บันเทิง

‘อี๊ฟ’ เผยภาพ ‘อาต้อย เศรษฐา’ ให้อาหารทางสายยาง ดูพลุฉลองปีใหม่ที่โรงพยาบาล

โดย sujira_s

3 ม.ค. 2565

914 views

ข่าวนี้เรียกว่าต้องส่งกำลังใจให้อย่างต่อเนื่อง สำหรับอาต้อย เศรษฐาที่ก่อนหน้านี้ต้องเข้ารับการให้คีโมเป็นครั้งที่ 2 หลังตรวจพบว่าเชื้อมะเร็งได้กระจายไปที่จุดอื่น โดยจุดที่คุณหมอเฝ้าระวังคือที่ต่อมหมวกไต


 โดยเมื่อเกือบ 2 สัปดาห์ก่อน อี๊ฟ พุทธธิดา ได้เผยอาการของอาต้อยให้ทราบว่า หลังจากอาต้อยเข้ารับการให้คีโมไปได้ 2 ครั้ง ก็พบว่ามีอาการข้างเคียงหนักกว่าตอนรักษาครั้งแรก มีอาการคลื่นไส้ ทานอาหารไม่ค่อยได้ ท้องอืด ท้องผูก และท้องเสีย ส่งผลให้น้ำหนักตัวลดลงเกือบ 10 กิโลกรัม จนตอนนี้เหลือน้ำหนักตัวเพียง 50 กิโลกรัม ทำให้คุณหมอยังไม่สามารถให้คีโม ครั้งที่ 3 ได้ (เพิ่งให้ไปแค่ 2 ครั้งจากจำนวนทั้งหมด 6 ครั้ง) สิ่งสำคัญที่สุดตอนนี้คือพยายามให้อาต้อยกลับมาทานอาหารปกติและทานอาหารเสริม เพื่อเพิ่มน้ำหนักให้ได้ ถึงจะสามารถวางแผนในการรักษาในขั้นตอนต่อไปได้ ส่วนเรื่องเซลล์มะเร็งตอนนี้ยังไม่มีอะไรน่าห่วง ก้อนเนื้อไม่โตไปมากกว่าเดิมและยังไม่ได้กระจายเพิ่ม



แต่ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา อี๊ฟได้โพสต์ภาพคู่กับอาต้อย ที่โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ซึ่งอาต้อยต้องให้อาหารทางสายยาง พร้อมกับได้อัปเดตอาการของอาต้อย ให้ทราบว่า



“ส่งยิ้มบ๊ายบายท้ายปี 64 ปกติสวดมนต์ข้ามปีกันทุกปี แต่ปีนี้พ่อดูอยากดูพลุแฮะ เลยบอกว่าให้พักก่อนเดี๋ยวจะเรียกมาสวดมนต์และดูพลุตอนจะเที่ยงคืน ขอบพระคุณทุกความหวังดี ทุกกำลังใจ ทุกคำอวยพรที่มีให้พ่อและครอบครัวของเรามาโดยตลอด มันมีความหมายกับเราทุกคนมากๆค่ะ พ่อต่อสู้เยอะและวันนี้ยังยิ้มได้เพราะบอกว่าจะถ่ายรูปลงไปให้ทุกๆคนที่ส่งกำลังใจมาให้พ่อ ช่วงนี้พ่อจะเบลอยาเยอะ ติดๆ ดับๆ บ้าง และอ่อนเพลียเพราะทานเองไม่ค่อยได้ แต่วันนี้ดูสดชื่นส่งท้ายปี พร้อมรับปีใหม่ที่เชื่อว่าอะไรๆจะดีขึ้น ขอส่งความปรารถนาดีทุกประการที่ทุกท่านมอบให้มาให้กลับไปหาทุกท่านร้อยเท่าพันเท่า คำอวยพรใดๆที่ประเสริฐจงบังเกิดแก่ทุกๆท่านในปีใหม่ที่จะมาถึงนี้นะคะ “



และเมื่อวานนี้ อี๊ฟได้โพสต์ภาพ เปี๊ยก อรัญญาที่ยืนจับมือกับอาต้อยที่โรงพยาบาล พร้อมเขียนข้อความว่า “คู่ชีวิต”





แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาต้อย เศรษฐา

คุณอาจสนใจ