บันเทิง

‘พีเค’ ขอโทษปมดรามา แจงสื่อสารผิดพลาด ไม่มีเจตนาเหยียดป้าถูกรถชน

โดย nicharee_m

4 ก.พ. 2565

296 views

‘พีเค ปิยะวัฒน์’ โพสต์ข้อความขอโทษปมประเด็นดรามาอ่านข่าวป้าถูกรถชน แจงสิ่งที่ใจคิดกับสิ่งที่สื่อออกมามันต่างกัน

ประเด็นดรามาของดีเจและพิธีกรชื่อดัง พีเค ปิยวัฒน์ ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก จากกรณีที่ได้ออกความคิดเห็นขณะทำหน้าที่อ่านข่าวในรายการ “แฉข่าวเช้า” เกี่ยวกับข่าวอุบัติเหตุบนท้องถนน ที่บันทึกภาพเหตุการณ์อุบัติเหตุรถชนคนข้ามถนนแยกคู้บอน เขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร ขณะหญิงคนหนึ่งกำลังเดินข้ามทางม้าลาย

แต่รถยนต์สีดำจากเลนซ้ายสุดมายูเทิร์นที่ทางม้าลายดังกล่าว แม้ไม่ได้ใช้ความเร็วมาก แต่ก็ชนหญิงดังกล่าวที่กำลังหันหลังให้รถ ทำให้รถคร่อมร่างหญิงคนนี้ แต่ได้รับบาดเจ็บเพียงแค่หัวเข่าถลอกและช้ำ ส่วนคนขับรถที่เป็นชายชาวต่างชาติก็เข้ามาขอโทษ ซึ่งผู้บาดเจ็บไม่ได้พูดอะไร เพราะเจ็บมาก ต่อมามีคนเรียกรถฉุกเฉินมารับไปโรงพยาบาล แต่ผู้บาดเจ็บไม่อยากไป เพราะไม่ได้เป็นอะไรมาก จึงขอค่ายาคู่กรณี 3,000 บาท แล้วแยกย้ายกันไป

ซึ่งในรายการ ดีเจพีเค ได้จัดรายการคู่กับ ดีเจแนน ก็ได้วิเคราะห์ถึงข่าวนี้ว่า โดย ดีเจพีเค ได้พูดแสดงความคิดเห็นว่าถ้าไม่เจ็บมาแต่ได้เงิน 3,000 ก็คุ้มแล้ว ปรากฎว่าเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก มองว่าความคิดของ พีเค เป็นตรรกะที่ผิด , คิดแบบคนรวยไปหน่อย , แถมยังดูเป็นการเหยียดอาชีพด้วย เรียกว่ากระแสวิพากษ์วิจารณ์ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับความคิดของ พีเค จนกลายเป็นประเด็นดรามาเกิดขึ้น

ล่าสุดเมื่อวานนี้  ดีเจพีเค  ได้ออกมาโพสต์ขอโทษกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นผ่านอินสตาแกรม บอกว่า “ผมต้องกราบขอโทษกับ comment เมื่อวานที่แฉครับ! สิ่งที่ใจคิดกับสิ่งที่สื่อสารมันออกมาต่างกัน ด้วยความที่เราเคยโดนวินมอไซค์ชนแล้วหนีที่อโศก เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว แล้วต้องลากสังขานไปรักษาตัวเองที่ รพ.ในเย็นวันนั้นพอเราได้อ่าน Case คุณป้า ที่ไกล่เกลี่ยได้เราเลยรู้สึกว่า ตอนนั้นเราอยากจบได้แบบ case นี้จัง ให้พี่วินคนนั้นหันมาขอโทษ แต่เค้าก็หายไปในดงรถ

…พอเรามาฟังรายการเมื่อวาน เราก็เอะใจว่าสิ่งที่พูดออกไป..มันไม่ใช่อย่างที่เราคิดนี่หว่า ในใจเราคิดว่าถ้าป้าเค้าไม่บาดเจ็บและได้เงินเยียวยาก็ถือเป็นเรื่องดี แต่ทำไมพูดออกไปแล้ว มันดูเหมือนไปเหยียดคุณป้า?. งงตัวเองมาก.เลยขอใช้พื้นที่ตรงนี้ ขอโทษทุกคนจากใจอีกครั้งนะครับ ที่อธิบายอะไรไม่ละเอียด แล้วทำให้หลายคนเข้าใจผิดและไม่พอใจ ในอนาคต ผมจะเรียบเรียงและไตร่ตรอง ความคิดและคำพูดให้ดีกว่านี้ กราบขอโทษจากใจครับ”



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/BeTMIj6Vr6g

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พีเคปิยะวัฒน์

คุณอาจสนใจ