไหมมัดหมี่” ที่ทอขึ้นพิเศษ ผลงานของ 'อาจารย์สุรโชติ ตามเจริญ' ครูศิลป์ของแผ่นดิน จังหวัดสุรินทร์ (สาขาย้อมสีธรรมชาติ) ผ้าไหมมัดหมี่ผืนนี้มีความพิเศษมาก ทุกขั้นตอนเป็นแฮนด์เมดทั้งหมด ตั้งแต่มัดย้อม เลือกลาย และทอออกมาเป็นผืน โดยชาวบ้าน 2 หมู่บ้านร่วมแรงร่วมใจกันทำออกมาให้อย่างเต็มที่ ลายมัดหมี่เป็นรูป ”ดอกกันเกรา 9 กลีบ” (กันเกรา เป็นไม้มงคล เชื่อว่าช่วย “กัน” สิ่งชั่วร้ายอันตรายต่างๆ ได้ / ดอกมีกลิ่นหอมไม่เหมือนใคร หอมนานตลอดทั้งวัน) ส่วนสีผ้าเป็นสีที่ได้จาก “ต้นสะแบงนา” นำมาย้อมเส้นไหมด้วยวิธีธรรมชาติ จนได้สีออกมาอย่างที่เห็น



'ไบรท์' เผยว่า คุณแม่ชื่นชอบผ้าไทยมาก โดยเฉพาะผ้าไหม ตั้งแต่เด็กก็เห็นคุณแม่ใส่ผ้าไหมตลอด ซึ่งคุณแม่คงภูมิใจมากที่ลูกสาวเลือก “ผ้าไหมมัดหมี่” ในวันสำคัญนี้ ส่วนเจ้าบ่าวมาในชุดสูททักสิโด้ สี midnight blue



โดยงานเมื่อวานนี้จัดขึ้นภายใต้ความปลอดภัย และเป็นไปตามมาตรการการป้องกันโควิดอย่างเคร่งครัด โดยทางโบสถ์ได้จำกัดที่นั่ง เว้นระยะห่าง และไม่มีการจัดเลี้ยงสังสรรค์ ส่วนพิธีฉลองมงคลสมรส 'โต๋'และ 'ไบรท์' เผยว่าอาจจะจัดหลังจากที่สถานการณ์โควิดคลี่คลายมากกว่านี้



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/FB1Avj7bE7A

คุณอาจสนใจ