เศรษฐกิจ

เอาอยู่! กนอ. มั่นใจ นิคมฯโซนอยุธยา น้ำไม่ท่วม

โดย panwilai_c

9 ต.ค. 2567

67 views

การนิคมอุตสาหกรรมฯ พร้อมรับมือน้ำเหนือ มั่นใจนิคมอุตสาหกรรมฯ ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม



นายสุเมธ ตั้งประเสริฐ ผู้ว่าการ การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือ กนอ. กล่าวว่า กนอ.ได้ลงพื้นที่ดูความพร้อม ตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่า นิคมอุตสาหกรรมฯ ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ก่อสร้างเขื่อนป้องกันน้ำท่วม หลังเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ ปี 54 ที่ระดับความสูง 7-8 เมตร ขณะเดียวกัน ได้มีการขุดลอกคูคลองรอบนิคมฯ เตรียมเครื่องปั๊มน้ำ เครื่องสูบน้ำ มีการหารือแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงแผนการดูแลชุมชนโดยรอบ ทั้งเรื่องศูนย์พักพิงและอาหาร หากต้องระบายน้ำออกนอกนิคมฯ ทำให้ชุมชนได้รับผลกระทบ



ทำให้มั่นใจและให้ความเชื่อมั่นกับนักลงทุนได้ว่า นิคมอุสาหกรรมฯ ในพื้นที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยาจะไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมอย่างแน่นอน ส่วนนิคมอุตสาหกรรมบางปู ยืนยันว่าไม่ใช่ทางผ่านของมวลน้ำ แต่เวลาเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ มักเกิดน้ำท่วมขัง ซึ่งนิคมฯ กำลังเร่งสร้างระบบระบายและป้องกันน้ำ ใกล้แล้วเสร็จ เชื่อว่าจะไม่มีปัญหา



อย่างไรก็ดี ในสัปดาห์หน้า กนอ. จะลงพื้นนิคมอุตสาหกรรม ที่ จังหวัดลำพูน เพื่อทบทวนแผนการป้องกันน้ำท่วมในระยะยาว หลังเหตุน้ำท่วมใหญ่ สร้างความกังวลให้กับผู้ประกอบการ บางโรงงานต้องตัดสินใจหยุดเดินเครื่องชั่วคราว ซึ่งสร้างความสูญเสียทางเศรษฐกิจนับสิบล้านบาท


https://youtu.be/s6oCsTWvQa0

คุณอาจสนใจ

Related News