บันเทิง

‘ก้อง ห้วยไร่’ ไม่ยึดติดอาชีพศิลปิน โควิดทำปลง โลกนี้ไม่มีอะไรแน่นอน

โดย nicharee_m

26 เม.ย. 2565

387 views

‘ก้อง ห้วยไร่’ แจงโพสต์ตัดพ้ออาชีพศิลปิน เพราะมองว่าต่อให้เป็นศิลปินดังแค่ไหน แต่ไม่มีใครเกิดมาเป็นตำนาน โลกนี้ไม่มีอะไรแน่นอน คนเราจึงไม่ควรมีอาชีพเดียว


งานนี้ได้มีโอกาสเจอ ก้อง ห้วยไร่ นักข่าวก็เลยได้ถามเรื่องที่เจ้าตัวโพสต์ตัดพ้ออาชีพศิลปินว่า  

“ไม่มีใครเกิดมาเพื่อเป็นตำนาน เราทุกคนเกิดมาเพื่อถูกลืมในวันนึง อาชีพศิลปินที่ผม กับภรรยา ทำอยู่นี้ เป็นอาชีพที่สร้างความสุขให้กับตัวผมและครอบครัวเป็นอย่างมาก และไม่อยากจะเปลี่ยนไปทำอาชีพอื่น  

แต่สุดท้ายแล้วเราทุกคนก็ต้านแรงโน้มถ่วงของโลกไม่ไหว ทุกอย่างมีเวลาของมัน เมื่อไปต่อลำบากแล้ว เราก็ต้องหาอาชีพใหม่ที่จะเลี้ยงชีวิตของเราและครอบครัวได้ ทุกอย่างบนโลกไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ แต่ถ้าไม่ลองจะรู้ได้ยังไงว่า ทำได้หรือเปล่า เริ่มต้น พ่อค้า แม่ค้า หน้าเก่า เร็วๆนี้”


ซึ่ง ก้อง ก็บอกว่า ตนเองได้ฟังคำพูดหนึ่งมาจาก โอม วงค๊อกเทล ว่า “มันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงกับทุกยุคทุกสมัยว่า ศิลปิน ดารา นักร้อง ไม่ว่าคุณจะยิ่งใหญ่ขนาดไหน ไม่มีใครเกิดมาเพื่อเป็นตำนาน” และตนเองก็รู้สึกดีกับคำพูดนี้ คิดว่าคนเราอย่าคาดหวังกับอาชีพเดียวที่มีอยู่ ต้องหาทางให้ชีวิตได้ไปต่อ ก็เป็นการโพสต์เพื่อให้กำลังใจตัวเองและน้องๆ รุ่นใหม่ว่า ความแน่นอนในโลกมันไม่มี แม้คุณจะโด่งดังแค่ไหน  

บวกกับสถานการณ์โควิดที่เกิดขึ้นในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ก็เป็นสอนเราแล้วว่า ความแน่นอนไม่มีในโลกจริงๆ ในวันที่เฟื่องฟู ศิลปินหลายคนมีชื่อเสียง มีงานจ้าง มีชีวิตที่ดีขึ้น แต่พอเจอกับสถานการณ์โควิด ก็เห็นเพื่อนๆ ศิลปินหลายคนโพสต์บอกว่าไม่ไหวกันแล้ว ไม่มีเงินจ่ายค่าผ่อนบ้าน ผ่อนรถ ก็เลยรู้สึกว่าเราต้องอย่ามองว่าต้องมีอาชีพเดียว ควรมีหลายอาชีพ  

ซึ่งตอนนี้ตนเองก็วางแผนเตรียมผันตัวไปเป็นพ่อค้า ทำสินค้าออกมาขาย และล่าสุดก็ได้ใช้สนามฟุตบอลที่บ้านของตัวเอง เปิดให้กลายเป็นศูนย์รวมคนตกงาน ทั้งแดนเซอร์ หมอลำ และชาวบ้าน ได้เอาของมาขายสร้างรายได้กันกันแบบฟรีๆ เปิดเป็นคาเฟ่ให้คนมานั่งชิวๆ ซึ่งแม้จะไม่ได้เป็นอาชีพหลัก แต่ก็ยังมีได้เงินค่ากับข้าวไปในแต่ละวัน ซึ่งก็โชคดีที่สนามฟุตบอลอยู่ไม่ไกลจากถ้ำนาคา จังหวัดบึงกาฬ ถือเป็นทางผ่าน ทำให้มีนักท่องเที่ยวมาแวะช่วยอุดหนุนอยู่บ้าง  

นอกจากนี้ ก้อง ยังได้อัพเดทเรื่องลูกๆ ว่าเมื่อช่วงปิดเทอมที่ผ่านมา ก็เป็นครั้งแรกที่ตัวเองได้ใช้เวลาอยู่กับลูกๆ ทั้ง 4 คน  หลังลูก 2 คน ที่เกิดกับภรรยาคนแรกได้มาอยู่ได้ (อีก 2 คนเกิดกับ เบลล์ ภรรยาคนปัจจุบัน) ก็ได้เป็นคุณพ่อลูก 4 ได้เห็นเด็กทั้ง 4 คนอยู่ด้วยกัน รักกัน ซึ่ง ก้อง บอกว่าไม่ได้คาดหวังอะไรกับลูกๆ เลย ขอแค่อย่าเป็นภาระสังคมก็พอ  ถามว่าหลังจากนี้อยากจะมีลูกเพิ่มอีกมั้ย ก้อง บอกว่าตอนนี้ก็ 4 คนแล้ว ก็ขอเบรกไว้ก่อนดีกว่า



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/F555jVUYbmg

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ก้องห้วยไร่

คุณอาจสนใจ

Related News