เศรษฐกิจ

เลื่อนไม่มีกำหนด! ขึ้นค่าแรง 400 บาท ไม่ทัน 1 ต.ค. นี้

โดย parichat_p

23 ก.ย. 2567

48 views

เลื่อนอีก ประชุมคณะกรรมการไตรภาคี ขึ้นค่าแรง 400 บาท เนื่องจากต้องรอแบงก์ชาติส่งตัวแทนมาใหม่ ทำให้ชัดเจนว่า ขึ้นค่าแรงไม่ทัน 1 ต.ค. นี้


นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการไตรภาคี เพื่อพิจารณาขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ในวันพรุ่งนี้ (24 ก.ย. ) จะไม่สามารถประชุมได้แล้ว เนื่องจากได้รับการแจ้งจากธนาคารแห่งประเทศไทยว่า นายเมธี สุภาพงษ์ ไม่ได้เป็นตัวแทนแบงก์ชาติแล้ว จึงต้องรอให้แบงก์ชาติยืนยันกลับมาเป็นลายลักษณ์อักษร และให้ส่งผู้แทนคนใหม่มา ซึ่งก็ชัดเจนว่า การขึ้นค่าแรง 400 บาททั่วประเทส จะไม่ทัน 1 ตุลาคมนี้ แต่หาก นายเมธี ลาออกภายในสัปดาห์นี้ และสามารถหาคนแทนได้และเสนอเข้า ครม. ก็อาจจะประกาศในราชกิจจานุเบกษาได้ทัน ล่าช้าไป 1-2 สัปดาห์


ขณะที่นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ หารือกับออสเตรเลีย ในการประชุมยุทธศาสตร์ทางเศรษฐกิจ ครั้งที่ 1 เพื่อเร่งขยายลู่ทางการค้า-การลงทุน พร้อมขยายความร่วมมือใน 8 สาขา อาทิ เกษตร การท่องเที่ยว บริการสุขภาพ การค้าดิจิทัล เป็นต้น และเร่งผลักดันความตกลงการค้าเสรีไทย-ออสเตรเลีย หรือ ทาฟต้า / ความตกลงเขตการค้าเสรีอาเซียน-ออสเตรเลีย-นิวซีแลนด์ และความตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาค หรือ อาร์เซ็บ เพื่อสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการไทย พร้อมใช้เวทีนี้ โปรโมทอุตสาหกรรมซอฟท์พาวเวอร์ และการท่องเที่ยวระหว่างกันด้วย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/X_yHAcbzqQ4

คุณอาจสนใจ

Related News