บันเทิง

สานต่อบุญ ‘บอย-เจี๊ยบ’ เผยโมเม้นต์ตามหาลุง หลังมารับของรถพุ่มพวงช้าได้แตงกวา 1 ถุง พบป่วยโรครุมเร้า

โดย nicharee_m

21 พ.ค. 2564

843 views

เรื่องราวดีๆ ของคู่รักใจบุญ บอย อนุวัฒน์ และ เจี๊ยบพิจิตตรา ที่ได้ปันสุข แบ่งปันน้ำใจให้ผู้คนที่เดือดร้อนจากโควิด-19 ตามชุมชนต่างๆ ให้ได้อิ่มท้อง บรรเทาความทุกข์ ด้วยการส่งน้ำใจผ่านรถพุ่มพวงไปในที่ต่างๆ และก็ได้โพสต์โมเม้นต์ความประทับใจให้ได้ติดตามอยู่เรื่อยๆ


และเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา เจี๊ยบ ได้โพสต์ภาพและเล่าเรื่องราวของ ‘ลุงแตงกวา’ หรือ คุณลุงที่เดินมารับของจากรถพุ่มพวงที่ตอนนั้นเหลือเพียงแตงกวาถุงสุดท้าย ซึ่งคุณลุงบอกว่าแตงกวาถุงนี้ก็ทำให้อิ่มได้อีกหลายมื้อ ทำให้ทางทีมงานออกปากว่าจะกลับมาหาคุณลุงอีก


โดย เจี๊ยบ ได้นำภาพคุณลุงกับแตงกวาถุงสุดท้ายมาโพสต์ลงในอินสตาแกรม และเล่าว่า “เพราะคุณลุงป่วยจึงทำให้การเดินออกมากว่าจะถึงรถพุ่มพวง ของก็หมดรถแล้ว แต่ทีมงานก็ได้มอบแตงกวาที่ตั้งใจจะซื้อไว้ทานกันเองไปให้ลุงแทน แต่ไม่ต้องกังวลเพราะพวกเราจะกลับไปหา คุณลุง นะคะ”


ล่าสุด บอย และ เจี๊ยบ ก็ได้ไปหาคุณลุงจนเจอ พร้อมกับเผยถึงความรู้สึกหลังจากที่เจอด้วยความปลาบปลื้มใจไว้ว่า


“หลายๆคนเป็นห่วงคุณลุงสวัสดี (ลุงแตงกวา ) ถามมาหลายช่องทางเลย วันนี้มาเล่าให้ฟังแล้วนะคะ:) คุณลุงชื่อ ลุงสวัสดี อายุ76ปี ขาอ่อนแรงเป็นเบาหวาน ความจำไม่ดี (ภาพที่1,2 มีลูก 3 คน คุณลุงอยู่กับลูก) หลังจากวันที่ทีมรถกับข้าวไปเจอลุงและลุงได้เพียงแตงกวาถุงเดียว


วันรุ่งขึ้นเจี๊ยบได้ให้ทีมงานติดต่อกับทางหัวหน้าชุมชนเพื่อส่งอาหารยังชีพ และ เงินเล็กๆน้อยๆไว้ให้คุณลุง พร้อมเพื่อนบ้านคุณลุงอีก 2 ครอบครัวที่มีปัญหาสุขภาพเช่นเดียวกันเรียบร้อยแล้วนะคะ


ตอนนี้มีพี่ๆน้องๆและผู้ใหญ่ใจดีที่เจี๊ยบรู้จัก ให้การช่วยเหลือหลายๆด้านอยู่ ทุกคนไม่ต้องเป็นห่วงนะคะ  ถ้าจบจากโปรเจ็คต์รถกับข้าวบอยเจี๊ยบนี้แล้ว เจี๊ยบจะรวบช่องทางการติดต่อ แต่ละชุมชนมาให้นะคะ เผื่อว่าเพื่อนๆ คนไหน มีใจอยากช่วยเหลือแบ่งปัน จะได้ช่วยเหลือคนไทยด้วยกัน กันต่อไปค่ะ หรือถ้าใครอยากสอบถามถึงชุมชนไหนในตอนนี้ สามารถสอบถามได้ที่เพจ Boypeacemaker นะคะ ขอบคุณค่ะ❤️”


ขออนุโมทนาบุญกับ บอย และ เจี๊ยบ ด้วย ซึ่งต้องบอกว่าทั้งคู่ตั้งใจทำโครงการนี้มากๆ ทำมากว่า 20 วันแล้ว เริ่มจากเงินทุนส่วนตัว และก็ทีเพื่อนๆ ผู้ใหญ่ที่รู้จักร่วมบุญสนับสนุนกับ รถพุ่มพวงปันสุขของทั้งคู่ ล่าสุดเมื่อวานนี้ โครงการเรื่องเล่าแบ่งปัน เราก็ได้ร่วมสบทบทุนไปกับ บอย - เจี๊ยบ 1 แสนบาท เพื่อไปช่วยเหลือประชาชนได้อีกทางหนึ่ง


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/ape3OtZpRGw

คุณอาจสนใจ