บันเทิง

ลูกติดใจการเสียชีวิต ‘วิทยา ศุภพรโอภาส’ ชี้ไม่ได้จากไปด้วยโรคมะเร็ง รอผลชันสูตร

โดย nicharee_m

22 เม.ย. 2565

200 views

“วิทยา ศุภพรโอภาส” นักจัดรายการวิทยุ ผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ เสียชีวิตในวัย 72 ปี ลูกติดใจสาเหตุการเสียชีวิตรอผลชันสูตร

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ “วิทยา ศุภพรโอภาส” หรือ เสี่ยแหบ นักจัดรายการวิทยุ พิธีกร ผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ และผู้ริเริ่มก่อตั้งสถานีวิทยุลูกทุ่งเอฟเอ็ม เจ้าของฉายา ดีเจแหบเสน่ห์ ที่ได้เสียชีวิตเมื่อวานนี้ ในวัย 72 ปี หลังเข้ารับการผ่าตัดรักษาโรคมะเร็งปอด

โดยเฟซบุ๊ก : Vitaya Supaporn O Pas (วิทยา ศุภพรโอภาส) ได้มีการโพสต์ภาพและข้อความแจ้งข่าวการจากไปของเสี่ยแหบ โดย เป้ ศุภวิทย์ ลูกชายของเสี่ยแหบ เป็นคนโพสต์ระบุว่า  

“สวัสดีครับผม เป้ ศุภวิทย์ ศุภพรโอภาส ลูกชายคุณ วิทยา ศุภพรโอภาส นะครับ ผมขอแจ้งข่าวให้ทุกท่านทราบว่า ณ เวลานี้ คุณพ่อได้จากพวกเราไปแล้วอย่างสงบครับ ส่วนพิธีบำเพ็ญกุศลร่างของคุณพ่อ จะจัดขึ้น ณ ศาลาเมรุ วัดราชวรินทร์ เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร โดยวันศุกร์ที่ 22 เม.ย. 2565 เวลา 15.00 น. จะพิธีรดน้ำ จากนั้นเวลา 19.00 น. จะมีพิธีสวดพระอภิธรรม ส่วนวันที่ 23-28 เม.ย. 2565 เวลา 19.00 น. พิธีสวดพระอภิธรรม ก่อนจะบรรจุร่างไว้ 100 วัน เพื่อขอพระราชทานเพลิงต่อไป”

ด้านคนบันเทิงร่วมแสดงความเสียใจกันเป็นจำนวนมาก

และโพสต์ต่อมา ทาง เป้ ศุภวิทย์ ลูกชายก็ได้โพสต์อีก เป็นภาพของคุณพ่อ ตอนไปตีกอล์ฟเมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา ที่ก็ดูแข็งแรงดี โดยบอกว่า สาเหตุการเสียชีวิตของคุณพ่อ ไม่ได้เกิดจากโรคมะเร็งปอด แต่สาเหตุ ของการเสียชีวิตคือสมองตาย โดยเกิดจากการช่วยเหลือ ที่ผิดพลาดล่าช้า และบกพร่องเรื่องอุปกรณ์ รายละเอียดรอผลชัณสูตรและจะแถลงข่าวให้ทราบครับ

นักข่าวครอบครัวบันเทิงของเรา ได้โทรศัพท์ไปจอสัมภาษณ์ คุณเป้ ลูกชาย เจ้าตัวบอกว่า ตอนนี้ยังไม่พร้อมให้สัมภาษณ์ ยังพูดอะไรมากไม่ได้ ยังไม่สามารถบอกสาเหตุการเสียชีวิตได้ ขอรอหลักฐานผลการชันสูตรก่อน  

ลูกชายเล่าว่า ตอนไปโรงพยาบาล เราเข้าไปรักษาตามปกติทุกอย่าง เสี่ยแหบ ตรวจพบมะเร็งปอดเมื่อ 8 เดือนที่แล้ว และรักษาจนยุบไปแล้ว (ทำคีโมไป 8 ครั้ง) อาการโดยรวมดีขึ้น แต่ได้มีการย้ายโรงพยาบาลรักษา เพื่อทำการผ่าตัด แต่ปรากฎว่าเกิดภาวะวิกฤติในห้องไอซียู ทำให้อาการไม่ดี ซึ่งจริงๆ หลังตากการผ่าตัด คุณพ่อ รู้สึกตัวแล้ว รู้เรื่อง แต่มาเกิดวิกฤติ ทำให้อาการแย่ลง ซึ่งกำลังหาข้อพิสูจน์อยู่ว่า ทำไมไม่ตรงกับที่ครอบครัวคิด

โดย เป้ ศุภวิทย์ บอกว่าสาเหตุการเสียชีวิตของพ่อไม่ได้มาจากมะเร็ง ข่าวที่ออกคาดเคลื่อน สาเหตุเกิดจากการผิดพลาดในการช่วยชีวิตเพราะมีข้อบกพร่องอยู่หลายอย่างในการช่วยชีวิต

ซึ่งพ่อเป็นมะเร็งระยะที่ 1 พ่อเดินทางไปพบหมอ เดินเพื่อไปผ่าตัดอยากจะให้มะเร็งหายขาด การผ่าตัดปอด ไม่ได้เป็นอะไรมาก ถึงแม้จะอยู่ไอซียู พ่อก็ฟื้นขึ้นมาแล้วด้วย เล่นไอแพด ครอบครัวเราทั้งหมดติดใจว่าทำไมถึงสมองตาย มีการส่งแพทย์จาก รพ.จุฬาฯมาช่วยที่ รพ.แห่งนี้ และ พาพ่อไปที่จุฬา เพราะไม่มีอุปกรณ์ ถ้าพ่อไปผ่าที่จุฬาฯ ผมเชื่อว่าพ่อไม่เสียชีวิต

ขณะที่ได้ระบุว่าพ่อไม่ได้เสียชีวิตทันทีทันใด หลังจากมีการช่วยเหลือชีวิตท่านขึ้นมา แต่ขาดออกซิเจน ผ่านมาอีกหลายวัน ท่านเสียชีวิตเพราะสมองตาย ออกซิเจนไปเลี้ยงสมองไม่พอ ไม่ได้เกี่ยวกับโรคมะเร็ง เป็นข้อผิดพลาดในการรักษา ที่เราเลือก รพ.นี้ เพราะไว้ใจ เป็น รพ.ที่เคยรักษามานานแล้ว และ มีชื่อเสียงอันดับต้นของประเทศ

แต่ เป้ ศุภวิทย์ ก็บอกว่าไม่อยากจะกล่าวหาเพราะตอนนี้รอผลชันสูตรการเสียชีวิตของพ่อจากแพทย์ ก่อน โดยวันนี้ครอบครัวจะไปรับศพพ่อ และ จะแถลงข่าวที่วัด พร้อมทนายความ ในวันเสาร์นี้

สำหรับ “เสี่ยแหบ-วิทยา ศุภพรโอภาส” เป็นนักจัดรายการวิทยุชื่อดัง พิธีกร ผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ ตั้งแต่ พ.ศ.2513 เป็นต้นมา ในปี 2540 ได้ก่อตั้งสถานีวิทยุ ลูกทุ่ง เอฟ.เอ็ม และติดอันดับ 1 ของสถานีวิทยุยอดนิยม 5 ปีซ้อน และยังได้เป็นผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์หลายเรื่อง อาทิ 18 กะรัต , มนต์เพลงลูกทุ่ง เอฟ.เอ็ม. , รวมพลคนลูกทุ่ง พร้อมกันนี้ยังได้ดำรงตำแหน่งกรรมการสมาคมเทปและแผ่นเสียงไทย ได้รับรางวัลเกียรติยศ สุพรรณหงศ์ ปี 2562 และรางวัลนาฏราช ปี 2564 สาขารางวัลเกียรติยศด้านวิทยุ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  วิทยาศุภพรโอภาส

คุณอาจสนใจ