บันเทิง

ดราม่าเดือด ชาวเน็ตแห่แท็ก #แบนมดดำ หลังเปรียบเทียบ 'แบมแบม-นิชคุณ' ไม่ดังเท่า ‘ลิซ่า’

โดย sujira_s

13 ก.ย. 2564

659 views

จากกระแสความดังของลิซ่า ทำให้สื่อต่างๆ ในเมืองไทย ต่างก็พากันพูดถึงความสำเร็จของลิซ่า แต่ล่าสุดกลับกลายเป็นว่า มีประเด็นดราม่าเกิดขึ้น หลังมดดำ คชาภา ได้นำกระแสความดังของลิซ่า ไปพูดในรายแฉ บอกว่า “แน่นอน นี่คือ ปรากฏการณ์อย่างหนึ่งที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ถือเป็นความภาคภูมิใจของคนไทย เราไม่เห็นซุปเปอร์สตาร์ที่ไปไกลขนาดนี้ จริงๆ ตอนนั้นเรามี ‘นิชคุณ หรเวชกุล’ หรือ ‘นิชคุณ 2PM’ และ มี ‘แบมแบม กันต์พิมุกต์’ หรือ ‘แบมแบม GOT7’ ก็ยังไม่ได้ขนาดนี้ อันนี้คือระดับโลก คำว่าระดับโลกจริงๆ มันเกิดขึ้นกับประเทศไทยเราแล้วจริงๆ ก็แสดงความยินดีด้วย”


และจากการที่มดดำ นำชื่อของนิชคุณ และแบมแบมมาเปรียบเทียบกับลิซ่า ก็เลยส่งผลให้บรรดาแฟนคลับทั้งของนิชคุณ , แบมแบม รวมถึงแฟนคลับของลิซ่า เองก็เกิดความไม่พอใจ พร้อมใจกันติดแฮชแท็ก #แบนมดดำ จนขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับหนึ่ง เพราะมองว่า การชื่นชมศิลปินเป็นเรื่องที่ไม่ผิด แต่ไม่ควรเปรียบเทียบหรือพาดพิง กับศิลปินคนอื่น เพราะทุกคนมีข้อดี มีความสามารถ มีความพยายาม และต้องฝ่าฟันกันอย่างหนัก กว่าจะมีวันนี้ จึงไม่ควรเอาเปรียบเทียบกัน จากนั้นในโลกออนไลน์ก็พากันเรียกร้องให้มดดำ ออกมาขอโทษนิชคุณ และ แบมแบมต่อคำพูดที่ได้พูดออกไป


ซึ่งต่อมา มดดำได้ออกมาโพสต์ขอโทษนิชคุณ , แบมแบม และแฟนคลับในอินสตาแกรม บอกว่า


"มดดำต้องขอโทษ น้องคุณ แบมแบม และแฟนๆทุกคน สำหรับสิ่งที่มดดำได้พูดในรายการแฉ นิชคุณ และ แบมแบม ถือเป็นศิลปินที่เป็นความภูมิใจของคนไทย และสร้างชื่อเสียงที่ดีให้เมืองไทยมาโดยตลอด ซึ่งส่วนตัวมดดำชื่นชมความสามารถของน้องทั้งสองเป็นอย่างยิ่ง มดดำไม่เคยมีเจตนาที่ไม่ดีกับน้องทั้ง 2 คน แต่อาจคิดไม่ดีพอ ก่อนการพูด ทำให้เกิดความเข้าใจผิดและ กระทบต่อน้องทั้ง 2 มดดำขอน้อมรับคำวิจารณ์จากแฟนๆและจะนำคำติทั้งหมดมาแก้ไขปรับปรุงการทำงานพิธีกรให้เหมาะสมยิ่งขึ้นในโอกาสต่อไป”


และล่าสุดก็พบว่าตอนนี้ มดดำได้อันฟอลโล่อินสตาแกรมของแบมแบมไปแล้ว ทั้งที่ก่อนหน้านี้ มดดำได้ติดตามอินสตาแกรมของแบมแบมอยู่


ขณะที่ฝั่งของแบมแบม หลังจากมีประเด็นดราม่าเกิดขึ้น เจ้าตัวก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ถึงเรื่องดังกล่าว บอกว่า “ไม่เป็นไรครับ บางทีหลายๆ คน อาจจะไม่รับรู้ ถึงความพยายามของผม แต่มีทุกคนคอยรับรู้และเข้าใจ ผมก็มีความสุขแล้วครับ”


ส่วนคุณแม่ของแบมแบม ได้โพสต์รูปคู่กับลูกชาย พร้อมเขียนข้อความบอกว่า “ความจริงก็รับได้นะ..แต่ก็แหละ!! หัวอกคนเป็นแม่..” ซึ่งก็มีแฟนคลับเข้าไปให้กำลังใจคุณแม่กันเยอะมากๆ และล่าสุด คุณแม่ยังได้โพสต์คลิปแบมแบม พร้อมใส่เพลง “อิ่มอุ่น” ลงในอินสตาแกรมอีกด้วย


นอกจากนี้ก็ยังมีแบงค์ พี่ชายของแบมแบม ได้มีการไลฟ์ พูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดย แบงค์ เผยว่า จากที่ได้คุยกับแบมแบม ตอนนี้น้องก็โอเค ไม่ได้รู้สึกอะไร และได้มีการพูดถึงการกระทำของมดดำ ว่าจริงๆ เป็นผู้นำทางด้านความคิดเห็นของใครหลายๆ คน ไม่อยากให้มาแสดงความคิดเห็นในแบบเชิงลบ มีการกล่าวพาดพิงถึงน้องชายผม และคนอื่นๆ ที่เขาทำงานอยู่ที่นู่น ทุกคนเหนื่อยเหมือนกันหมด เข้าใจว่าทุกคนสามารถแสดงความคิดเห็นได้ ทั้งที่ชอบและไม่ชอบ แต่เสียดายที่นำมาเปรียบเทียบกันเฉยๆ ทำให้หลาย ๆ คนคิดมากตามกันไป


โดยแบงค์ ยังได้เผยถึงสภาพจิตใจของคุณแม่ด้วยว่า คุณแม่เสียใจมาก และเสียน้ำตาด้วย แต่ตนเองก็เชื่อว่าหลายๆ คนคงเห็นความเต็มที่ของแบมแบม ซึ่งน้องเหนื่อยมาก เพราะฉะนั้นพอมันเกิดการเปรียบเทียบแน่นอนว่า มันเสียความรู้สึกเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว และที่มันน่าโมโหที่สุดก็คือ คุณเป็นพิธีกร คือมันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ไม่รู้ตั้งกี่ครั้งแล้ว แต่คุณก็ยังจะพูดถึงคนนู้นคนนี้


รู้ว่ามันเป็นพื้นที่ของคุณแสดงความคิดเห็นแบบตรงไปตรงมาได้ แต่บางทีคุณต้องแยกด้วยระหว่างความรู้สึกส่วนตัว กับสิ่งที่พูดในที่สาธารณะ ไม่เคยห้ามให้คิดแบบนี้เลย ก็อย่างที่บอกคุณเป็นผู้นำทางความคิดเห็น ก็ควรจะแสดงความคิดเห็นอย่างมีหลักการ ...นี่คือสิ่งที่พี่ชายของแบมแบม ได้ออกมาปกป้องน้องชาย


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Zwx3eeJs_6s

คุณอาจสนใจ

Related News