บันเทิง

'อะตอม สัมพันธภาพ' โพสต์ร่ายยาวถาม 'แม่แตงโม' ตอนพ่อลูกลำบาก แม่อยู่ไหน?

โดย thichaphat_d

9 มี.ค. 2565

11 views

อะตอม สัมพันธภาพ เพื่อนสนิทอีกคนของ แตงโม นิดา ได้ออกมาโพสต์ข้อความร่ายยาวถึงคุณแม่แตงโม ผ่านทางเฟซบุ๊ก พร้อมตั้งคำถามกับคุณแม่มากมาย โดยโพสต์บอกว่า

“แม่ครับ” ทำไมแม่ไข่มันไว้แล้วทิ้งมัน ให้สู้ชีวิตคู่กับคุณพ่อทำไมครับ ตอนช่วงที่คุณพ่ออุ้มลูกไปลำบากตรากตรำ คุณแม่อยู่ที่ไหนครับ ทำไมผมไม่เคยเห็นแม่เลยครับ ทำไมผมเห็นเพื่อนพี่น้องแต่ละคนที่ช่วยมัน คอยช่วยมันอยู่ตลอดเวลาเท่าที่ความสามารถพวกเค้าจะมีครับ

“แม่ครับ” ทำไมแม่ไม่เคยไปหามันที่บ้านเลยครับ ตอนคุณพ่อยังมีชีวิตอยู่ ผมไม่เคยเจอแม่เลยครับแม้แต่ครั้งเดียว ผมไม่เคยได้ยินจากมันเลยแม้แต่คำเดียวว่ามันได้งานทำจากที่แม่มันเป็นคนหาการหางานให้มันทำ

“แม่ครับ” งานที่มันมี เกิดขึ้นในเกือบทุกวันก็ได้จากเพื่อนและรุ่นพี่ช่วยหาและความสามารถของมันเองและได้เข้ามาในวงการนี้ รู้สึกว่ามันไม่ได้มาจากแม่นะครับ มันเข้ามาได้เพราะอดีตผู้จัดการคนแรกที่พามันเข้าวงการบันเทิง และความสามารถของตัวมันเองทั้งสิ้น รู้สึกว่าจะไม่ใช่แม่นี่ครับ

“แม่ครับ” มาวันนี้แม่เที่ยวสั่งว่า คนนั้นต้องอย่างนั้นอย่างนี้ ทำไมแม่ไม่หัดห้ามใจของแม่เอง และรักลูกให้มากกว่าปากพูดละครับ ห้ามไม่ให้ตัวเองไปยุ่งกับคนอื่นเพื่อให้คนที่แม่เรียกว่า “ลูกรัก” สบายใจบ้างละครับแม่ ไม่เถียงใน “ศักดิ์” ที่เป็นแม่ของมัน

“แม่ครับ” คนเราแค่ศักดิ์อย่างเดียวคงจะไม่พอครับ ไม่รู้ว่าผมคิดไปเองหรือเปล่า แต่เพราะผมชอบมองคนที่มีศักดิ์และการกระทำ ของคนผู้นั้นเสียมากกว่า คนเรามันมีศักดิ์หมดแหละครับ แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้ในชีวิตคนเราคือต้องมี “ศักดิ์ศรี” นะครับแม่

“แม่ครับ” ถ้าแม่คิดว่าแม่มีศักดิ์ศรีพอ เรียกว่าแม่ได้เต็ม แม่ได้ไม่เคยทอดทิ้งมัน ให้สู้ชีวิตอย่างเดียวดายเลย งานทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับตัวมันและที่ทุกคนรู้จักตัวมันได้ก็เพราะ ”แม่” ล้วนๆ ผมก็ขออภัยด้วยนะครับ “แม่”


ในเวลาต่อมา อะตอมได้ลบโพสต์ดังกล่าวออกไปแล้ว โดยได้โพสต์ว่า

“ผมขออนุญาตลบโพสต์ที่ประเด็นในโลกโซเชียลเมื่อคืนทิ้งนะครับ

#ผมพูดในสิ่งที่ผมรู้สึกจากใจจริงครับ

#ผมรักโมมากครับและต้องการความยุติธรรมให้เพื่อนผมครับ”



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/anZRPFa0gnw

คุณอาจสนใจ

Related News