บันเทิง

มหากาพย์ข้ามปี! เม้าท์ฉ่ำ ‘เบียร์ เดอะวอยซ์’ ปมแอบแซ่บ ด้าน ‘หนุ่ม กรรชัย’ เปิดแชทเต็มที่มา “น่ารักมากค่ะ”

โดย nattachat_c

5 ม.ค. 2567

2K views

เรียกได้ว่าเป็น 'มหากาพย์ข้ามปี' เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 2566 เพจ เจ้าคุณพระโรส เภณีวงค์วชิรภัคดิ์ ได้โพสต์ว่า นักร้องสาวอดีตเดอะวอยซ์ วงในเม้าฉ่ำ เขาก็จัดวันคริสมาสกันพึ่งผ่านมาวันเดียวเองจัดกันแค่คนที่สนิทกัน10คน ก็ถ่ายก็กินอะไรปกติ หลังจากนั้น ผญคนนั้นเขาหลับ แล้วผช.กับอดีตเดอะวอยซ์สาว yes กันในห้องทั้งๆที่แฟนผญเขาก็อยู่ กุบอกเลยโคตรเล.ว มึงรอเลย


จนในที่สุด ก็ได้เฉลยว่าเป็นนักร้องสาวแสนสวย 'เบียร์ เดอะวอยซ์' ซึ่งต่อมาก็มีทั้ง เพจ เจ้าคุณพระโรส เภณีวงค์วชิรภัคดิ์ ที่ได้แฉต่อ และซัดแบบรัวๆ รวมถึง ตัว 'เบียร์ เดอะวอยซ์' เอง ก็ได้โพสต์ข้อความและคลิป ออกมาอธิบายถึงเรื่องที่เกิดขึ้น และด้วยกระความแรงข้ามปีแบบนี้ รายการโหนกระแสจึงได้เชิญ ทนายแก้ว // คุณพจน์ อานนท์ // เจ๊มอย 108 // รวมถึงได้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับคุณแอนนี่ อดีตแฟนของคุณปลื้มที่ได้จุ๊บนักร้องสาว 'เบียร์ เดอะวอยซ์' ในวันเกิดเหตุ มาเล่าถึงเหตุการณ์ และแสดงทัศนะต่าง ๆ ถึงเรื่องนี้กัน 

-----------

แอนนี่ :


ตอนนี้ สภาพร่างกายและจิตใจเริ่มโอเคในระดับหนึ่ง ได้ดูคลิปแล้วเพราะเพื่อนส่งให้ดู หนูคบกับปลื้มมา 4 ปี แต่เป็นเพื่อนกันมาก่อนหน้านั้น พวกหนูอยู่กินกันฉันสามีภรรยา โดยไม่ได้จดทะเบียน และอาศัยอยู่ที่คอนโดของปลื้มค่ะ ซึ่งหนูไปอยู่ที่คอนโดของปลื้มตั้งแต่ตอนคบกันเลย


ระหว่างที่คบกันไม่ได้มีเหตุระหองระแหง เหมือนชีวิตคู่ทั่วไป มีเรื่อง 'เวลา' บ้างที่แอนนี่ต้องทำงานเลยไม่มีเวลา เรื่องระหองระแหงที่เกิดขึ้น เป็นแค่ปัญหาเล็กน้อยที่มันสะสมเรื่อย ๆ แต่เราก็คุยกัน แก้ปัญหากัน ผ่านกันมาได้ด้วยดี


เรื่องเงิน ค่าใช้จ่ายในคอนโดเป็นปลื้มเป็นคนจ่าย ส่วนเรื่องการกิน เราจะหารกัน หรือไม่ก็ต่างคนต่างสั่ง ต่างคนต่างจาย แต่ไม่มีการให้เงินกันเลย


วันเหตุการณ์ เป็นงานเลี้ยงคริสต์มาส ซึ่งเป็นงานเลี้ยงของเพื่อนฝั่งปลื้ม ซึ่งหนูก็ไม่ได้สนิทกันมาก แต่เจอหน้ากันบ้าง คือหนูเป็นคนนอนยากมาก หนูได้ยินเสียงเพื่อนปลื้มเริ่มทยอยกลับ เลยคิดว่าทุกคนกลับกันหมดแล้ว แต่หนูได้ยินเสียงน้องหมาอยู่หน้าห้อง หนูจึงออกไป ก็ได้เห็นภาพจุ๊บ เป็นตอนที่ปลื้มโน้มตัว น้องเบียร์นิ่งเฉย แต่พอรู้ว่าหนูเห็น น้องเบียร์ก็ผลักปลื้มออก คือน้องเบียร์ไม่ได้ถอยหนี และหนูคิดว่าการจุ๊บต้องได้รับการยินยอมกันทั้งคู่


จากนั้น หนูก็บอกว่าปลื้มมาคุยกันหน่อย แล้วบอกน้องเบียร์ให้กลับไปก่อน พอคุยเสร็จ หนูนึกว่าน้องเบียร์กลับไปแล้ว แต่พอหนูออกนอกห้องมา ก็เจอน้องเบียร์ที่อยากคุยกับหนู หนูแค่ถามว่าเกิดอะไรขึ้น ทำแบบนี้ทำไม ตอนนั้น หนูคิดว่าเขาเมาแล้วเกิดอารมณ์หรือเปล่า


ตอนนั้น มีการเคลียร์กันค่ะ ปลื้มบอกว่าหมดรักหนูแล้ว หนูก็เลยบอกว่าทำไมไม่จบกันตั้งแต่แรก ทำไมทำแบบนี้ ปลื้มบอกว่าอยากให้ผ่านคริสต์มาสไปก่อน ไม่อยากให้เป็นแบดคริสต์มาส


หลังจากนั้น ก็ได้คุยกับน้องเบียร์ผ่านทางแชท น้องเบียร์ยอมรับว่าจุ๊บกัน แล้วก็ขอโทษ น้องเบียร์ยอมรับจุ๊บกันจริง เหตุการณ์มันเกิดขึ้นแล้ว เรียกได้ว่าไม่เมาได้ค่ะ สามารถบอกว่าสมัครใจจุ๊บกันได้ค่ะ


เรื่องของข้อมูล หนูไม่ได้ส่งให้เจ้าคุณพระโรส หนูไม่รู้จักเพจด้วยซ้ำไป เรื่องแชทหลุดยังไงก็ไม่รู้ แต่หนูมีไปปรึกษาพี่ๆ บ้าง พี่วาวาบอกว่าได้คุยกับน้องเบียร์แล้วนะ หนูเข้าใจนะ เพราะพี่วาวาเป็นคนกลางก็พยายามทำตามหน้าที่


ส่วนเรื่องที่น้องเบียร์บอกว่า ปลื้มพูดว่าเป็นเอทีเอ็มและที่นอน หนูตกใจนะเมื่อได้ยิน เพราะปลื้มซัพพอร์ทหนูมาตลอด 4 ปี มีบางทีหนูยืมเงินบ้าง แต่ก็ใช้คืนตลอด หนูว่าทำไมใช้คำแรงจัง หนูไม่เคยขอเงินปลื้มใช้ ไม่มีการทำธุรกิจร่วมกันด้วยค่ะ


หนูได้คุยกับปลื้มเรื่องคลิปเบียร์ หนูถามเรื่องเอทีเอ็มด้วย ปลื้มบอกว่าไม่ได้พูดเลย หนูมั่นใจว่าเขาไม่ได้ว่าเอทีเอ็ม เพราะ 4 ปี ที่ผ่านมา เขาดูแลหนูดีมากๆ หนูติดต่อไปหาเบียร์แต่ไม่รับ หายไปเลย แล้วก็ไลฟ์เมื่อคืน (4 ธ.ค. 66)


ปลื้มค่อนข้างมีเพื่อนเยอะ พอปาร์ตี้ บางคนก็จะนอน แต่นอนนอกห้องนอน หนูก็คิดว่าน้องเบียร์เป็นน้อง เลยไม่ได้คิดอะไร หนูยังไม่ได้ถามปลื้มเลยว่าจุ๊บทำไม มันเหมือนเรารู้คำตอบอยู่แล้วเลยไม่อยากถาม


ส่วนสถานะตอนนี้คือ หนูกับปลื้มเลิกกันแล้ว เป็นเพื่อนกันไม่สุด แต่คุยกันได้ เลิกกันทั้งสาเหตุส่วนตัว รวมถึงเรื่องคืนนั้นด้วย (คืนที่จุ๊บ)


ที่น้องเบียร์บอกว่าต่อให้ไม่มีเบียร์ ปลื้มก็ไม่กลับไปหาหรอก หนูว่ามันก็รุนแรงนะ แต่ถึงจะย้อนเวลาไปได้ หนูก็อยากรู้จักปลื้มและน้องเบียร์นะ เพราะหนูจะได้รู้ว่ามีคนหลายประเภท บางคนคิดแบบเรา บางคนไม่ไดคิดแบบเรา และได้เป็นบทเรียนที่เราจะได้เปิดใจกับใครบางคน


ตอนนี้ หนูไม่สามารถกลับคบกันเป้นแฟนกับปลื้มได้ค่ะ ในอนาคตเป็นเพื่อนได้แต่ก็ขอเวลาหน่อย


เรื่องคลิปหนูไม่ได้ตัดต่อเลย เรื่องโพสต์ต่างๆ หนูก็ไม่ได้เป็นคนส่งเรื่องเลย เคยมีการพูดคุยเรื่องแต่งงานนะคะ แต่เนื่องจากหนูยังไม่สามรถเคลียร์เวลาจากการทำงานได้


สุดท้าย หนูไม่ได้อยากฝากอะไร อยากบอกแค่ว่าถ้าจบเรื่องนี้แล้ว อันฟอลหนูได้เลยนะคะ หนูไม่ได้อยากได้ยอดฟอลแบบที่น้องเบียร์บอกเลย ถ้าวันหนึ่ง ปลื้มคบกับน้องเบียร์ หนูไม่ติดใจอะไร ก็ยินดีด้วยค่ะ

-------------

กรรชัย :


ในคลิปแรก ผมมั่นใจว่าคุณพระโรสตั้งใจบอกว่ามันมีการจูบกันจริงๆ หลังจากนั้นก็มีคลิปที่สองต่อมาอีกคือ คุณพระโรสยังบอกว่าน้องเบียร์ยังไม่หยุดสานต่อกับปลื้ม ผมมองว่าสังคมตั้งคำถามว่าเหตุการณ์ที่จุ๊บนั้น ฝ่ายน้องเบียร์ได้ตอบสนองในการจุ๊บนั้นมั้ย คำถามคือทำไมเบียร์ออกมาขอโทษ ความจริงคือฝ่ายชายผิดฐานละเมิด น้องเบียร์กำลังจะบอกว่าไปมีสัมพันธ์เบียร์ไม่ผิด คือน้องเบียร์เมื่อโดนจูบ ต้องดีดตัวออก ไม่จำเป็นต้องขอโทษปลื้มเลย


ผมยอมรับเลยว่าส่ง DM ไปหาน้องเบียร์ว่า “น่ารักมากค่ะ” อยากบอกว่าผู้ชายบางคนมักจะสร้างเรื่องตั่วเฮียของผู้หญิงตัวเองให้ผู้หญิงคนอื่นฟัง เพื่อจะได้เอาใจคนนั้น ผมขออธิบายเรื่อง “น่ารักมากค่ะ” ผมผ่านอะไรมามากมายในวงการ การที่น้องเบียร์บอกว่าพิธีกรชื่อดังมีลูกเมีย DM มาหาว่า “น่ารักมากค่ะ”


ผมมองว่าน้องเบียร์โยนก้อนหินลงน้ำแล้วแตกเป็นวง พี่อยากบอกน้องว่าพี่มีลูก ทั้งหมดพี่โอเครหมดเลย พี่เกลียดคำว่า “ของใครน๊าาา” เพราะมันเหมือนเป็นการขู่ อยากบอกว่าถ้าจะขู่พี่ ไม่มีผลหรอก ขู่ผิดตัว พี่เหี้ยมาก่อน พี่ไม่ยี่หระกะเรื่องแบบนี้หรอก


ความจริง พี่อยากให้น้องเบียร์ออกมาพูดเลยว่าหมายถึงใคร เพราะบางคนที่เขาไม่เกี่ยวข้องด้วยเลย เขาเดือดร้อน พี่ไม่อยากเอาแชทมาเปิดเลย แต่เพราะหลายคนคิดว่าพี่เป็นคน DM และถ้าน้องเบียร์ไม่ได้หมายถึงพี่ แล้วน้องเบียร์ออกมาบอกว่าพิธีกรไม่ใช่พี่หนุ่ม พี่จะดีใจมากเลย


พี่อยากบอกว่าเรื่องบางเรื่องมันกระทบหลายคน ทั้งลูกพี่ ทั้งคนรอบตัวพี่ มีคนมาถามพี่เต็มไปหมด ดังนั้น จะทำอะไรต้องคิดก่อน พี่พูดแบบนี้ไม่ได้ต้องการฟาดน้องนะ แต่พี่ต้องการป้องกันตัวเอง


ตอนนี้ ผมเลยอยากบอกทุกสื่อว่าไม่ใช่ผม และผมไม่อยากขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ เพราะการขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์มี 2 อย่าง คือ ขึ้นสวรรค์ ไม่ก็ลงเหวลงนรกไปเลย


มีคนถามว่าจะอันฟอลน้องเบียร์มั้ย ผมจะบอกว่าไม่อันฟอลหรอก เพราะไม่รู้ว่าน้องเบียร์หมายถึงผมหรือเปล่า


อยากบอกทุกคนว่า เหล่าบุคคลสาธารณะ คุณมีสิทธิ์วิพากย์วิจารณ์ได้ แต่ต้องอย่าลืมว่า คำว่าหมิ่นประมาทกับคำว่าวิพากย์วิจารณ์มันต่างกันนะ และมันมีกฎหมายเรื่องพวกนี้ด้วย


สุดท้าย ผมอยากให้คุณปลื้มออกมาพูดถึงเหตุการณ์นี้ เพราะว่าเป็นต้นเรื่อง

-------------
ทนายแก้ว :


อยากบอกว่า แอนนี่กับปลื้ม ยังไม่ได้จดทะเบียนสมรส ดังนั้น ไม่มีกฎหมายช่วยได้ ต้องให้สังคมตัดสิน


ในคำของทนาย มีคำว่า ยิ่งจริงยิ่งผิด เช่น ไปหมิ่นประมาทเรื่องเอทีเอ็ม เป็นการพาดพิง ผิดหมื่นประมาท จำคุก 2 ปี คือต่อให้เป็นเรื่องจริง ก็ไปบอกแบบนี้ไม่ได้ คือต่อให้เห็นการกระทำจริง ๆ กฎหมายก็ห้ามทำ เพราะพูดไปก็เข้าข่ายผิดกฎหมายหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา


การที่น้องเบียร์รู้ว่าเขาเป็นแฟนกัน แล้วไปคอนโด ไปเกินเลย มันก็ไม่สมควรแล้ว ผมมองว่าในคลิปดูเหมือนร้อนตัวอะไรบางอย่าง ไม่ควรไปปรามาสเรื่องปลื้มไม่กลับไปเอาแอนนี่


แอนนี่สามารถฟ้องน้องเบียร์เรื่องมาว่าเป็นเอทีเอ็มได้ มีอายุความ 3 เดือน


ส่วนเรื่องที่น้องเบียร์บอกว่า 'พิธีกรชื่อดัง มีลูกมีเมียแล้ว' ผมบอกตรงๆ กับพี่หนุ่มได้เลยว่า ถึงจะไม่บอกชื่อ แต่ถ้าคนรับทราบได้ว่าใคร พี่หนุ่มสามารถฟ้องได้ครับ
-------------
พจน์ อานนท์ :


พี่เพิ่งมารู้จัก ‘น้องเบียร์’ ตอนที่คลิปหลุด ซึ่งตอนนั้น คนให้กำลังใจเยอะมาก แต่พอมาเห็นคลิปที่พูดเมื่อวาน (4 ม.ค. 67) ซึ่งมองแบบฉะฉาน และไม่แคร์สังคม อยากแนะว่าก็ต้องระวัง พี่มองว่าน้องเบียร์น่ารักมากสวยมาก แต่ต้องเปลี่ยนวิธีการวางตัวและวิธีการพูด พี่มองว่าน้องเบียร์สวยมาก อยากชวนมาเล่นหนังด้วยซ้ำไป แต่พอเห็นการกระทำก็ไม่อยากชวนแล้ว


การที่น้องเบียร์บอกว่าตัวเองเป็นคนดัง พี่อยากบอกว่า ตั้งแต่พี่ทำงานวงการบันเทิงมา แต่นี้ไม่เรียกว่าดัง ‘คนดัง’ ต้องดังมากว่านี้


ผมมองว่าเราควรบอกน้องว่าวิธีการพูดมันสำคัญ คือขอโทษแล้วเงียบไปเลย เพราะคนไทยเกลียดเรื่องแย่งผัวแย่งเมียมาก ฟังแล้วรู้สึกว่าน้องเบียร์มั่นใจในการพูดเกิน เราก็ต้องสอนน้อง เพราะเราต้องแคร์สังคมบ้าง น้องเบียร์พูดแบบนี้ ทำให้ต้องบอกว่าต้องเรียนศีลธรรมเยอะๆ คือบางสิ่งก็พูดไม่ได้ เราเป็นบุคคลสาธรณะ เสพข่าวเบาๆ หน่อย ความจริงเรื่องจบไปนานละ ไปสนใจเรื่องอื่นดีกว่า

-------------
เจ๊มอย 108 :


ฝากถึงน้องเบียร์ว่า การที่น้องไปยุ่งกับคนมีเจ้าของ นี่คือสังคมมองว่าผิด คือถ้าแอนไม่ออกมาเห็นมันอาจเกินเลยก็ได้ คลิปที่สองเหมือนน้องเบียร์จะพูดว่าหนูเหี้ยหนูทำอะไรก็ได้


ที่คุณปลื้มบอกว่าเป็นเหมือนเอทีเอ็มกับเตียงนอน คือไม่ว่าจะยังไงก็ตาม คุณสามารถทำได้แค่ปรึกษา ไม่ได้กระโจนไปเลย คือสังคมเขาสงสัยว่าไปจูบทำไม


สำหรับหนูนะ ถ้าเพื่อนหนูที่คบมาเป็น 10 ปี อยู่ ๆ มาจุ๊บ หนูหยุมหัวเลยนะ แล้วด่าแหลกด้วย ด่าต่อหน้าแฟน เพื่อบอกว่าหนูไม่ได้อยากทำ แอนนี่อย่าเป็นคนดีแบบนี้ลูก แอนนี่มีสิทธิ์วีนแตกได้ลูก ให้อภัยได้ลูก แต่ไม่ต้องกลับไปเป็นเพื่อนอีก


เรามีสิทธิ์โกรธได้ค่ะทนายแก้ว แล้วค่อยดับอารมณ์ตัวเอง การที่น้องเบียร์โพสต์เรื่องพิธีกรแค่การเบี่ยงประเด็นว่าอย่ามาสนใจเบียร์เลย ไปสนใจคนอื่นดีกว่า


สุดท้าย อยากบอกน้องเบียร์ว่า ปลื้มเขาไม่ได้มีใจลูก

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News