บันเทิง

‘ไมค์ พิรัชต์’ เตือนภัยมิจฉาชีพโทรป่วน รู้ทันเจาะข้อมูลจากเบอร์ ถูกจับได้รีบปิดเครื่องหนี

โดย nicharee_m

12 ม.ค. 2565

827 views

‘ไมค์ พิรัชต์’ โพสต์สตอรี่แฉ หลังถูกมิจฉาชีพโทรแอบอ้างส่งของผิดกฎหมาย เจ้าตัวรู้ทันเลยเจาะข้อมูลจากเบอร์มิจฉาชีพ จนทราบว่ามิจฉาชีพโทรมาจากเพชรบุรี ก่อนมิจฉาชีพรู้ตัวและรีบปิดเครื่องหนี

เรื่องของมิจฉาชีพ ที่เรียกว่ามีคนที่ถูกโทรไปสร้างเรื่องหลอกกันอยู่ทุกวัน แม้แต่ดารา คนบันเทิง ก็ไม่เว้น

ล่าสุดเมื่อวานนี้ก็เป็นคิวของหนุ่ม ไมค์ พิรัชต์ ที่ก็ถูกแก๊งมิจฉาชีพเล่นงานด้วยเหมือนกัน แต่ ไมค์ ก็รู้ทันว่าเป็นแก๊งมิจฉาชีพ ก็เลยทำการเจาะข้อมูลจากเบอร์ที่มิจฉาชีพโทรมาด้วยตัวเอง (ไมค์เก่งเรื่องไอทีอยู่แล้ว เคยประกอบมือหุ่นยนต์เอง) และหลังจากเจาะข้อมูลจากเบอร์ของมิจฉาชีพก็ได้รู้ตำแหน่งเบอร์โทรศัพท์ที่โทรมาว่าอยู่ในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี  แต่พอแก๊งมิจฉาชีพเริ่มรู้ตัวว่า ไมค์ รู้ทัน ก็รีบวางสายและปิดเครื่องหนีไปเลย  ซึ่ง ไมค์ ก็ได้โพสต์เล่าให้ผ่านทางไอจีสตอรี่ว่า

“โดนมิจฉาชีพโทรมาอ้างว่าเป็นขนส่งแห่งนึงของจังหวัดเชียงใหม่ บอกว่าผมส่งออก Passport กับ ATM ยัดใส่เสื้อผ้าไปหลายตัว ข้อมูลขนส่งแน่นมาก มีชื่อและเบอร์โทรผู้รับด้วยนะ ชื่อ Susan Liu เป็นสิ่งผิดกฎหมาย จะโอนสายต่อให้ผมไปคุยตำรวจต่อ ซึ่งผมไม่ได้ส่งอะไรเลย

ก็เลยเจาะเบอร์ที่โทรมาเดี๋ยวนั้นเลย ปรากฏว่ามาจากเพชรบุรี ซักพักพอคุยกับเราแล้วท่าทีไม่ดี เหมือนเราจะรู้ข้อมูลฝ่ายเค้า ก็ตัดสายใส่ผมเลยครับ พวกเค้านั่งอยู่กันหลายคนเป็นทีมครับ โทรกลับก็จะไม่ติดนะครับ ทุกคนระวังตัวกันด้วยนะครับ มิจฉาชีพเดี๋ยวนี้เนียนมาก อย่าให้ข้อมูลส่วนตัวใครเด็ดขาดนะครับ ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม ตรวจสอบให้ดีก่อน โดยเฉพาะญาติผู้ใหญ่ในบ้านที่อาจไม่ถนัดเรื่องเทคโนโลยี ให้แจ้งเตือนพวกท่านด้วยนะครับถ้าได้รับสายเช่นนี้”


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/OQuSm9ILPiA

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไมค์พิรัชต์ ,มิจฉาชีพ

คุณอาจสนใจ

Related News