บันเทิง

มิสแกรนด์เดือด! ‘เฌอเอม’ วางไมค์บนเวที ปฏิเสธดูดวงเพราะนับถือคริสต์ ‘ณวัฒน์’ ร่ายยาวสอน

โดย JitrarutP

25 เม.ย. 2566

3K views

เวทีมิสแกรนด์ เดือดอีก! “เฌอเอม” หนึ่งในผู้เข้าประกวดขอวางไมค์บนเวที ปฏิเสธดูดวงเพราะนับถือคริสต์ ขณะที่ “ณวัฒน์” เจ้าของมิสแกรนด์ ร่ายยาวสอน อย่าตั้งเงื่อนไขเยอะเกิน หากลูกค้ามาซื้องานจะทำแบบนี้ใส่ลูกค้าหรือไม่ ด้านชาวเน็ตแฟนนางงามเสียงแตก ถกเดือดสนั่นโซเชียล

กลายเป็นประเด็นดรามาในโลกออนไลน์ สำหรับเวทีการประกวดมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2023 หลังผู้เข้าประกวดตัวเต็งอย่าง “เฌอเอม - ชญาธนุส ศรทัตต์” มิสแกรนด์ลำพูน ที่ปฏิเสธไม่ขอร่วมกิจกรรมดูดวงของเวทีกองประกวด โดยให้เหตุผลกับ “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” เจ้าของเวทีว่าตนไม่สะดวกใจเนื่องจากนับถือศาสนาคริสต์




ทำให้ “ณวัฒน์” ได้ชี้แจงตอบกลับไปโดยมีใจความว่า “พี่จะสอนให้ฟังว่า การอยู่ร่วมกันในสังคมคือความหลากหลาย การยึดติดกับบางสิ่งจะเป็นอุปสรรคอันใหญ่หลวงของเรา พี่ดูดวงให้ตอนนี้ได้เลย เพราะงานศิลปินเป็นงานที่ต้องใช้ศาสตร์ครบสูตร พี่ไม่ใช่พราหมณ์แต่เข้าพิธีพราหมณ์ทุกครั้ง ไม่ใช่คาทอลิกแต่ก็เข้าโบสถ์เมื่อไปต่างประเทศ ไม่ใช่มุสลิมแต่ตอนไปอินโดนีเซียก็อัสลามมุอะลัยกุมทุกวัน คนฉลาดเท่านั้นที่จะอยู่กับคนทุกประเภทได้ ถ้าเฌอเอมไม่ยอมอยู่กับคนทุกประเภทก็จะไม่มีวันประสบความสำเร็จ ศาสนาเป็นเพียงรสนิยม ไม่ใช่ชีวิตจิตใจ ไม่ใช่หน่อเนื้อ พระเจ้าไม่ได้ให้ชีวิต พระอัลเลาะห์ไม่ได้ให้ชีวิต พระพุทธเจ้าก็ไม่ได้ให้ชีวิต คนที่ให้ชีวิตเราคือพ่อกับแม่ และคนที่ทำให้เราโตได้คือตัวเราเท่านั้น ถ้าเฌอเอมยังคิดอย่างนี้จะเป็นอุปสรรคต่อการทำงาน เพราะงานของมิสแกรนด์เกี่ยวข้องกับความเชื่อเยอะ และเป็นงานที่มิสแกรนด์ต้องทำ อิงฟ้าก็ทำ ฝ้าย สุภาพร ก็ไม่ใช่พุทธ แต่ก็บวงสรวงละคร ไปวัด ดูดวง ศาสนาจะทำให้เราเจริญหรือทำให้เราถอยหลัง มันอยู่ที่ตัวเรา”



ซึ่งหลังจากการพูดดังกล่าว “เฌอเอม” จึงได้ ขออธิบายชี้แจงเพิ่มเติม แต่ “ณวัฒน์” ไม่อนุญาต ก่อนที่ “เฌอเอม” จะหาทางออกด้วยการบอกว่าจะให้เพื่อนขึ้นมาถามหมอดูแทนตน ซึ่ง “ณวัฒน์” ก็ชี้แจงกลับไปว่ากติกาต้องเป็นกติกา ไม่สามารถใช้อภิสิทธิ์เหนือคนอื่นได้

ทำให้ “เฌอเอม” ได้พูดขึ้นมาว่า “หนูขออนุญาตคืนไมค์ค่ะ” ทำให้ “ณวัฒน์” ตอบกลับทันทีพร้อมผายมือว่า “เชิญครับ” ก่อนที่เจ้าตัวจะเดินออกไป



ซึ่งหลังจากจบรายการ “ณวัฒน์” ได้ไลฟ์สดชี้แจงว่า หากไม่อยากทำก็ควรบอกกันดีๆ แต่นี่วางไมค์อย่างไม่เกรงใจ ในอนาคตหากมีลูกค้ามาซื้องานแล้วจะทำแบบนี้ใส่ลูกค้าหรือไม่ งานตักบาตรที่เชียงใหม่ เฌอเอม ก็ไปไม่ได้ ตนเข้าใจว่าเป็นสิทธิ์ แต่ถ้าตั้งเงื่อนไขเยอะเกินไปจะทำอะไรไม่ได้เลย ที่ผ่านมานางงามหลายคนที่นับถือศาสนาอื่นก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร เพราะทุกคนเข้าใจว่าเป็นกิจกรรมและหน้าที่



ต่อมา เฌอเอม ก็ได้ชี้แจงผ่านทางทวิตเตอร์ว่า ตนนับถือศาสนาคริสต์และไม่ดูดวง อีกทั้งยังได้มีการแจ้งทีมงานไปก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนเรื่องงานตักบาตรที่เชียงใหม่ สาเหตุที่ไม่ได้ไปร่วมงานเพราะตนตักบาตรไม่ได้ จึงไม่แน่ใจว่าจะเหมาะสมหรือไม่ ยอมรับเมื่อปี 2020 ที่ผ่านมาเคยดูดวงแต่ไม่ได้เป็นการสมัครใจ พร้อมขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะเก็บคำสอนไปปรับปรุงตัว



คุณอาจสนใจ

Related News