เศรษฐกิจ

บอร์ดสำนักงานสลากฯ เตรียมเคาะตัวแทนขายสลาก 3 ตัว พรุ่งนี้

โดย panwilai_c

10 ต.ค. 2567

968 views

บอร์ดสำนักงานสลากฯ เตรียมเคาะจำนวนตัวแทนขายสลาก 3 ตัว เบื้องต้นกำหนดไว้ที่ 400 ราย เข้าร่วมทดสอบในระบบแซนด์บ็อกซ์ เริ่ม 17 ตุลาคมนี้



นายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการและโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ บอร์ดสำนักงานสลากฯ เปิดเผยว่า การประชุมบอร์ดสำนักงานสลากฯ พรุ่งนี้ (11 ต.ค.) จะมีการคัดเลือกตัวแทนผู้ค้าสลาก 80 บาท ที่สมัครเข้าเป็นตัวแทนขายสลากตัว 3 ตัว หรือ N3 ในช่วงทดสอบหรือ แซนด์บ็อกซ์ 6 เดือน



โดยเบื้องต้นสำนักงานสลากฯ จะคัดให้เหลือ 300-400 ราย จากที่สมัครเข้ามากว่า 800 ราย โดยจะเลือกผู้ค้าที่มีความพร้อม อยู่ในโลเคชั่นที่เหมาะสม มีสัญญาณอินเทอร์เน็ตชัดเจน และอยู่ในที่ชุมชนที่สะดวกต่อผู้ซื้อ เป็นต้น ซึ่งเมื่อคัดได้แล้ว จะเผยแพร่ให้ประชาชนทั่วไปรับทราบ ผ่านแอปพลิเคชั่นของสำนักงานสลากฯ ซึ่งขณะนี้มีความพร้อมเต็มที่



โดยงวดเเรก จะเริ่มเปิดขายตั้งแต่ 6 โมงเช้าของวันที่ 17 ตุลาคมนี้ ขายใบละ 20 บาท จำนวน 10 ล้านหมายเลขต่องวด คิดเป็นมูลค่า 200 ล้านบาท โดยจะมีการติดตามผลกระทบการจำหน่ายที่จะมีต่อประชาชน ผู้ขายสลากเดิม เป็นเวลา 6 เดือน ก่อนเปิดขายเต็มรูปแบบเดือนเมษายนปีหน้า ผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตังเท่านั้น



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/UvoKGxP58ng

คุณอาจสนใจ