บันเทิง

ไม่วายดรามา! ชาวเน็ตติง ‘ลิซ่า’ สักทำไม คนไทยถือว่าไม่ดี-รับราชการไม่ได้ บลิ๊งค์แห่ป้องสิทธิ์ร่างกายเขา

โดย nicharee_m

7 มี.ค. 2566

1.1K views

เป็นที่ฮือฮากันทั้งด้อม หลัง ‘ลิซ่า BLACKPINK’ ได้ไปถ่ายแบบลงปกนิตยสารดังอย่าง Harper’s BAZAAR ซึ่งปรากฏว่ามีแฟนๆ ตาดี เห็นเหมือนมีรอยสักโผล่ออกมาเล็กๆ บริเวณแผ่นหลังของไอดอลสาว หรืออาจเป็นเพียงการเพ้นท์แทททู

งานนี้ทำเอาแฟนๆ ตื่นเต้นว่าสาวลิซ่าจะสักเป็นรูปอะไร มีการคาดเดากันว่า รอยสักของลิซ่าที่เห็น น่าจะเป็นลาย ‘ดอกเอเดลไวส์’ ดอกไม้ชนิดหนึ่ง ที่ได้รับฉายาว่า เป็น “ราชินีแห่งเทือกเขาแอลป์”



อย่างไรก็ตาม ก็มิวายมีประเด็นดรามาแบบงงๆ ทำบลิ๊งค์แทบทั้งด้อมอุทานเป็นเสียงเดียวกันว่า อิหยังวะ หลังมีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งเสียงแตก แสดงความเห็นเกี่ยวกับรอยสักลิซ่าว่า

“ผิวเนียนๆสวยๆสักทำไมคนไทยถือว่าเป็นผู้หญิงไม่ดีไปสักอะ เตือนเพราะหวังดีสักไปทำงานที่ไหนเค้าก็ไม่รับ ผู้ใหญ่เห็นก็ไม่ชอบ โดยเฉพาะพวกข้าราชการ เป็นไอดอลน่ารักให้เด็กๆทุกเพศทุกวัยก็ดีอยู่เเล้ว ภาพลักษณ์ภายนอกมีผลเเต่ความรู้สึกคนจิงวัยเดียวกันไม่เท่าไหร่เเต่อายุมากๆสิ #chaelisa”



ซึ่งแฟนๆ ก็ได้ตอกกลับทวีตดังกล่าวกันเป็นจำนวนมาก มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ท่านหนึ่ง ซัดกลับจุกๆ ว่า “ลิซ่าทำงานชั่วโมงเดียวรายได้อาจมากกว่าข้าราชการไทยทำงานสิบปี แล้วลิซ่าเขาจะไปสอบบรรจุราชการทำเxี้ยไร”

นอกจากนี้ ยังมีผู้ผู้แสดงความเห็นอีกว่า ลิซ่าเองก็มีสิทธิเหนือร่างกายของตัวเอง จะทำอะไรก็ได้ทั้งนั้น ควรเคารพการตัดสินใจของผู้อื่น และไม่ควรที่จะตัดสินคนจากรูปลักษณ์ภายนอกด้วย ต่างวิพากษ์วิจารณ์ความเห็นดังกล่าว อาทิ

“ทำไมต้องมองว่าคนสักไม่ดีด้วย มันเป็นความชอบส่วนบุคคล เป็นรสนิยม ไม่ได้เกี่ยวกับนิสัย ความสามารถ หรืออะไรทั้งนั้น ลิซ่าเค้าสักที่หลังใส่เสื้อทับก็ไม่เห็นแล้วนิ ส่วนตัวเรามองว่ารอยสักน่ารักดี และตัวตนเค้าที่เป็นอยู่นี่ก็ดีมากๆ เฟอร์เฟคมากแล้ว”

“ความคิดเต่าล้านปีมากมีแต่ที่ไทยนี่แหละที่สักแล้วหางานไม่ได้ที่อื่นสักเป็นได้หมดหมอ ทหาร ตำรวจ ชีวิตเขาจะสักไม่สักมันก็ของเขาอีกอย่างลิซ่าเขาไม่มาทำงานข้าราชการที่ไทยเงินเดือนไม่กี่หมื่นหรอกจ้ะเขาเป็นศิลปินทำงานหาเงินได้ทีหลายล้าน”

“เธอๆ พ่อแม่เค้ายังไม่ว่าเลย คือมันเรื่องส่วนตัวของน้องเค้าอ่ะ เราไม่ควรที่จะไปยุ่ง มันเสียมารยาทมากๆ”



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ลิซ่าBLACKPINK ,ลิซ่าสัก

คุณอาจสนใจ

Related News