บันเทิง

คนบันเทิงแห่ชื่นชม 'มิลลิ' นี่แหละ Soft Power ของจริง

โดย weerawit_c

18 เม.ย. 2565

54 views

หลังจากจบโชว์ของ ‘มิลลิ’ ก็มีหลายกระแสที่ออกมาชื่นชมและมีบางคนที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ โดย 1 ในคนที่ออกมาชื่นชมในความสามารถของ ‘มิลลิ’ ก็คือ ‘ป๋าเต็ด ยุทธนา บุญอ้อม’ ที่ได้ออกมาโพสต์บอกว่า “นี่แหละ Soft Power ของจริง จากฝีมือจริงๆ โชว์พาร์ทของมิลลิ ใน Coachella ดีมาก ดีแบบที่เราร่วมภูมิใจกับเธอได้เลย เธอยังคงเป็นตัวเอง แคแรคเตอร์ขี้เล่น แต่เก่งทุกอย่าง ทั้งร้อง เต้น แร็ป ได้โชว์หมด ในเวลาแค่ไม่กี่นาที แถมยังชวนคนมากินข้าวเหนียวมะม่วงที่เมืองไทยอีกด้วย



ช่วงที่ประทับใจที่สุดก็คือท่อนที่แรพเรื่องความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับสิ่งที่ชาวต่างชาติทั่วไปเข้าใจเกี่ยวกับประเทศไทย แล้วตะโกนปิดท้ายลั่นเวทีว่า “และที่สำคัญนะ กูไม่ได้ขี่ช้างโว้ย” ประโยคนี้อาจตะโกนบอกคนทั้งโลก ว่าประเทศไทยมีอะไรมากกว่าที่ทุกคนรู้ และอาจจะตะโกนบอกบางคนที่ชอบพูดคำว่าซอฟท์พาวเวอร์ๆบ่อยๆ ว่า ถ้าสนับสนุนไม่เป็นก็ไม่เป็นไร แค่ไม่ต้องขัดขวาง พวกเราไปกันเองได้เพราะ “กูไม่ได้ขี่ช้างโว้ย” #milliliveatcoachella #สุดปัง



หมายเหตุ : มีบางคนไม่เข้าใจมุกขี่ช้าง ขออธิบายเพิ่มเติมไว้ตรงนี้ว่ามันเป็นมุกที่รู้กันในกลุ่มคนไทยที่โดนชาวต่างชาติที่ไม่ค่อยรู้จักบ้านเราถามอยู่เสมอว่า “จริงหรือเปล่าที่บ้านยูยังขี่ช้างไปทำงานกันอยู่” คือในสายตาบางคน บ้านเรายังล้าหลังไม่มีรถยนต์ใช้ ทำให้คนไทยที่โดนถามบ่อยๆก็เลยเบื่อกับคำถามนี้ ประโยคนี้ของมิลลิบนเวทีจึงมีความหมายมากกว่าแค่เรื่องคนขี่ช้างครับ”



ขณะที่ ‘ทราย เจริญปุระ’ ก็ได้แชร์โพสต์ของ ‘ป๋าเต็ด’ พร้อมเขียนข้อความบอกว่า “ซอฟต์พาวเวอร์ที่ไม่ได้แปลว่าต้องรำไทยเท่านั้น”



นอกจากนี้ ก็ยัง ‘ทิม พิธา’ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ก็ได้ทวิตบอกว่า “MILLI aka Thailand’s closest hope for soft power!  #MILLILiveatCoachella #Coachella #Coachella2022 #88risingCoachella”



รวมถึงนักแสดงสาว ‘พิ้งกี้ สาวิกา’ ก็ได้โพสต์ชื่นชม ‘มิลลิ’ บอกว่า “นวยย เธอแน่มาก เธอมันปัง on fireeee สุดๆๆๆ ภูมิใจในน้องมาก ของจริงมันต้องแบบนึ้ ไม่ขาดไม่เกิน ละมุนแต่สมบูรณ์แบบสุด ข้าวเหนียวมะม่วงต้องมา Coachella ต้องสั่นสะเทือน U deserve thisss milli love chu@phuckitol #coachella2022 #88rising”



นอกจากนี้ก็ยังมี ‘อ๋อม สกาวใจ’ ที่ได้ออกมาโพสต์ถึง ‘มิลลิ’ ว่า “เด็กคนนึง ทำตามฝัน โชว์พลังในตัวเอง ใช้ soft power ได้เกิน 100% ตบหน้าทุกหน่วยงานกลางเวทีโลก!! เด็กคนเดียวกัน เคยโดนข้อหาหมิ่นเพราะวิจารณ์รัฐ!!! เด็กคนนี้ มีผลงานชัดเจนให้กับบ้านเมือง มากกว่า…หน่วยงานทุกหน่วยรวมกัน!!! เด็กคนนี้ ไม่ได้มีเงินเดือน ไม่มีรถประจำตำแหน่ง ไม่มีสวัสดิการต่างๆ จากภาษีด้วย…”



โดย ‘อ๋อม’ ยังได้เขียนแคปชั่นบอกอีกว่า “Milli หนูเก่งมากๆ นับถือหนูนะ #แต่รัฐบาลคือบูด”



ขณะที่ฝั่งกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ก็มีชาวทวิตเตอร์บางราย ออกมาโพสต์ตำหนิ ‘มิลลิ’ ถึงการกินข้าวเหนียวมะม่วงบนเวที โดยได้ทวิตบอกว่า “แดกไม่รู้เวลาไม่มีมารยาท ข้าวเหนียวมะม่วงสร้างชื่อมานาน จะเสียชื่อก็ตอนนี้แหละ” ซึ่งแฟนคลับของ ‘มิลล’ ก็พร้อมใจกันเข้าไปคอมเม้นต์ตอกกลับชาวทวิตเตอร์รายดังกล่าวแบบรัวๆ



นอกจากนี้ก็มีผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ “วัฒนราช เฉลิมชัย” ก็ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ควิพากษ์วิจารณ์ถึง ‘มิลลิ’ ว่า ขอแทรกขึ้นไปโชว์ในคอนเสิร์ต ทั้งที่ไม่ได้มีในรายชื่อศิลปินที่ขึ้นโชว์ โดยโพสต์ดังกล่าวได้โพสต์ว่า  “เอะใจตั้งแต่ตอนที่พยายามปั้นปั่นกระแสว่าได้ไปขึ้นบอร์ดกลางไทม์สแควร์นิวยอร์คแระ มีการแคปภาพนิ่งมาปั่นกันยกใหญ่



มาวันนี้ได้ขึ้นเวทีงานเทศกาลดนตรี Coachella Valley งานมีตั้งแต่วันที่ 15 ถึง 17 เมษายน จัดงานที่ Empire Polo Club ในเมืองอินดิโอ แคลิฟอร์เนียร์ เลยไปตามเช็คดู Coachella 2022 Lineup & Schedule : All the Set Times You Need to Know ดูว่ารายชื่อมั้ย ดูแล้วดูอีกก็หาชื่อไม่เจอ



เลยถึงบางอ้อว่ามันคือขบวนการ มีการขอแทรกขึ้นไปพยายามแซะประเทศตัวเอง เพื่อเอาภาพมาปั่นกับสื่อไทย ปั่นหัวสาวกในไทย ดูแล้วมันเหมือนพยายามสร้างกระแสที่ดูไม่เป็นธรรมชาติ จนฝรั่งในงานแม่งยืนงงอึ่งแดกว่ามึงเป็นใครว่ะ (แดกเหนียวม่วงด้วย)

ขบวนการปั่นระดับประเทศร่วมมือกับฝรั่งแซะบ่อนเซาะทำลาย ด้วยการการปั้นตุ๊กตาขึ้นมาชี้นำเยาวชนคนรุ่นใหม่หน้าโง่ให้ช่วยกันด่าประเทศตัวเอง มันสอดแทรกไปในทุกวงการแล้วตอนนี้ มีหมดทุกวงการ โดยเฉพาะช่วงเวลานี้ ที่มีทั้งนางงาม และทนาย ฯลฯ ลิซ่าน่ะของจริง ไม่ต้องพยายาม ไม่เฟก ไม่ต้องปั่นและมีเจตนาที่ต้องการโปรโมทประเทศไทยอย่างจริงใจ หรือผมมองพลาดรายชื่อไปจริงๆ แต่ถ้าใครหาเจอช่วยบอกหน่อยนะ อาจจะมองไม่เห็นเองจริงๆ ก็ได้ เช็กดูรายชื่อจากลิงค์ข้างล่างนี้ครับ (พร้อมแนบลิ้งค์มาให้ด้วย)”



จากนั้น ‘ป๋าเต็ด ยุทธยา’ ก็ได้แคปข้อความของชาวเน็ตคนนี้มาโพสต์ พร้อมกับภาพรายชื่อศิลปินที่ขึ้นแสดงในคอนเสิร์ต Coachella พร้อมวงแดงที่ชื่อ “88rising’s HEAD IN THE CLOUDS FOREVER” และได้เขียนข้อความอธิบายชาวเน็ตคนดังกล่าวว่า “อยากเข้าไปคอมเม้นบอกว่ามีชื่ออยู่ในโปสเตอร์นะ แต่เขาไม่เปิดให้คอมเม้น เลยขอมาแปะตรงนี้แล้วกัน



ชื่อโชว์นี้คือ 88’s Rising’s Head in the clouds forever รวมศิลปินที่คัดมาโดย 88 Rising (ไปกูเกิ้ลเอาว่า 88 rising คืออะไร เล่าตรงนี้เดี๋ยวยาว) เป็นโชว์พิเศษใส่ไว้ตัวใหญ่มากในโปสเตอร์ นับว่าเขาให้เกียรติว่าเป็นโชว์พิเศษมากๆ ลิสต์ศิลปินที่เอามาพูดถึงกันในลิงค์นั้นเป็นรายชื่อศิลปินที่เว็บ Pitchfolk เขาแนะนำ เขาก็เลือกวงที่เขาว่าน่าสนใจ ไม่ได้ใส่ไว้ครบทุกวง ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติของเว็บเขา (Pitchfolk คืออะไรไปกูเกิ้ลเอา)

ลงไว้เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง ไม่ขอเหน็บแนมเพิ่มเติมใดๆทั้งสิ้น #MILLILiveatCoachella”

คุณอาจสนใจ

Related News