บันเทิง

พระเอกตัวจริง! 'บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์' เหมาปลากะพงขายขาดทุน 3 โล 100 ให้ชาวบ้านได้กิน

โดย weerawit_c

18 ธ.ค. 2566

245 views

วานนี้ (17 ธ.ค.66) ที่ลานกีฬาเอื้ออาทรเคหะเมืองใหม่บางพลี โครงการ 4 ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ คุณ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ พร้อมคณะเหล่าคนอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู นำเอาปลากะพงน้ำหนักกว่า 3,000 กิโลกรัม มาจำหน่ายให้กับประชาชนในในชุมชนเอื้ออาทรแห่งนี้ คนละ 3 กิโลกรัมในราคาเพียง 100 บาท เท่านั้น โดยมีประชาชนจำนวนมากให้ความสนใจมาต่อแถวเข้าคิวขอซื้อปลากะพงจากคุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์


คุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เปิดใจให้สัมภาษณ์ กับนักข่าวเราว่า ตนเองได้รับการติดต่อจากผู้เลี้ยงปลากะพงในพื้นที่ตำบลนิยมยาตรา อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ว่ากำลังเดือดร้อนจากราคาปลากะพงตกต่ำ และถูกกดราคาจากพ่อค้าคนกลาง อีกทั้งปลามีน้ำหนักและขนาดไซด์ที่เกินจากความต้องการของตลาด ทำให้ไม่สามารถระบายปลากะพงได้ทัน หากปล่อยไว้


นอกจากภาระค่าอาหารปลาจะเพิ่มขึ้นแล้ว หากยังไม่ระบายปลาออกจากบ่อก็จะทำให้ปลาลอยตายส่งผลกระทบหนักต่อผู้เพาะเลี้ยงโดยตรง ตนเองจึงเข้าไปช่วยรับซื้อปลาจากหน้าบ่อในราคากิโลกรัมละ 80 บาท แล้วมาจำหน่ายให้กับประชาชนในราคา 3 กิโลกรัม 100 บาท เพื่อเป็นการช่วยสองด้าน ทั้งช่วยผู้เลี้ยงปลา และช่วยชาวบ้านได้ซื้อปลาไปทำอาหารในราคาถูก ถึงแม้ว่าจะต้องยอมขาดทุนเฉลี่ยกิโลละ 40-50 บาท แต่ก็ถือว่ามีความสุขในการช่วยเหลือครั้งนี้


ขณะที่ นางจงจิตร แสงวาโท หนี่งในผู้ที่มาซื้อปลากะพง บอกว่า ดีใจที่ได้ซื้อปลาในครั้งนี้ ต้องขอบคุณ คุณบิณฑ์ ที่เอาปลาสด ๆ มาขายให้ชาวบ้านในราคาถูกมาก

คุณอาจสนใจ

Related News