บันเทิง

'มิ้นท์ I Roam Alone' โพสต์ขอโทษ หลังดราม่าพูดข้อดีของโควิด

โดย sujira_s

25 พ.ค. 2564

442 views

กรณีของยูทูปเบอร์สาว มิ้นท์ I Roam Alone ซึ่งเป็นช่องที่เธอจะพาไปเที่ยวที่ต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ มีคนติดตามช่องของเธอมากถึง 2.13 ล้านคน แต่ด้วยสถานการณ์โควิดที่ระบาด ก็เลยทำให้เธอต้องหยุดการเดินทางออกนอกประเทศมานานกว่า 1 ปี


โดยล่าสุด มิ้นท์ ได้ออกเดินทางอีกครั้ง กับการเดินทางไปสหรัฐอเมริกา และได้ทำคลิปให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเดินทางไปอเมริกาออกมาให้แฟนๆ ที่ติดตามได้ชมกัน ปรากฏว่าคลิปดังกล่าวเกิดเป็นประเด็นดราม่า จนแฮชแท็ก #IRoamAlone ติดเทรนด์อันดับ 1 ทวิตเตอร์ หลังจากในคลิปที่มิ้นท์ ใช้ชื่อว่า “U.S.A. Ep.1 | บินไปอเมริกา 24 ชั่วโมงถึง!” ได้พูดถึง ข้อดีข้อเดียวของโควิดว่า ทำให้เห็นคุณค่าของสิ่งเราที่เคยมี และได้มองเห็นความพิเศษในความธรรมดานั้น


และจากประโยคนี้ ก็เลยทำให้ชาวเน็ตบางส่วนมองว่า การที่เธอพูดถึงข้อดีของโควิด แปลว่าเธอยังมีชีวิตที่ดี ไม่ได้เจอกับความยากลำบาก เหมือนกับที่คนอื่นต้องเจอ ถือเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมเป็นอย่างมาก ที่จะพูดถึงข้อดีในสถานการณ์ปัจจุบันที่ให้คนจำนวนมากซึ่งกำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก


ขณะที่ชาวเน็ตอีกจำนวนไม่น้อย ก็ออกมาปกป้องมิ้นต์มองว่าคำพูดของมิ้นท์ ไม่ได้เสียหายอะไร ไม่ได้มีเจตนาที่จะสื่อสารว่าถึงข้อดีของโควิด เพราะเธอกำลังจะสื่อสารถึงความตื่นเต้นที่ได้ออกนอกประเทศอีกครั้ง และกำลังจะสื่อให้คนลองหันมามีความสุขกับสิ่งที่เคยมองข้ามไปเพียงเท่านั้น


หลังจากมีการถกเถียงในโลกโซเชียล มิ้นท์ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นที่เกิดขึ้น บอกว่า “มิ้นท์ขอโทษด้วยนะคะถ้าสิ่งที่พูดออกมากระทบจิตใจของคนหลาย ๆ คนในสถานการณ์นี้ โควิดไม่มีข้อดีเลยล่ะ ในความหมายของคลิป คือ การได้เดินทางอีกครั้งมันพิเศษมากๆ เท่านั้นเลยค่ะ เพราะมิ้นท์มีอาชีพเป็นนักเดินทาง พอโควิดมาก็แย่เหมือนกัน แต่ก็เทียบไม่ได้กับการสูญเสียของคนอื่น ๆ ยังไงขอโทษทุกคนด้วยนะคะ ขอโทษจริง ๆ ค่ะ”



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/NbQtCzm41Ak

แท็กที่เกี่ยวข้อง  มิ้นท์ I Roam Alone

คุณอาจสนใจ