เศรษฐกิจ

ตรงเป๊ะ! เลขรถใหม่นายกฯให้โชค ‘เศรษฐา’ บอกไม่รู้ แค่พูดเล่น ก่อนลงพื้นที่ ร้อยเอ็ด-กาฬสินธุ์แก้ปัญหาน้ำ

โดย petchpawee_k

2 มี.ค. 2567

32 views

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยนางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ตรวจติดตามการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ ที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชีกลาง ตำบลพระธาตุ อำเภอเชียงขวัญ จังหวัดร้อยเอ็ด


เมื่อมาถึงนายกฯรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำ ที่บริหารจัดการได้เพียงพอและขอให้รัฐบาลช่วย 4 โครงการ งบประมาน 212 ล้านบาท ได้แก่ โครงการสูบน้ำชุมชน โครงการแก้มลิง พนังกั้นน้ำ และโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ โดยนายกฯ กล่าวชื่นชมการบริหารจัดการน้ำได้ดี ที่น้ำไม่ท่วม แต่หากธรรมชาติโหดร้าย การบริหารจัดการมีความเป็นไปได้หรือไม่ ทั้งนี้หากเราบริหารจัดการได้ดีก็มีประโยชน์จึงขอฝากสส.ด้วย ทั้งนี้ ทางจังหวัดยังได้ขอบ่อบาดาลพลังงานแสงอาทิตย์ ที่จะเป็นประโยชน์ต่อเกษตรกร


ต่อมาเวลา 10.45 น. นายเศรษฐา พร้อมคณะ ตรวจติดตามการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง ณ สถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้ากุดแคน ตำบลเจ้าท่า อำเภอกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์


เมื่อมาถึงนายกฯรับฟังบรรยายสรุปแนวทางการแก้ไขปัญหาและเพิ่มประสิทธิภาพสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้ากุดแคน โดยมีการของบกลางปี 67 รวม 91 ล้านบาท ในการดำเนินการขุดลอกเนื่องจากบริเวณดังกล่าวค่อนข้างแคบทำให้น้ำท่วมพื้นที่ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน


นายกรัฐมนตรี ยังได้สอบถามเพิ่มเติมเรื่องการขุดดินจะต้องนำออกจากพื้นที่หรือไม่ ถ้าหากติดขัดข้อกฎหมาย ขอให้เร่งประสานงานกับทางรัฐบาล เพราะน้ำมาจะได้ไม่ท่วม ขณะที่นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม รายงานว่าจะมีการนำวัชพืชไปแปรรูปเป็นอาหารสัตว์



https://youtu.be/DE8wV4AKO-E

คุณอาจสนใจ

Related News