บันเทิง

'พีท ทองเจือ' เผยอาการ 'น้องเซย่า' ป่วยไทรอยด์ ต้องยุติฝันเป็นศิลปิน หวั่นลูกมีอาการซึมเศร้า

โดย

27 ต.ค. 2563

2.8K views

คุณพ่อลูกสาม พีท ทองเจือ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ออกมาโพสต์ความในใจถึงลูกสาวคนโต น้องเซย่า วัย 14 ปี ที่ตอนนี้กำลังป่วยเป็นโรคไทรอยด์ และต้องยุติความฝันในการเป็นศิลปินเพื่อกลับมารักษาตัวเอง พร้อมบอกว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น พ่อขอเอาชีวิตเข้าแลกเพื่อเซย่าได้เสมอ

ล่าสุดพีทได้เผยถึงอาการของน้องเซย่าว่า น้องมีอาการเป็นโรคไทรอยด์ แต่โชคดีที่ไม่ได้เป็นไทรอยด์เป็นพิษ โดยอาการเริ่มมาจากประจำเดือนของน้องไม่มาถึง 9 เดือน ก็คิดว่าลูกต้องเป็นอะไรซักอย่าง เฝ้าดูมาจนถึงเดือนที่ 9 ก็รู้สึกว่าไม่โอเคแล้ว ก็เลยพาไปตรวจอย่างละเอียด ก็เริ่มเจอค่าไทยรอยด์ต่ำมาก ทำให้มีอาการต่างๆ ผมร่วงเยอะ เริ่มมีอารมณ์แปรปรวน น้ำหนักที่อยู่ๆ ก็ลดพรวดและขึ้นมาอีก ก็เลยคิดว่าต้องรักษาอย่างจริงจัง

ซึ่งอาการป่วยเริ่มเจอหลังจากที่น้องไปเป็นศิลปินฝึกหัดที่เกาหลีแล้ว เลยต้องขอตัวน้องกลับมา ซึ่งหลังจากได้รักษามาประมาณ 7-8 เดือน ตอนนี้อาการก็ดีขึ้น

พีทยอมรับว่าสิ่งที่เป็นห่วงมากที่สุดคือสภาพจิตใจของลูก เพราะตอนนี้สภาพจิตใจน้องค่อนข้างแย่ แต่ตัวเองก็ได้บอกลูกไปว่า อีกหน่อยถ้าเราจะดังระดับโลก จะมีเงินกี่ร้อยล้าน พันล้าน แต่ต้องมานั่งรักษาตัวตลอดชีวิต ก็ไม่น่าจะใช่วิธีที่ถูกต้อง พยายามบอกน้องว่าทุกอย่างมันถูกกำหนดไว้หมดแล้ว ถ้าถึงเวลาของเรา ยังไงเราก็ต้องได้อยู่ตรงนั้นแน่นอน

ส่วนที่โอกาสจะมีภาวะโรคซึมเศร้าแทรกซ้อนด้วยไหมนั้น พีทบอกว่า ได้มีปรึกษาคุณหมอทางจิตเวชอยู่ตลอด คุณหมอก็บอกว่าน้องยังไม่ได้ไปถึงจุดนั้น แต่ก็เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดตลอด

เมื่อถามว่าถ้าน้องรักษาตัวจนหาย จะยังสนับสนุนเรื่องการเป็นศิลปินอยู่ไหม พีทก็บอกว่าก็ยังคงต้องพิจารณาดูอีกที ตอนนี้พยายามให้น้องกลับเข้าสู่สภาวะปกติทั้งทางร่างกายและจิตใจก่อน

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/5slAIkpPxHA

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ