บันเทิง

บุกเบื้องหลังละครเวทีมิวสิคัลอันดับ 1 ของโลก 'The Lion King' ก่อนเปิดแสดงในไทย 14 ก.ย.นี้

โดย

18 มิ.ย. 2562

861 views

ละครเวทีมิวสิคัลอันดับ 1 ของโลก เรื่อง The Lion King ซึ่งเปิดการแสดงทั่วโลกมายาวนานถึง 21 ปี และกำลังจะมาเปิดการแสดงที่เมืองไทย  ครั้งแรกในเดือนกันยายนนี้

ล่าสุดทางบีอีซี เทโร ซีเนริโอ ได้ชวนทีมข่าว  เดินทางไปชมการแสดง The Lion King ที่เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ (ซึ่งจะเป็นชุดการแสดงเดียวกับที่จะมาแสดงที่เมืองไทย) โดยได้เปิดโอกาสให้ทีมข่าวของเรา  ได้เข้าไปดูหลังเวทีแบบใกล้ชิดเลย ได้เห็นหน้ากากตัวละครต่างๆ ทั้ง  มูซาฟา, สการ์, ซาราบิ, ซิมบ้า และ ซาซู  ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นของละครเวทีเรื่องนี้ 

โอมาร์ โร-ดริเกรซ ผู้กำกับการแสดง และทิม ลูคัส หัวหน้าฝ่ายหน้ากากและหุ่น เล่าให้ฟังว่า หุ่นที่ใช้ในการแสดง  มีทั้งหมด 250 ชิ้น  ใช้เทคนิคการเชิดหุ่นมาจากการเคลื่อนไหวของชาวเกาะชวาและบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย หุ่นที่เราเห็นบนเวที จะควบคุมโดยนักแสดงทั้งหมด  เพราะฉะนั้นงานหนัก ก็จะตกอยู่ที่นักแสดง ที่จะต้องฝึกซ้อมอย่างหนัก

ส่วนความแตกต่างของ ละครเวที กับแอนนิเมชั่นเวอร์ชั่นการ์ตูนนั้น ผู้ชมฟังเพลงใหม่ๆ เยอะขึ้นมาก และรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้มาแสดงที่เมืองไทย 

นอกจากนี้ก็ยังได้เห็นเทคนิคการแต่งหน้าของตัวละครที่ชื่อ ราฟิกิ ซึ่งอิงมาจากลิงบาบูน ทีมงานจะใช้เวลาในการแต่งหน้านักแสดงน้อยมาก คนละ 5 นาทีสำหรับนักแสดงหลัก 10 คน ขณะที่นักแสดงประกอบใช้เวลาในการแต่งและเพ้นท์หน้าประมาณคนละ 30 วินาทีเท่านั้น และมีช่างแต่งหน้าทั้งหมดเพียง 4 คน ส่วนนักแสดงมีทั้งหมดประมาณ 60 คน

โดยตัวละครที่แต่งหน้ายากที่สุดคือ ซาซู และสการ์ ซึ่งต้องใช้เทคนิคการผสมสีในการแต่งหน้า เรียกว่าเป็นงานที่ใช้เทคนิคเยอะที่สุด ในเวลาที่น้อยมาก

การแสดง The Lion King จะเปิดการแสดงที่เมืองไทย ตั้งแต่วันที่ 14 กันยายน – 13 ตุลาคม ที่โรงละครเมืองไทย รัชดาลัย เธียร์เตอร์ เปิดขายบัตรแล้วที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา  ครั้งแรก ครั้งเดียวในเมืองไทย ห้ามพลาด!

ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/UTXAgjdpweI

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ