บันเทิง

‘ลียองเอ’ หรือ ‘แดจังกึม’ ดาราดังเกาหลีใต้ บริจาคเงิน 100 ล้านวอน ช่วย ‘ยูเครน’

โดย JitrarutP

2 มี.ค. 2565

606 views

“ลียองเอ” นักแสดงดังชาวเกาหลีใต้ที่หลายคนรู้จักกันในบท “แดจังกึม” บริจาคเงิน 100 ล้านวอน ช่วยชาว “ยูเครน” สู้ภัย “รัสเซีย” หวังได้เห็นสันติภาพ



วานนี้ (1 มี.ค. 65) เอกอัครราชทูตยูเครนประจำเกาหลีใต้ ได้โพสต์ข้อความและจดหมาย ผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัว พร้อมขอบคุณ “ลียองเอ” นักแสดงชื่อดัง วัย 51 ปี ที่หลายคนรู้จักในบท “แดจังกึม” หลังมอบเงิน 100 ล้านวอน หรือประมาณ 2.72 ล้านบาทไทย ให้กับประเทศยูเครน ท่ามกลางการถูกโจมตีจากประเทศรัสเซีย



โดย เอกอัครราชทูตยูเครนประจำเกาหลีใต้  ระบุข้อความว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นและประทับใจมากกับจดหมายและการสนับสนุนทางการเงินที่ยิ่งใหญ่ ของนักแสดงเกาหลีชื่อดัง “ลียองเอ” เพื่อสนับสนุนยูเครน และต้องการที่จะยุติสงครามโดยเร็วที่สุด! ส่วนเงินบริจาคจะถูกโอนไปยังความต้องการของผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของการรุกรานต่อไป”



อย่างไรก็ตาม “ลียองเอ” ได้เขียนจดหมายดังกล่าว ระบุด้วยว่า ตนเข้าใจดีในฐานะครอบครัวทหารผ่านศึก (คุณพ่อเคยเป็นทหารผ่านศึกร่วมรบในสงครามเกาหลี) และเข้าใจเป็นอย่างยิ่งถึงความน่าสะพรึงกลัวของสงคราม พร้อมหวังว่าสงครามในครั้งนี้จะยุติโดยเร็ว และหวังว่าสันติภาพจะเกิดขึ้นในประเทศยูเครน อีกทั้งยังได้อธิษฐานให้ชาวยูเครนทุกคนปลอดภัย และในฐานะคนเกาหลีใต้ที่รักสันติภาพ ตนขอมอบหัวใจดวงนี้ไปยังทุกคนในประเทศยูเครน



คุณอาจสนใจ

Related News