เศรษฐกิจ

เงินหมื่นไม่ช่วย! หอการค้าไทย เผยความเชื่อมั่นผู้บริโภค ทรุดหนักสุดในรอบ 14 เดือน

โดย panwilai_c

10 ต.ค. 2567

107 views

การเเจกเงินหมื่น ดูจะไม่ช่วยให้ความเชื่อมั่นของประชาชนต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจดีขึ้น ล่าสุด หอการค้าไทย เผย ความเชื่อมั่นผู้บริโภค ทรุดหนักในรอบ 14 เดือน



นายธนวรรธน์ พลวิชัย ประธานที่ปรึกษาศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยว่า จากการสำรวจตัวอย่างประชาชนทั่วประเทศจำนวน 2,24 3 คน



พบว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคเดือนกันยายน อยู่ที่ระดับ 55.3 ซึ่งปรับตัวลดลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 7 และอยู่ในระดับต่ำสุดในรอบ 14 เดือน นับตั้งแต่เดือนสิงหาคม 66 โดยลดลงทั้งความเชื่อมั่นเกี่ยวกับเศรษฐกิจโดยรวม ความเชื่อมั่นเกี่ยวกับโอกาสการหางานทำ และความเชื่อมั่นเกี่ยวกับรายได้ในอนาคต จะมีการแจกเงินให้กับกลุ่มเปราะบางคนละ 10,000 บาท ตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลก็ตาม



เนื่องจากผู้บริโภคมีความกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจไทยที่ยังคงชะลอตัวลงและฟื้นตัวช้า และความกังวลต่อสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในหลายจังหวัดโดยเฉพาะในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่สร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินของประชาชน รวมถึงผลผลิตทางการเกษตร นอกจากนี้ยังคงกังวลผลกระทบจากสงครามในตะวันออกกลางที่ยังคงยืดเยื้ออาจเป็นปัจจัยเพิ่มแรงกดดันของการฟื้นตัวล่าช้าของเศรษฐกิจ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/4-qF1guL3ac

คุณอาจสนใจ