บันเทิง

'กากัน มาลิค' ซุปตาร์บอลลีวูด พระเอกหนังพระพุทธเจ้า เตรียมบินมาบวชในไทย

โดย thichaphat_d

8 ก.พ. 2565

1.2K views

ถือว่าข่าวดีรับช่วงเวลาแห่งการเปิดประเทศไทย เมื่อ “กากัน มาลิค” (Gagan Malik) ซุปตาร์บอลลีวูด ผู้รับบท เจ้าชายสิทธัตถะ ในเรื่อง Sri Siddhartha Gautama เผยความเคลื่อนไหว ล่าสุด เตรียมบินมาประเทศไทย ศูนย์กลางทางพระพุทธศาสนา อีกครั้ง

ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งสำคัญที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิต เพราะเจ้าตัวเตรียมเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ เพื่อศึกษาหลักธรรมคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ข้อวัตรปฏิบัติของนักบวช และเรียนรู้วิถีสันติภายใน ณ วัดธาตุทอง พระอารามหลวง ที่ตนเคยปวารณาตนเป็นศิษย์วัดไว้ นับว่าเป็นการบินมาประเทศไทยครั้งสำคัญที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิต




หลังจากพระเอกหนุ่มชาวอินเดีย กากัน มาลิค มารับบทเป็น “เจ้าชายสิทธัตถะ” ในภาพยนตร์ “Sri Siddhartha Gautama (ศรีสิทธัตถะ โคตมะ)” ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงเป็นประวัติการณ์ในประเทศศรีลังกา และได้รับรางวัลในเวทีระดับนานาชาติ รางวัลนักแสดงนำยอดเยี่ยม ในเทศกาลภาพยนตร์ World Bhuddhist Film ซึ่งจัดขึ้นโดยองค์การสหประชาชาติ จากผลงานสร้างชื่อก้องโลกในบทบาทที่เขาได้รับแสดงเป็น “เจ้าชายสิทธัตถะ”

จนทำให้เจ้าตัวซาบซึ้งในรสพระธรรม โดย กากัน มาลิค เผยความรู้สึกในช่องทางส่วนตัวว่า “การเล่นบทบาทของ เจ้าชายสิทธัตถะ ในเรื่องศรีสิทธัตถะ โคตมะ Gautama เปลี่ยนชีวิตและทัศนคติของเขาอย่างสิ้นเชิง ส่งผลให้เกิดโครงการดีๆ ขึ้นมากมาย

ซึ่งเร็วๆ นี้จะมีอีกหลายโครงการและกิจกรรมสำหรับชาวพุทธในเมืองไทยและทั่วโลกกับชมรมไตรรัตนภูมิ โดยผมเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้ง ความสุขที่ได้รับจากการทำอะไรบางอย่าง เพื่อเป็นการรับใช้เพื่อนมนุษย์ คือสิ่งที่กระตุ้นให้ผมใช้ชีวิตอย่างมีความหมายในทุกวันนี้”




ก่อนหน้านี้ กากัน มาลิค ได้เดินทางมาเมืองไทย และทุกครั้งจะทำกิจกรรมเพื่อส่งเสริมศาสนา พร้อมกับประกาศตัวเป็นพุทธศาสนิกชน ด้วยการเผยแพร่คำสอนผ่านช่องทางโซเชียลของตัวเองสม่ำเสมอ

โดย กากัน มาลิค ตัดสินใจมาบวชที่เมืองไทย พร้อมสานต่อกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาที่ได้เคยเริ่มไว้ ในนาม “ชมรมไตรรัตนภูมิ” ที่ก่อตั้งร่วมกับ ว่าที่ร้อยเอกณัฏฐกิตติ์ ชัยเฉลิมมงคล และ นางสาวฐิติรัตน์ เฮงสกุล มิตรสหาย เครือข่ายสหายธรรมในประเทศไทยที่มีแนวคิดและความมุ่งมั่นเดียวกัน โดยกิจกรรมจะมุ่งเน้นไปในด้านการส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนได้ตระหนักถึงหลักการแนวคิดและแก่นแท้ของพระพุทธศาสนา ร่วมถึงการเข้ามามีส่วนร่วมในการฟื้นฟูพระพุทธศาสนาให้กลับมารุ่งเรืองและยั่งยืนทั้งในและต่างประเทศ

ขณะที่ เพจเฟซบุ๊ก Gagan Malik โพสต์ภาพเจ้าตัวอุ้มผ้าไตร พร้อมระบุข้อความถึง พระคาถาเก่าแก่ ระลึกถึงพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ในภัทรกัป คือ นะ โม พุท ธา ยะ ถึงเวลาสถานที่ประเทศไทยกำลังเรียกหาเขา สำหรับการตระหนักรู้ในตนเอง ให้รู้จักตัวตนที่แท้จริง เรียนรู้หลักธรรมะ ถึงเวลาที่จะเข้าใจความไม่เที่ยง ได้เวลาหมุนวงล้อธรรมะในอินเดีย

คุณอาจสนใจ

Related News