บันเทิง

‘โจอี้ บอย - โทนี่ รากแก่น’ โพสต์อาลัยหลังเคยร่วมงานกับ ‘ต้อย เศรษฐา’

โดย sujira_s

21 ก.พ. 2565

63 views

‘โจอี้ บอย , โทนี่ รากแก่น’ โพสต์ข้อความอาลัยเล่าความรู้สึกหลังเคยร่วมงานกับ  ‘ต้อย เศรษฐา’


จากกรณีของต้อย เศรษฐา ศิระฉายา เสียชีวิตด้วยวัย 77 ปีจากโรคมะเร็งปอดระยะที่ 4 ยังมีคนบันเทิงอีกมากมายที่ได้ร่วมกันโพสต์ภาพและข้อความไว้อาลัยต่อการจากไปของต้อย บุคคลอันเป็นที่รักของคนในวงการบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นป๋อ ณัฐวุฒิ , เกรท วรินทร , ทาทา ยัง , คริสติน่า อากีล่าร์ , นุ่น วรนุช , นาย นภัทร รวมถึงเหล่าศิลปิน AF


นอกจากนี้ก็ยังมีโจอี้ บอย ซึ่งเคยได้ร่วมงานกับต้อยในภาพยนตร์เรื่อง ‘เก๋าเก๋า‘ หรือ ‘The Possible’ หนังข้ามยุคที่พาคนดูกลับไปย้อนดูเรื่องราวของวงดนตรีดัง สมัยปี 1970 โดยโจอี้ บอย ได้โพสต์ซีนที่เข้าฉากกับต้อย พร้อมเขียนความในใจถึงต้อย ว่า



“หนังเรื่องนี้ผมเขียนขึ้นมาโดยมีแรงบันดาลใจจากคุณอา และจากคำพูดนึงของพ่อแม่ผม เวลาเค้าเล่าให้ฟังถึงสมัยเค้าเป็นวัยรุ่น จัดงานปาร์ตี้และมีวงสตริงคอมโบ้ต้อย เศรษฐาและดิอิมพอสสิเบิ้ลมาเล่นดนตรีด้วยนะ” “ชั้นชอบมาก”


จากความประทับใจของแฟนคลับอย่างพ่อแม่ผม จึงเป็นที่มาของจินตนาการต่อมาที่ผมพยายามถ่ายทอดมาสู่ภาพยนตร์เรื่องเก๋าเก๋า แม้แต่ชื่อหนังในภาษาอังกฤษ”The Possible”ยังตั้งเลียนแบบเพื่อเป็นเกียรติแก่วง”The Impossible”


นี่เป็นฉากที่ผมชื่นชอบที่สุดที่ผมรู้สึกว่าผมพูดมันออกมาจากใจแทนความรู้สึกของพ่อแม่ผมผ่านตัวละครของต๋อย และแฟนดิอิมพอสสิเบิ้ล ความทรงจำของผมกับอาเลยมักจะติดอยู่ที่บทของต้อยกับต๋อยเสมอมา

เป็นเกียรติทั้งผมและครอบครัวที่มีโอกาสได้ร่วมงานกับอานะครับ

หลับให้สบายครับต้อย ดิอิม

ต๋อย พอสสิเบิ้ล”





รวมถึงนักแสดงหนุ่ม โทนี่ รากแก่นที่เคยเล่นหนังร่วมแรกร่วมกับต้อย เศรษฐา ในเรื่อง BIG BOY เมื่อปี 2008 ก็ได้โพสต์ภาพฉากที่เล่นกับต้อย ซึ่งในเรื่องต้องเป็นพาร์ทเนอร์กัน พร้อมเขียนความในใจถึงต้อยว่า


“หนังเรื่องแรกที่ผมได้ร่วมเล่นในฐานะนักแสดงแบบเต็มตัว คือเรื่อง Big Boy เมื่อปี 2008 โดยมี partner คนแรกเป็น อาต้อย เศรษฐา ศิระฉายา

ยังจำได้ว่า การแสดงของเรารอดมาได้ เพราะมีอาต้อยคอยรับส่งให้อย่างดีตลอด หลายๆช็อต ที่อาต้อยช่วยประคองให้รอดไปได้ นึกย้อนกลับไปก็เสียดายทุกทีที่เราน่าจะเก่งกว่านี้ อาต้อย จะได้ไม่ต้องแบกอยู่คนเดียว และน่าจะทำให้คุณอาสนุกกว่านี้ในการเล่นร่วมกัน

คิดถึงเสมอ …คุณอาคือครูคนแรกของผมในสนามจริง คอยสอนด้วยวิธีการทำให้เห็นเป็นแบบอย่าง ทั้งวิธีการแสดง และวิธีการวางตัวในฐานะมืออาชีพที่แท้จริง

หลายๆครั้งที่คุณอาต้องอดหลับอดนอนไปด้วยกันยันตี 3 ตี 4 แล้วยังต้องเต้นทั้งวันทั้งคืน คุณอาที่มีภาพลักษณ์เป็นรุ่นใหญ่ของวงการไม่เคยบ่นเลย เราเด็กใหม่กลับบ่นเหนื่อยอยู่เรื่อยๆ จนน่ารำคาญ

บางสถานที่ ก็ไม่ได้มีที่นั่งสะดวกสบาย คุณอาก็นั่งพื้นกับพวกเรา เป็นกันเอง และคุณอาคอยแสดงความเป็นมืออาชีพให้เราได้เรียนรู้ด้วยตลอด และความเป็นนักแสดงรุ่นใหญ่ที่น่านับถือและน่ารักมากๆ

ขอบคุณคุณอามากๆ ครับ ขอบคุณที่ได้เจอคุณอาเป็น partner คนแรกในการเป็นนักแสดงของผม ทำให้ผมมีทุกวันนี้ได้ เพราะมีคุณอาเป็นแบบอย่างที่ดีในวันนั้น

#กราบลาคุณอาต้อยครับ #foreverinmymemory”



คุณอาจสนใจ

Related News