บันเทิง

ลูกชายเผย 'ดีเจวิทยา' เสียชีวิตจากสมองตาย ไม่ใช่มะเร็งปอด ติดใจ รพ.ช่วยช้า-เครื่องมือไม่พร้อม

โดย thichaphat_d

22 เม.ย. 2565

304 views

จากกรณี วันที่ 21 เม.ย.65 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ‘Krij Thomas’ โพสต์แจ้งข่าว ‘วิทยา ศุภพรโอภาส’ นักจัดรายการวิทยุชื่อดัง ฉายา ดีเจแหบเสน่ห์ เสียชีวิตแล้ว โดยระบุว่า


“พี่วิทยา ศุภพรโอภาส เสียชีวิตจากการรับการผ่าตัดรักษามะเร็งปอด รายละเอียดจะแจ้งเมื่อทราบเพิ่มเติม #rip”


โดยแจ้งกำหนดพิธีบำเพ็ญกุศล ณ ศาลาเมรุ วัดราชวรินทร์ เขตธนบุรี พิธีรดน้ำศพ 15.00 น. และ สวดอภิธรรมเวลา 19.00 น. วันที่ 22 เมษายน พิธีสวดพระอภิธรรมถึงวันที่ 28 เมษายน ทั้งนี้ บรรจุ 100 วัน เพื่อขอพระราชทานเพลิงศพต่อไป


ต่อมา ลูกชายดีเจแหบ โพสต์ภาพและข้อความว่า "สาเหตุการเสียชีวิตของคุณพ่อ ไม่ได้เกิดจากโรคมะเร็งปอด แต่สาเหตุการเสียชีวิตคือสมองตาย โดยเกิดจากการช่วยเหลือที่ผิดพลาดล่าช้า และบกพร่องเรื่องอุปกรณ์ รายละเอียดรอผลการชันสูตร และจะแถลงข่าวให้ทราบครับ"


ทั้งนี้ ยังได้บอกอีกว่า แพทย์ระบุว่าสมองตายเพราะขาดออกซิเจน พ่อป่วยเป็นมะเร็งจริง แต่ว่ารักษาหายดีแล้ว เมื่อ 5-6 เดือนก่อน พ่อตรวจพบว่าเป็นมะเร็งที่ปอดและเข้ารับการรักษาทันทีทำเคมีบำบัด (คีโม) จนครบเซต 


เดินเข้าโรงพยาบาลไปเอง แต่ที่ตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัด เพราะพ่ออยากให้หายขาดจากมะเร็ง หลังผ่าตัดพ่อก็ฟื้นอาการยังดีอยู่ เล่นไอแพดอะไรได้ แต่ระหว่างพักฟื้นในห้องไอซียู พ่อเกิดสภาวะสมองขาดอากาศ และสมองตายเนื่องจากอุปกรณ์ไม่พร้อม และล่าช้า ประเด็นคือ ทำไมสมองตาย เพราะไม่ได้เกี่ยวกับมะเร็งเลย


ทั้งนี้ ตอนสมองตายทางโรงพยาบาลได้ส่งต่อไปรพ.จุฬา เพราะเครื่องมือไม่พร้อม จึงคิดว่าถ้าพ่อไปผ่าตัดที่จุฬาแต่แรกอาจจะไม่ตายก็ได้

คุณอาจสนใจ

Related News