เศรษฐกิจ

สุดปัง! Agoda ให้ขอนแก่นอันดับ 1 จุดหมายปลายท่องเที่ยวที่คุ้มค่าที่สุดในเอเชียแปซิฟิก

โดย passamon_a

15 เม.ย. 2566

65 views

เว็บไซต์ Travel Daily News ซึ่งเป็นสื่อออนไลน์ด้านการท่องเที่ยวทั่วโลก ได้เผยแพร่รายงานการจัดอันดับจุดหมายปลายท่องเที่ยวที่คุ้มค่าที่สุดในเอเชียแปซิฟิก ซึ่งให้ข้อมูลโดย Agoda ระบุว่า Agoda ได้วิเคราะห์ราคาเฉลี่ยห้องพักของแหล่งท่องเที่ยวที่คุ้มค่า ราคาย่อมเยาที่สุดในช่วงเดือนเมษายนนี้ ซึ่งจังหวัดขอนแก่นของไทย ได้รับอันดับ 1 จากทั้งหมด 10 แหล่งจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่มีราคาห้องพักคุ้มค่าที่สุดในเดือนเมษายนนี้ ด้วยราคาเฉลี่ย คืนละ 1,030 บาท และเมื่อเทียบราคาเฉลี่ยห้องพักในประเทศไทย รองจากขอนแก่น 4 จังหวัด ที่ราคาคุ้มค่าเช่นกัน ได้แก่ สุราษฎร์ธานี นครราชสีมา อุดรธานี และหาดใหญ่ ตามลำดับ



นอกจากนี้ ยังระบุว่า จังหวัดขอนแก่น เป็นอีกหนึ่งสถานที่จัดเทศกาลสงกรานต์ หรือ วันปีใหม่ไทยได้ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่ถือได้ว่าน่าตื่นตาตื่นใจที่สุดงานหนึ่งของเอเชีย อีกทั้งจังหวัดขอนแก่นยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็น Hidden gems อีกหลายแห่งที่น่าสนใจ โดยจังหวัดขอนแก่นได้รับสมญานามว่าเป็นดินแดนไดโนเสาร์ แต่ยังมีความเป็นเมืองที่ทันสมัย เป็นที่ตั้งของร้านกาแฟที่อยู่ในกระแสนิยมมากมาย รวมทั้งมีทะเลสาบประจำเมือง (นั่นคือ บึงแก่นนคร) ที่สามารถจัดงานเทศกาลได้ตลอดทั้งปี มีตลาดโต้รุ่งต้นตาล ซึ่งเป็นแหล่งรวมอาหารหลากหลาย



สำหรับ 10 จุดหมายปลายการท่องเที่ยวที่คุ้มค่าที่สุดในเอเชียแปซิฟิก ช่วงเดือนเมษายนนี้ ลำดับ 1. ขอนแก่น ประเทศไทย / 2. Sibu มาเลเซีย / 3. Surakarta อินโดนีเซีย / 4. Puri อินเดีย / 5. Bacolod ฟิลิปปินส์  / 6. Ninh Binh เวียดนาม / 7. Chiba ญี่ปุ่น / 8. Gwangju เกาหลีใต้ / 9. หมู่เกาะ Kinmen ไต้หวัน / และ 10. Brisbane ออสเตรเลีย



ขณะที่นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น เปิดเผยว่า คนขอนแก่นขอขอบคุณ Agoda แพลตฟอร์มดิจิตัลด้านการท่องเที่ยวระดับโลก ที่จัดอันดับให้ขอนแก่น เป็น 1 ใน 10 เมืองจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่คุ้มค่าที่สุดในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความร่วมมือร่วมใจและพลังขอคนขอนแก่นทุกภาคส่วนที่ร่วมมือกันยกระดับเมืองศูนย์กลางของภาคอีสานให้กลายเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญของโลก โดยเริ่มจากภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก



“ยอมรับว่าสงกรานต์ปีนี้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ทั้งจากออสเตเลีย,จีน,ลาว,เวียตนาม,เกาหลีใต้และญี่ปุ่น รวมไปถึงนานาประเทศ ทยอยเดินทางเข้ามาในพื้นที่ จ.ขอนแก่น อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา เฉพาะในช่วงสงกรานต์ที่พบว่าสัดส่วนการเดินทางด้วยเครื่องบินโดยสาร,และระบบขนส่งมวลชนต่างๆ เต็มทุกวัน ซึ่งรูปแบบการท่องเที่ยวก็มาในรูปแบบของการท่องเที่ยวแบบส่วนตัว ครอบครัวและคู่รัก ขณะที่กรุ๊ปทัวร์ก็มีมาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน โดยจากการสอบถามพบว่าทุกคนล้วนต้องการสัมผัสบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียว,การมาเยือนเฮือนโบราณ การท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและเชิงอนุรักษ์ ด้วยเส้นทางการท่องเที่ยวและบริบทด้านการท่องเที่ยวต่างๆตามที่จังหวัดได้กำหนดไว้”



นายธีระศักดิ์ กล่าวต่ออีกว่า เมื่อได้รับการจัดอันดับว่าเป็นอันดับ 1 ของการเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่คุ้มค่าที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ที่ถูกขนานนามว่ามีราคาห้องพักที่ถูกที่สุด และคุ้มค่าในภูมิภาค อัตราค่าครองชีพและค่าใช้จ่ายต่างๆ ในราคาที่เหมาะสม อาหารการกินที่หลากหลายและไม่แพง มีถนนคนเดินและสตรีทฟู้ดที่อร่อย มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบและเพียบพร้อมทุกด้าน ทั้งหมดจึงเป็นปัจจัยที่สำคัญที่ Agoda ได้จัดอันดับและยกให้ขอนแก่นเป็นเมืองที่ชนะหลายๆ เมืองได้ในเดือน เม.ย.นี้



อย่างไรก็ตามสิ่งที่ท้าทายที่สุดคือการทำอย่างไรที่จะรักษาอันดับ 1 ไว้ให้ได้ต่อไปและต่อเนื่อง ซึ่งทุกฝ่ายจะต้องร่วมมือกันและรักษาความเป็นเมืองขอนแก่นไว้ให้ได้แบบนี้ต่อไปเพราะขณะนี้นักท่องเที่ยวทั่วโลกรู้จักขอนแก่นเพิ่มมากยิ่งขึ้นแล้ว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/yY8_WGrifH4

คุณอาจสนใจ

Related News