บันเทิง

แม่บ้านเปิดใจ! ยันได้กินจานข้าวหมา ด้าน ‘ขวัญ อุษามณี’ โต้ไม่จริง ชาวเน็ตแนะเปิดวงจรปิด

โดย JitrarutP

8 ก.ย. 2565

1.3K views

ดรามา! แม่บ้าน “ขวัญ อุษามณี” เปิดใจยืนยัน ต้องนอนกับหมา กินข้าวจานเดียวกัน แถมไม่จ่ายค่าจ้างช่วงทดลองงาน ด้านดาราสาวโต้ ไม่เป็นความจริง ขณะที่ชาวเน็ตแนะนำความกระจ่างให้เปิดกล้องวงจรปิดทั้งหมด

กรณีผู้ใช้งาน Facebook รายหนึ่งโพสต์เล่าประสบการณ์ที่ไปทำงานบ้านดาราดัง ลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก "หางานคนต่างด้าว" โดยระบุว่า "เดินทางไปทำงานวันที่ 29 สิงหาคม ซึ่งตอนคุยบอกว่าให้ดูแลน้องหมาแมวอย่างเดียวงานบ้านไม่ต้องทำเพราะมีแม่บ้านอยู่แล้ว แต่พอไปถึงปรากฏว่างานบ้านก็ต้องทำและต้องดูแลน้องหมาตลอด 24 ชั่วโมงไม่ได้พัก จะได้นอนตอนที่ไม่มีงานจริงๆ แค่ 1 ชั่วโมง

จานที่ให้ใช้คลุกข้าวหมาก็ให้กินข้าวด้วยจานใบนั้น นี่บ้านดาราดังนะคะอะไรคือเข้าห้องน้ำแล้วไม่ล้าง จนเราทำไม่ไหวขอลาออก ก็บอกให้รอคนใหม่ก่อน พอมีคนใหม่มาก็ไล่เรากับน้องออกไปจากบ้าน ขอนอนอีกคืนก็ไม่ยอม จะให้นั่งรถตู้กลับ แต่เราไม่ยอม จนดาราออกค่ารถแท็กซี่ให้ ซึ่งเรากับน้องทำงานได้ 3 วัน โดยไม่ได้รับค่าจ้าง วีรกรรมบ้านนี้เยอะกว่านี้นะคะแต่พูดไม่หมดจริงๆ อยากรู้ทักมาคะ"

ผู้สื่อข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ติดต่อไปหา นางสาวเมย์ (นามสมมติ) คนที่โพสต์ ซึ่งตอนแรกเธอบอกว่า ขอไม่ตอบนะคะ กลัวว่าจะเป็นเรื่องใหญ่ แต่สุดท้ายผู้สื่อข่าวโทรศัพท์ไปหา นางสาวเมย์ ยอมเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง โดย นางสาวเมย์ ขอโต้ประเด็นที่ดาราสาวท่านหนึ่ง ออกมาบอกว่า แม่บ้านที่จ้างมาทำหมาเกือบตาย เธอบอกว่าคืนแรกที่ไปถึงดาราสาวก็ให้ดูแลหมาที่กำลังป่วยอยู่แล้ว แต่เธอไม่รู้ว่าป่วยเป็นอะไรพลอยทำหน้าที่ป้อนยา ป้อนน้ำ

กระทั่งกลางดึก หมามีเลือดออกที่อวัยวะเพศ เธอก็ตกใจ จึงไปแจ้งกับแม่ของดาราสาว สุดท้ายคืนนั้น ต้องพาหมาไปหาหมอ พอกลับมาดาราสาว บอกว่าต้องป้อนน้ำหมาทุก 5 นาทีที่หมามีอาการแบบนี้เพราะเป็นอาการขาดน้ำ ซึ่งเธอบอกว่าไม่รู้มาก่อนอาการน้องหมาเป็นอะไร เพราะเพิ่งมาทำงานได้คืนแรก และหมาจะร้องทั้งคืนจนแม่บ้านแทบไม่ได้นอน

นางสาวเมย์ ยังบอกอีกว่า ถ้าเป็นความผิดของเธอ ทำไมไม่ไล่เธอออกตั้งแต่วันแรก และที่ตกลงกันไว้ตอนแรกคือให้มาดูแลหมา แต่สุดท้ายพอมาถึงจริงให้ทำงานบ้านด้วย และพอเธอกับน้องสาวตัดสินใจลาออกก็ไม่จ่ายค่าจ้างอ้างว่าเป็นช่วงทดลองงาน หลังมาทำงานได้เพียง 3 วัน

ส่วนเรื่องที่บอกว่าให้กินข้าวจานเดียวกับหมานั้น นางสาวเมย์ บอกว่า จานดังกล่าวจะเป็นจานสำหรับ ใส่อาหารเม็ดและคลุกข้าว คลุกยาให้หมากินจริง แต่ พอคลุกเสร็จ เธอก็จะป้อนข้าวให้หมา ไม่ใช่ว่า หมากินข้าวโดยตรงจากจาน ซึ่งเธอเองก็จะล้างจานนั้น แล้วเพื่อนำมาใส่ข้าวกิน

ขณะเดียวกันแม่บ้าน ก็บอกว่าเวลานอน ต้องนอนในห้องครัว ที่ที่ไว้สำหรับนั่งกินข้าว และก็มีที่นอนของน้องหมา เธอต้องนอนเฝ้าน้องหมา

ขณะที่ดาราสาว ขวัญ อุษามณี ก็ยอมรับว่าดาราสาวที่ว่านั้นเป็นเธอเอง และจ้างแม่บ้านมาเลี้ยงหมาจริง และเรื่องที่เกิดขึ้นก็เกิดที่บ้านเธอจริงแต่สิ่งที่แม่บ้านโพสต์ไม่เป็นความจริง เด็กคนนี้มาทดลองงานที่บ้านแค่ 2 วัน ทำให้สุนัขที่ขวัญเลี้ยงไว้ ขาดน้ำเกลือตายต้องแอดมิดกลางดึก จึงเป็นเหตุให้เธอเลิกจ้าง ส่วนที่บอกว่าใช้งานไม่ให้หลับไม่ให้นอน และให้กินข้าวจานเดียวกับหมา ยืนยันว่าไม่มีใครทำแบบนั้น เพราะที่บ้านมีออฟฟิศ มีคนอยู่เยอะแยะ ถ้าเกิดแบบนั้นจริง คนในบ้านคงจิตใจไม่ปกติกันหมด

นอกจากนี้ขวัญ ยังโพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐาน โดยเธอโพสต์ลงในช่อง YouTube ส่วนตัว ซึ่ง ขวัญ อุษามณี มีข้อความว่า "นอนวันละ 1 ชั่วโมงนี่คือคำตอบจากขวัญ" ซึ่งคลิปวงจรปิดระบุ เป็นวันที่ 31 สิงหาคม ช่วงเวลาประมาณ 20:30 น. โดยกล้องตัวที่ 2 จะเป็นมุมกล้องของห้องนอนแม่บ้าน ซึ่งจะเห็นว่าประมาณ 21:20 น. นางสาวเมย์ มาเข้านอนในห้องแม่บ้าน

อย่างไรก็ตาม ขวัญยังชี้แจงว่า หมาของเธอชื่อนุ่มนิ่ม อายุ 20 ปี เป็นโรคชรา ความจำเสื่อม เดิน ยืน ทานอาหารด้วยตัวเองไม่ได้ สาเหตุที่ขวัญต้องจ้างคนมาดูแลน้อง เพราะเขาช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ แต่เนื่องจากความสงสารส่วนตัว เขาพรีเซนต์ตัวเองว่ารักน้องหมาอยากดูแล เราจึงให้โอกาสทดลองงาน

1.ทำงานได้นอน 1 ชั่วโมงทุกคนดูในวิดีโอนะคะ

2.ทานข้าวจานเดียวกับน้องหมา คิดว่าเขาจะยอมให้คนอื่นกระทำใส่เขาแบบนี้ ลองวิเคราะห์ถึงพฤติกรรมความน่าจะเป็นในการเล่าเรื่องของเขานะคะ


3.นุ่มนิ่ม ช็อก ภาวะขาดน้ำ เข้าโรงพยาบาล เขาช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ และปล่อยให้เขาขึ้นรถไปกับโรงพยาบาลสัตว์ ที่ขวัญโทรแจ้งให้เขามารับ เพราะขวัญกับคุรแม่อยู่ต่างจังหวัด ส่วนเด็กที่จ้างมาดูแล กลับไปนอนในห้องปกติ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

4.ส่วนเงินค่าจ้างมีการตกลงกันก่อนล่วงหน้า ถึงความสามารถในการทำงาน และทดลองงาน ส่วนเงินได้เป็นเงินสดจากบริษัทไปค่ะ

5.ด่าน้องหมา ตัวอื่นๆที่เห่าได้ ต่อหน้าพนักงานว่า เห่าหาพ่อมึงหรอ (ถึงพี่ไม่อยู่ อย่าคิดว่าพี่ไม่รู้)

6.ถ่ายรูปตัวเองในบ้านพี่ลงโพสต์เป็นเหมือนบ้านตัวเอง ขวัญเป็นคนสาธารณะแต่อย่าฉวยโอกาสสร้างตัวตนให้ตัวเองแบบนี้ อยากรู้ทักมา เอาเวลาไปพัฒนาตัวเองดีกว่าไหม ไม่ใช่เอาสนุก สะใจ สร้างเรื่องพยายามดึงแสงเข้าตัวเองแบบนี้ หนูจะเก่งและมีอนาคตที่ดีได้ถ้าเอาไปใช้ในทางที่ถูกที่ควร แต่อย่าทำตัวเองเป็นหลุมดำแบบนี้ ขวัญให้คำตอบที่ชัดเจน และความจริง ครั้งเดียวในที่นี่คะ

หลังจาก ขวัญ อุษามณี โพสต์คลิปวงจรปิดก็มีชาวเน็ตเข้าไปคอมเมนต์ส่วนใหญ่บอกว่า ให้ฟ้องแม่บ้านหญิงคนดังกล่าว ขณะที่บางคอมเม้นบอกว่าให้เปิดวงจรปิดคืนวันที่ 29 - 30 สิงหาคมด้วย

คุณอาจสนใจ