บันเทิง

ไม่ถึง 24 ชม. ทีมไทยแลนด์กดเจ้าเหมียว #popcat ชนะไต้หวันได้สำเร็จ คว้าอันดับ 1 ของโลกไปครอง

โดย sujira_s

16 ส.ค. 2564

118 views

อีกหนึ่งกระแสที่ถูกพูดและเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากเมื่อวานนี้ จนกลายเป็นเกมส์ที่กลายเป็นไวรัลไปชั่วข้ามคืน กับเกมส์ POPCAT เกมส์จิ้มหน้าแมวให้อ้าปาก โดยเกมส์นี้จะเล่นผ่านเว็บไซต์ที่ชื่อ https://popcat.click/ ซึ่งผู้เล่นสามารถเล่นผ่านคอมพิวเตอร์ , โทรศัพท์มือถือ หรือไอแพด ก็ได้ โดยผู้เล่นเพียงแค่จิ้มหน้าจอไปเรื่อย ๆ เพื่อให้แมวอ้าปาก ซึ่งยิ่งจิ้มเยอะ เจ้าแมวตัวนี้ก็จะยิ่งอ้าปากกว้างขึ้น


จากนั้นโปรแกรมจะนับจำนวนครั้งที่จิ้ม และแสดงผลให้ผู้เล่นเห็นบนหน้าจอ โดยอ้างอิงจากโลเคชั่น แล้วมารวมคะแนนทั้งประเทศ และจะนำไปจัดอันดับรวมทั่วโลก และในที่สุดพลังนิ้วของคนไทย ก็สามารถทำให้ประเทศไทยทะยานขึ้นอันดับ 1 หลังจากใช้เวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง ซึ่งหลายคนก็คอมเมนต์เป็นเสียงเดียวกันว่า เพราะคนไทยต้องแย่งชิงกันลงทะเบียนเพื่อฉีดวัคซีน ก็เลยทำให้มีพื้นฐานในการในเกมส์แบบนี้


สำหรับที่มาของเกมส์ Popcat เกิดจากผู้ใช้ทวิตเตอร์ชาวอเมริกันคนนึง ที่ใช้ชื่อแอคเคาว์ว่า @XavierBFB ซึ่งเป็นเจ้าของแมวสีขาวที่ถูกนำมาเป็นเกมส์ โดยเจ้าแมวตัวนี้ชื่อว่า Oatmeal (โอ๊ตมีล) ซึ่งเจ้าของแมว ได้โพสต์คลิปที่เจ้า Oatmeal กำลังอ้าปาก หลังจากเห็นแมลงอยู่นอกหน้าต่าง จากนั้นผู้ทำเกมส์ ก็ได้ใช้รูปแมวตัวนี้ทำปากให้กว้างขึ้น และพอใช้นิ้วจิ้มลงไปก็จะได้ยินเสียง ป๊อป!! จนกลายเป็นที่มาของเกม Popcat นั่นเอง



แท็กที่เกี่ยวข้อง  Popcat

คุณอาจสนใจ