บันเทิง

‘ได๋ ไดอาน่า’ เผยศูนย์พักคอยเราต้องรอด ขาดเตียงจนต้องให้ผู้ป่วยนอนพื้น

โดย sujira_s

24 ก.พ. 2565

187 views

‘ได๋ ไดอาน่า’ เผยศูนย์พักคอยเราต้องรอด กำลังประสบปัญหาคอขวด เตียงไม่พอ ต้องให้ผู้ป่วยนอนพื้น พร้อมแนะผู้ป่วยที่มีอาการไม่มาก ให้ดูแลตัวเองเบื้องต้นไปก่อน


เรื่องราวของ ได๋ ไดอาน่า แม่ทัพใหญ่ของเพจ “เราต้องรอด” ที่ได้เปิดศูนย์พักคอยเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยติดเชื้อโควิด เมื่อวานนี้ (23 ก.พ. 65) ได้นักข่าวได้มีโอกาสเจอได๋ เจ้าตัวก็ได้เผยถึงสถานการณ์ล่าสุดที่พบว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อสูงขึ้นมากกว่าทุกๆ วัน จำนวนผู้ติดเชื้อสูงขึ้นกว่าช่วงเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ซึ่งเป็นช่วงที่มีผู้ติดเชื้อเยอะ ตอนนี้ก็ถือเป็นสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วง แต่ก็มีความอุ่นใจได้บ้าง เพราะมีจำนวนผู้ฉีดวัคซีนเยอะกว่าระลอกก่อน และอัตราผู้ป่วยฉุกเฉินวิกฤตน้อยกว่าระลอกก่อนเยอะมาก



ซึ่งปัญหาที่ “เราต้องรอด” กำลังเผชิญอยู่คือปัญหาเรื่องคอขวด เนื่องจากศูนย์พักคอยทั้ง 3 ศูนย์ที่ดูแลอยู่ตอนนี้ เต็มหมดแล้วทั้ง 3 ศูนย์ ตอนนี้ก็เลยแก้ปัญหาด้วยการเอาเตียงออก แล้วเอาที่นอนปิกนิกมาปูนอนกับพื้นแทน เพราะผู้ป่วยบางคนไม่มีที่กักตัวจริงๆ อย่างเช่นกรณีที่มีผู้ป่วยไปนอนอยู่ข้างถนน ทางศูนย์พักคอย ก็อยากรับมาดูแล เพราะคิดว่าอย่างน้อย ที่ศูนย์พักคอยก็ยังมีพื้นให้นอนที่ดีกว่า มียา มีอาหารให้กิน รวมถึงปัญหาการแจกจ่ายยาฟาวิพิราเวียร์ที่ตอนนี้มีจำนวนจำกัด



ก็เลยอยากทำความเข้าใจกับผู้ป่วยที่มีอาการไม่มากนัก ให้ดูแลตัวเองเบื้องต้นไปก่อน ทานยาแก้ไข้ ยาแก้เจ็บคอ วิตามินซี ยาฟ้าทะลายโจร ในการดูแลตัวเองเบื้องต้นไปก่อน ในระหว่างที่รอการประสานงาน เพื่อช่วยลดอาการที่อาจจะรุนแรงขึ้น ส่วนใครที่มีผล ATK ขึ้น 2 ขีดและอยู่ในระหว่างรอผล RT-PCR ก็อยากให้กินยาดักไว้ก่อนเลย ซึ่งถ้าไม่ได้มีอาการอะไรมา และไม่ได้เป็นคนที่มีโรคประจำตัว ส่วนมากก็หายเองได้ภายใน 3 – 5 วัน



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/UeOM9xtPsnw

คุณอาจสนใจ

Related News